Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

16 tháng 12, 2010

Thông báo số 3 của TTBLL họ Phạm VN khóa VI

Đăng ngày Thứ Năm, tháng 12 16, 2010 bởi Phạm Đạo · 1 comments

Thông báo số 3
CỦA THƯỜNG TRỰC BAN LIÊN LẠC
HỌ PHẠM VIỆT NAM KHÓA VI

Ngày 10 /12 / 2010, Thường trực Ban Liên lạc Họ Phạm Việt Nam khóa VI đã họp phiên cuối năm, kiểm điềm công việc thời gian qua và đề ra những công việc chính trong thời gian tới. Tham dự họp có 9/12 thành viên, 3 vị ở xa không dự họp.

I. KIỂM ĐIỂM CÔNG VIỆC NĂM 2010

1. Tổ chức thành công Cuộc Gặp mặt đại biểu họ Pham toàn quốc lần thứ 13 ngày 28/8/2010 tại Ninh Bình với trên 1500 đại biểu tham dự, thể hiện sự hưởng ứng nhiệt liệt của bà con họ Phạm cả nước tham gia việc họ, tạo bước phát triển mới của BLL họ Phạm Việt Nam, đồng thời cũng rút ra một số kinh nghiệm cho việc tổ chức các Cuộc Gặp mặt sau này. Tiếp đó, đã tổ chức cuộc họp toàn thể các ủy viên BLL HPVN khóa VI lần thứ nhất ngày 05/9/2010.

2. Cuộc phát động công đức tu bổ đền thờ Thượng Thủy tổ Phạm Tu được đông đảo bà con tham gia. Tính đến ngày 30/11/2010 đã có 163 tập thể và cá nhân công đức tổng số tiền là 146.740.000đ.

3. Hoạt động của bộ phận Thường trực rất năng động, thường xuyên, liên tục, tham gia tốt các hoạt động việc họ và kịp thời giải quyết các vấn đề nảy sinh. Tuy nhiên, hoạt động chưa đều tay, có lúc rối bận.

4. Bản tin nội tộc ra đều kỳ, có cải tiến tốt cả về nội dung và hình thức, mỗi số đều có Phụ trương đi sâu một chuyên đề, in bìa đẹp, tăng cả số trang và số lượng phát hành (số 34 phát hành 1000 bản). Bài viết phong phú, nhiều số quá thừa bài, phải cắt ngắn và bỏ bớt. Tuy nhiên, Ban Biên tập làm việc chưa đều tay, có lúc giải quyết công việc còn lúng túng, phải có sự can thiệp của Hội đồng Biên tập.

5. Trang Web họ Phạm tuy lực lượng biên tập quá mỏng nhưng đã duy trì đều đặn, một vài ngày lại có bài mới, chủ yếu phản ánh hoạt động việc họ ở các địa phương và nêu gương những người họ Phạm tiêu biểu.

6. Phong trào hoạt động việc họ ở nhiều địa phương phát triển mạnh, nhiều Ban liên lạc họ Phạm mới được thành lập như huyện Quảng Điền, thành phố Quy Nhơn, thị xã Uông Bí, tỉnh Bình Định, thành phố Hạ Long, miền Tây Hạ Long, thành phố Nam Định, huyện Đông Anh… Nhiều BLL họ Phạm được củng cố và có nhiều hoạt động sôi nổi như Tp. Hồ Chí Minh, Quảng Nam – Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Bình Định, BLL Phạm Xá… Bên cạnh đó cũng có những BLL họ Phạm hoạt động còn ít như Hà Nội hoặc gần như không hoạt động như Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi (riêng Lý Sơn hoạt động tốt). Nhiều địa phương vẫn chưa thành lập được BLL họ Phạm.

7. Câu lạc bộ Doanh nhân đã có chuyển động nhưng chưa có hoạt động tập thể nào đáp ứng được yêu cầu đề ra

II. MỘT SỐ TRỌNG TÂM CÔNG VIỆC NĂM 2011

1. Xây dựng nề nếp làm việc, quan hệ chặt chẽ hơn giữa Thường trực BLL HPVN với các đơn vị thành viên:
- Các BLL họ Phạm các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
- Các BLL họ Phạm các huyện, các HĐGT ở các nơi chưa có BLL họ Phạm cấp tỉnh
- Các BLL dòng họ quy mô cả nước như Phạm Xá, Hậu duệ Phạm Điện soái…
- Ban Chủ nhiệm CLB Doanh nhân họ Phạm Việt Nam…
Từ năm 2011, thống nhất quy định: Vào nửa cuối tháng 3, 6, 9, 12, các Đơn vị thành viên có phản ánh ngắn gọn tình hình hoạt động của mình vềThường trực BLL HPVN theo Email: TT.BLL@hophamvietnam.org. Nơi nào chưa dùng email, có thể phản ánh qua thư bưu điện hoặc điện thoại về địa chỉ: ông Phạm Văn Dương, số 12 ngách 105/1, ngõ 105, đường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội, ĐT: (04)37533380, 0913510543. (Trước đó, có thể vào đầu tháng, các BLL họ Phạm cấp huyện, các HĐGT và các đơn vị trực thuộc tỉnh có phản ánh tình hình về BLL họ Phạm cấp tỉnh). Đầu mỗi quý, Thường trực BLL HPVN sẽ tổng hợp tình hình quý trước và thông báo đến các đơn vị thành viên qua Email, trang Web họ Phạm, Bản tin nội tộc, khi cần có thể qua bưu điện.

2. Tổ chức cuộc họp toàn các Ủy viên BLL HPVN khóa VI lần thứ 2 và có thể tổ chức Hội thảo khoa học về Họ Phạm trong lịch sử Việt Nam tại Hà Nội vào dịp khánh thành đền thờ Thượng Thủy tổ Phạm Tu.

3. Tăng cường Ban Biên tập và cộng tác viên cho Trang Web họ Phạm và Bản tin nội tộc, tăng cường chất lượng thông tin, tăng trang in và cải tiến cách phát hành Bản tin. Khuyến khích đặt mua Bản tin theo tập thể, và nhận Bản tin theo nhóm có địa bàn gần gũi hoặc gia tộc. Tổ chức Hội đồng Biên tập chung cho cả Trang Web và Bản tin (không chỉ riêng Bản tin như trước), gồm các vị Phạm Đạo, Phạm Đình Nhân, Phạm Cầu và Phạm Văn Dương.

4. Củng cố và tăng cường hoạt động của CLB Doanh Nhân. Đề nghị Thường trực Ban Chủ nhiệm CLB tổ chức một cuộc họp có đủ số Ủy viên cần thiết để quyết định việc kiện toàn nhân sự lãnh đạo và đề ra các hoạt động trong thời gian tới. Thường trực BLL HPVN sẽ chính thức giới thiệu ông Phạm Vũ Câu, Phó Tổng Thư ký BLL HPVN ứng cử vào vị trí Phó Chủ nhiệm Thường trực kiêm Tổng Thư ký Ban Chủ nhiệm CLB Doanh nhân họ Phạm Viêt Nam.

5. Củng cố và tăng cường hoạt động BLL họ Phạm Hà Nội, Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và một số nơi khác, kiện toàn nhân sự, tổ chức hoạt động có hiệu quả hơn. Tiếp tục vận động thành lập mới các BLL họ Phạm ở các điạ phương.
6. Kêt thúc cuộc vận động công đức tu bổ đền thờ Thượng Thủy tổ Phạm Tu vào ngày 31/12/ 2010. Từ nay đến ngày ấy, Thường trực BLL HPVN kêu gọi các tập thể, cá nhân tiếp tục tranh thủ công đức.

7. Thường trực BLL HPVN chính thức phát động cuộc vận động xây dựng quỹ “Tấm lòng vàng” của BLL HPVN, kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp cho quỹ nhằm khen thưởng các cháu có thành tích học tập, phấn đấu về nhiều mặt và trợ giúp bà con gặp khó khăn.

8. Phân công trách nhiệm trong Bộ phận Thường trực:
- Ông Phạm Đạo, Trưởng ban BLL HPVN kiêm thêm công tác Tổ chức nhân sự. Khi có vấn đề cần thiết, ông Phạm Đạo trao đổi trước với một số Ủy viên Thường trực trước khi đưa ra tập thể Thường trực quyết định.
- Chuyển ông Phạm Đình Điều làm Trưởng Ban Tư liệu – Tộc phả. Chuyển ông Phạm Hồng Vũ làm Phó Tổng Thư ký phụ trách các tỉnh miền Bắc, theo dõi, ghi chép các phiên họp Thường trực, kiêm Phó trưởng Ban Tư liệu – Tộc phả.

9. Đẩy mạnh “điện tử hóa” trong công việc. Ngoài việc phát huy tốt hơn nữa Hộp thư điện tử chung của Bộ phận Thường trực (TT.BLL@hophamvietnam.org), sẽ thiết lập Hộp thư điện tử chung của các Ủy viên BLL HPVN khóa VI và Hộp thư điện tử chung gồm các thành viên họ Phạm các nơi khác. Hoan nghênh và khuyến khích các BLL họ Phạm, các HĐGT, các cá nhân họ Phạm sử dụng Email. Hiện đã có BLL Họ Phạm Tp Hải Phòng, trưởng BLL họ Phạm các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai, Thừa Thiên – Huế,Tp Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Bình Định, Quảng Nam – Đà Nẵng, họ Phạm Tiên Hưng Thái Bình và nhiều cá nhân họ Phạm khác có sử dụng Email.

Thường trực BLL HPVN kêu gọi các BLL, các HĐGT cùng toàn thể bà con họ Phạm cả nước quan hệ chặt chẽ, cùng nhau đẩy mạnh hoạt động việc họ năm 2011 có bước phát triển mới.


Thay mặt Thường trực BLL HPVN
Phó Trưởng Ban kiêm Tổng Thư ký

PHẠM VĂN DƯƠNG

1 nhận xét:

  1. Cháu thấy những việc làm của các bác, các chú, các cô thật ý nghĩa. Nhưng cháu thấy có ít các anh chị trẻ tham gia quá, mong ban liên lạc xem xét để có nhiều các anh chị trẻ tham gia ạ!

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi