Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

2 tháng 12, 2010

Tin vắn

Đăng ngày Thứ Năm, tháng 12 02, 2010 bởi Phạm Đạo · 0 comments

Tin vắn
Lễ kỷ niệm 125 năm ngày mất danh nhân Phạm Thận Duật
và Lễ trao Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật lần thứ 11 (2010)

Nhân kỷ niệm lần thứ 125 năm ngày mất danh nhân Phạm Thận Duât, nhà yêu nước, nhà văn hóa, người góp phần khởi động phong trào Cần vương chống thực dân xâm lược cuối thế kỷ XIX, Ban Tổ chức gồm UBND tỉnh Ninh Bình, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Viện Sử học Việt Nam và Quỹ Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật tổ chức lễ kỷ niệm trong 2 ngày: ngày 28.11.2010 (tức ngày giỗ 23.10 âm lịch), được tổ chức tại Nhà bia tưởng niệm và Nhà thờ danh nhân ở thôn Yên Mô Thượng, Yên Mạc, Yên Mô, Ninh Bình, buổi lễ này do UBND huyện Yên Mô và UBND xã Yên Mac chủ trì ; ngày 29.11.2010, Lễ kỷ niệm được tổ chức tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám cùng với Lễ trao Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật lần thứ 11.
Tại buổi lễ, Gs, NGND Đinh Xuân Lâm, Phó chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử VN, các vị lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Ninh Bình, Chủ tịch UBND huyện Yên Mô và một số vị giáo sư, nhà nghiên cứu văn hóa và lịch sử đã đọc lời tưởng niệm ca ngợi cuộc đời và sự nghiệp của danh nhân.
Lễ trao Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật năm nay, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật đã trao 6 giải cho các tiến sĩ sử học xuất sắc nhất cả nước gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì và 2 giải ba. Đặc biệt, năm nay, trước khi tổ chức buổi Lễ trao giải thưởng cho các tiến sĩ, ngày 28.9.2010, Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật đã lần đầu tiên tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật cho 5 thạc sĩ và 4 cử nhân của Khoa Lịch sử Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Ts Bùi Hồng Hạnh, đại diện các tiến sĩ được giải lần thứ 11 phát biểu cảm ơn Ban tổ chức Giải thưởng.
Đại tá Phạm Văn Dương, Phó trưởng Ban kiêm Tổng thư ký BLL Họ Phạm Việt Nam phát biểu chúc mừng các tiến sĩ được Giải, cám ơn các nhà sử học và Hội KH Lịch sử Việt Nam đã quan tâm giúp đỡ BLL họ Phạm Việt Nam trong việc tìm hiểu lịch sử các dòng họ Phạm Việt Nam, mong muốn các tiến sĩ, thạc sĩ đã được Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật gắn bó hơn và tham gia tích cực hơn vào công việc của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam.
Nhân dịp này, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương VÌ SỰ NGHIỆP SỬ HỌC VIỆT NAM cho Ks. Phạm Đình Nhân, Chủ tịch Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật.
PTL
Sau đây là một số hình ảnh của Buổi lễ.

             Đại diện Ban Tổ chức và quan khách làm lễ dâng hương tại Nhà thờ danh nhân

                                          Tổng thư ký Hội KHLSVN khai mạc buổi lễ


       Các tiến sĩ được trao Giải Nhì Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật lần thứ 11 (2010)


                Đại tá Phạm Văn Dương, Phó trưởng ban kiêm Tổng thư ký BLLHPVN phát biểu

Có 0 nhận xét cho bài này "Tin vắn"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi