Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

16 tháng 12, 2010

Tin vắn về hoạt động họ Phạm Nam Định

Đăng ngày Thứ Năm, tháng 12 16, 2010 bởi Phạm Đạo · 0 comments

BLL HỌ PHẠM TP NAM ĐỊNH KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP.
BLL LÂM THỜI HỌ PHẠM TỈNH NAM ĐỊNH ĐÃ ĐƯỢC THÀNH LẬP

Ngày 15 tháng 12 năm 2010, nhân kỷ niệm 690 năm ngày mất của Thượng tướng quân Phạm Ngũ Lão, Thủy tổ của dòng họ Phạm Thành phố Nam Định, Ban Liên lạc Thành phố Nam Định đã tổ chức dâng hương tế Tổ và họp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập. Đại diện các tổ chức của Thành phố Nam Định đã đến dự. Các thành viên Ban Liên lạc và bà con họ Phạm Thành phố Nam Định cùng Ban Liên lạc các huyện (Xuân Trường, Hải Hậu, Giao Thủy, Ý Yên, Nam Trực, Trực Ninh, Mỹ Lộc, Ban Liên lạc dòng họ Phạm-Phạm Xá gốc Kính Chủ) đã tề tựu đông đủ dâng hương tế Tổ và dự cuộc họp mặt. Nhiều bà con họ Phạm của Thành phố và các huyện nghe tin có Cuộc họp mặt cũng về. PGS.TS Phạm Đạo, Trưởng Ban cùng đại diện Thưởng trực Ban Liên lạc Họ Phạm Việt Nam đã về dự.

Ban Liên lạc họ Phạm TP Nam Định đã kiểm điểm lại hoạt động thời gian qua. Chúng ta vui mừng nhận thấy rằng, Ban Liên lạc Họ Phạm TP Nam Định là một trong những Ban Liên lạc đia phương được thành lâp sớm, hoạt động liên tục, có chương trình kế hoach, tổ chức luôn được củng cố, do đó hoạt động có hiệu quả. Nổi bật là việc thu hút đựoc ngày càng đông bà con họ Phạm trong Thành phố gia nhập họ, ngày càng đông bà con tham gia hành hương hướng về cội nguồn của họ Phạm Thành phố và họ Phạm Việt Nam, xây dựng đựoc Quy chế hoạt động của dòng họ, thi đua nhau làm kinh tế, dạy con cháu làm việc thiện, học giỏi, tham gia tích cực các phong trào của địa phường, không vi phạm pháp luật. Họ Phạm TP Nam Định là một trong những đơn vị làm tốt nhất công tác khuyến học, đạt đựoc những thành tích đáng khích lệ. Các thành viên Ban Liên lạc là những người tâm huyết, hết lòng vì việc họ, có trình đô, có kinh nghiệm làm việc họ là yếu tố quyết định mang lại những kết quả đã nêu trên.

Theo đề xuất của Ban Liên lạc Họ Phạm TP Nam Định, được lãnh đạo Ban Liên lạc Họ Phạm toàn quốc nhiệt liệt ủng hộ, đúng với tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của bà con họ Phạm toàn tỉnh mà đại diện là các Ban Liên lạc các huyện, tại cuộc họp mặt này, Ban Liên lạc lâm thời Họ Phạm tỉnh Nam Định đã được thành lập.

Bà con đã cử ra Ban Liên lạc lâm thời Họ Phạm tỉnh Nam Định gồm 28 thành viên đại diện cho con cháu Họ Phạm toàn tỉnh. Ông Phạm Khoát hiện là Ủy viên BLL Họ Phạm Việt Nam, Trưởng Ban BLL Họ Phạm TP Nam Định, đựợc bầu làm Trưởng Ban: ông Phạm Trung Bính hiện là Phó Ban Ban LL Họ Phạm TP Nam Định được bầu là Phó Trưởng Ban Thường trực: ông Phạm Quang Diến hiện là Ủy viên BLL Họ Phạm Việt Nam là Phó Trưởng Ban; 3 ủy viên thường trực là các vị: Phạm Huy Nghị, Phạm Kim Ngân, Phạm Huy Liễn. Các vị được bầu vào BLL lâm thời, đặc biệt là các vị trong bộ phận Thường trực hiện nay đã tham gia rất nhiều công việc xã hội khác, rất bận , nhưng vì dòng họ đã vui vẻ nhận công việc.

Những ý kiến phát biểu của đại diện các BLL các huyện và các cá nhân đều thể hiện rõ một tâm trạng chung là, Nam Định là một vùng địa linh nhân kiệt, một miền quê văn hiến, giàu truyền thống cách mạng, trong đó họ Phạm một vị trí nhất định, thời nào cũng có những danh nhân tiếng tăm lừng lẫy: Phạm Đạo Bảo, Phạm Đạo Phú, Phạm Duy Chất, Phạm Đăng Giảng,Phạm Văn Nghị, … rồi Phạm Văn Cương (Nguyễn Cơ Thạch), Phạm Thị Vân (Hoàng Ngân),…; những dòng họ khoa bảng như dòng họ Phạm - Phạm Xá, Phạm -Tam Đăng,… Tỉnh Nam Định có hai Ban Liên lạc đã đựơc thành lập vào hàng sớm nhất cả nước và hoạt động có hiệu quả là Ban liên lạc họ Phạm - Phạm Xá, Ý Yên Nam Định và BLL họ Phạm Tp Nam Định. Lẽ ra BLL Họ Phạm tỉnh Nam Định phải được thành lập từ lâu để các dòng họ Phạm trong tỉnh nối kết với nhau cùng giúp nhau trong mọi mặt của cuộc sống.

Ban Liên lạc lâm thời Họ Phạm tỉnh Nam Định đã nắm bắt dược tâm tư của bà con dòng tộc, hứa sẽ cố gắng hết mình để BLL Họ Phạm tỉnh Nam Định sớm được chính thức thành lập và mặc dù thành lập sau nhưng không thua kém các tỉnh trong cả nước.
Cuộc họp mặt đã kết thúc trong không khí hết sưc vui vẻ, hồ hổi , thắm tình đồng tộc.

Phạm Thị Thúy Lan

Sau đây là một số  hình ảnh về các hoạt động ấy

Ông Phạm Đạo, thay mặt BLL họ Phạm Việt Nam  tặng hoa Hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm





Có 0 nhận xét cho bài này "Tin vắn về hoạt động họ Phạm Nam Định"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi