Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

19 tháng 12, 2010

Anh hùng Lao động Phạm Khắc

Đăng ngày Chủ Nhật, tháng 12 19, 2010 bởi Phạm Đạo · 0 comments

ANH HÙNG LAO ĐỘNG PHẠM KHẮC

Tên thật là Phạm Tấn Phước, sinh năm 1939, tại xã Phước Long, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, tham gia cách mạng từ năm 1956 ở cơ sở nội thành Mỹ Tho. Năm 1960, gia nhập đại đội 251 thuộc tiểu đoàn 514 bộ đội địa phương Mỹ Tho, làm trung đội phó trinh sát. Được kết nạp vào ĐCS năm 1961. Năm 1962, Trưởng đoàn Văn công Mỹ Tho. Năm 1963, tốt nghiệp lớp báo chí và quay phim do Ban Tuyên huấn TƯCMN mở với mẫu phim thời sự đầu tay Lễ bế giảng lớp quay phim khóa I. Về công tác ở phòng Điện ảnh Giải phóng, đã đi làm phim tài liệu Đại hội mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam lần thứ II.

Năm 1964, tham gia quay cuốn phim Chiến thắng Cây Điệp, phim đầu tiên về đồng bằng sông Cửu Long thời đánh Mỹ, rồi phim Chiến thắng Bình Giã (giải thưởng Nguyễn Đình Chiểu, 1965).
Từ năm 1965 - 1968, tham gia quay các phim Đồng Xoài rực lửa, Chiến thắng Tây Ninh, Trận đánh ngã ba Bà Chim, Chiến đấu trên đường phố Sài Gòn. Cũng trong đợt tổng công kích và nổi dậy này, anh bị thương lần thứ 2.
Năm 1971, được cử ra miền Bắc để bổ túc nghiệp vụ. Khi đế quốc Mỹ dùng máy bay chiến lược B52 đánh phá Hà Nội và Hải Phòng (6-1972) anh phụ trách tổ quay phim quay bộ phim Hà Nội cuộc đọ sức 5 ngày (giải nhất về nghệ thuật ở Liên hoan phim quốc tế ở Praha) và Hà Nội Điện Biên Phủ trên không (giải Bông Sen bạc trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 2).

Cuối năm 1973, được cử đi học đạo diễn truyền hình ở Cộng hòa Dân chủ Đức.

Tháng 4-1975, theo cánh quân tiến về giải phóng Sài Gòn trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, anh cùng đồng nghiệp tiếp quản Đài truyền hình Sài Gòn. Những thước phim quay được trên đường tiến quân được chiếu ngay trong chương trình phát sóng đầu tiên trên Đài truyền hình Sài Gòn trong đêm 1-5-1975. Sau đó, được cử làm trưởng phòng phim ảnh Đài truyền hình thành phố. Đã cùng với anh em trong phòng phim ảnh của Đài truyền hình thực hiện một số phim tài liệu, trong đó có Hòn đảo ngọc (giải Bông sen bạc quốc gia) và Bến Tre những đảo dừa xanh (giải Bông sen bạc trong Liên hoan phim Việt Nam).

Năm 1979, khi chiến tranh biên giới Tây Nam nổ ra, anh được cử làm Trưởng đoàn phóng viên truyền hình Việt Nam, tổ chức làm phim chiến sự, cùng các đơn vị vũ trang nước bạn về tiếp quản thủ đô Phnom Penh, sau đó xây dựng cơ quan thường trú của Đài truyền hình Việt Nam tại Phnom Penh. Hai năm sau, anh hoàn tất bộ phim tài liệu Chuyện kể nàng Sarết (giải Bông sen bạc tại Liên hoan phim Việt Nam).

Năm 1981, anh được bầu vào Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh làm Phó giám đốc, rồi đến tháng 9-1996 làm Giám đốc Đài truyền hình Hồ Chí Minh.

Năm 1984, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Năm 1997, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Tháng 10-2000, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Nguồn tin: http://www.bentre.gov.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=247&Itemid=47
Có 0 nhận xét cho bài này "Anh hùng Lao động Phạm Khắc"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi