Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

10 tháng 4, 2008

GIỚI THIỆU TRANG WEB - Cổng thông tin chính thức của Ban Liên Lạc

Đăng ngày Thứ Năm, tháng 4 10, 2008 bởi PK.Dương · 0 comments

1. Tiêu chí (Tôn chỉ mục đích):

Trang Web www.hophamvietnam.org (hoặc www.hopham.org) là bản tin điện tử của Ban liên lạc họ Phạm Việt Nam nhằm quảng bá đến bà con cô bác đồng tộc và các bạn đọc trong và ngoài nước những thông tin về hoạt động dòng họ Phạm trong cả nước với mục tiêu tìm về cội nguồn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dòng họ góp phần xây dựng bản sắc dân tộc nhằm chấn hưng đất nước trong thời đại hội nhập quốc tế hiện nay.

2. Tổ chức quản lý trang Web:

Trang Web có Ban Biện tập gồm một Trưởng ban, một hoặc hai Phó Ban cùng các thành viên. Trưởng Ban biên tập do Thường trực Ban liên ạc họ Phạm Việt Nam tiến cử. Có một nhóm Admin và các cộng tác viên. Trang Web có một "Qui chế hoạt động" nhằm đảm bảo đúng luật pháp nhà nước.
Các bạn đọc trong và ngoài dòng tộc đều có thể tham gia làm thành viên của trang Web. Quyền lợi và nghĩa vụ của các thành viên đều được qui định trong "Qui chế hoạt động" của trang Web.

Sau đây là Thành viên Ban biên tập  ( web@hopham.orgĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

Tổng biên tập: PGS.TS Phạm Đạo - phamdao1940@gmail.comĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Phó Tổng Biên tập: TS Phạm Đắc Bi - phamdacbi@gmail.comĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Nhóm Kỹ thuật (ADMIN):
- Phạm Khánh Dương - pkduong@gmail.com. Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
- Phạm Chí Nhân - pdcnhan@gmail.com. Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

2.4 Một số thành viên khác (mới bổ sung):
- TS. Phạm Khắc Liệu - pklieu@yahoo.comĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
- ThS. Phạm Quang Nhuệ - nhuepham@gmail.comĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

3. Nội dung chính của trang Web:

3.1. Tìm về cội nguồn: Đăng tải các các tư liệu lịch sử liên quan đến dòng họ; giới thiệu các gia phả, tộc phả của dòng họ. Các thông tin nhắn tìm cội nguồn thông qua thư từ và trang Web. Qua đó Tư vấn nối kết dòng họ để các chi phái có thể tìm thấy cùng một cụ tổ.

3.2. Hoạt động dòng họ: Đăng tải các tin tức về các hoạt động dòng họ bao gồm: Tổ chức các ngày húy kỵ, tổ chức việc tu bổ và xây dựng mới các từ đường; Tục biên hoặc biên soạn mới các gia phả, tộc phả. Trao đổi các kinh nghiệm làm việc họ. Các hoạt động khuyến học, khuyến tài, giúp nhau xóa đói giảm nghèo v.v. ...

3.3. Họ Phạm với đất nước: Giới thiệu các danh nhân họ Phạm trong lịch sử; các anh hùng liệt sĩ; các chính khách, các nhà khoa học, các nghệ sỹ, các nhà doanh nghiệp, ... đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước và các tấm gương của những người họ Phạm trên tất cả các lĩnh vực được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao lòng tự hào dòng họ chúng ta.

4. Các chuyên mục của trang web

4.1 Giới thiệu:
- Ban liên lạc họ Phạm Việt Nam từng thời kỳ
- Ban liên lạc họ Phạm các địa phương
- Các Hội đồng gia tộc của các chi phái, dòng tộc
- Ban biên tập trang Web
- Qui chế hoạt động của BLL họ Phạm Việt Nam và các Qui chế khác của các tổ chức thuộc BLL họ Phạm Việt Nam kể Tộc ước của các chi phái (trong đó có Qui chế của Trang Web)
- Trang vàng công đức: ghi danh những người hảo tâm đã ủng hộ kinh
phí cho hoạt động dòng họ

4.2. Hoạt động dòng họ:
- Tin tức: Những tin tức cập nhật về các hoạt động dòng của BLL họ Phạm toàn quốc và BLL họ Phạm địa phương cũng như các Hội đồng gia tộc.
- Thông báo và Quyết định: các Thông báo và Quyết định của Ban liên lạc, Các thông báo của Ban biên tập trang web, Ban biên tập bản tin nội tộc, v.v...
- Việc họ: Xây dựng các "tộc ước", các kinh nghiệm tổ chức sinh hoạt dòng họ v.v. ...
- Các hoạt động "Khuyến học khuyến tài"
- Các hoạt động "Xóa đói giảm nghèo"

4.3. Bản tin nội tộc:
- Mục lục từng số của Bản tin nội tộc (các nội dung của bản tin sẽ được kết nối (link) về các chuyên mục lớn của trang web)

4.4. Họ Phạm với đất nước
- Danh nhân: các danh nhân và các bậc tiền bối họ Phạm
- Tổ nghề, làng nghề
- Nhân vật họ Phạm: các nhân vật nổi tiếng người họ Phạm trong mọi lĩnh vực hoạt động trong xã hội đương đại:
+ Các nhà giáo và thầy thuốc
+ Các nhà khoa học (thuộc các lĩnh vực)
+ Các nghệ sỹ (nhà văn, nhà thơ, nghệ sỹ, nhạc sỹ, ca sỹ)
+ Các doanh nhân thành đạt
- Gương sáng soi chung: Các tấm gương đời thường người họ Phạm được đăng tải trên các phương tiện đại chúng như: báo (báo in truyền thống và báo điện tử), đài phát thanh và vô tuyến truyền hình.

4.5. Tìm về cội nguồn
- Tư liệu: Những tư liệu lịch sử về họ Phạm Việt Nam và các di tích liên quan đến họ Phạm
- Giới thiệu các dòng tộc
- Nối kết dòng tộc: Các câu hỏi và trả lời về nối kết dòng tộc.
- Gia phả hai chiều: Thông tin 2 chiều về gia phả - Các dòng họ có thể tự sửa chữa bổ sung cập nhật gia phả của dòng họ mình.
- Kho Gia phả tộc phả (có hướng dẫn dử dụng)
- Hướng dẫn cách viết gia phả, tộc phả

4.6. Câu lạc bộ Doanh nhân họ Phạm Việt Nam
- Lịch sử hình thành
- Quy chế tổ chức và hoạt động
- Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ
- Gương mặt các doanh nhân thành đạt
- Sản phẩm và thương hiệu
- Quảng cáo sản phẩm

4.7. Thành viên và Cộng tác viên
- Thành viên: Thống kê cập nhật các thành viên của trang web
- Cộng tác viên: Mỗi Ban liên lạc địa phương, mỗi Hội đồng gia tộc sẽ cử ít nhất một cộng tác viên để đưa tin về hoạt động dòng họ của BLL đia phương hay các gia tộc.

4.8 Việc làm: Các cơ sở kinh tế, văn hóa xã hội, các doanh nghiệp họ Phạm thông báo tuyển người; các con cháu họ Phạm đăng ký tìm việc.

4.9 Văn hóa - xã hội: Giới thiệu sách báo họ Phạm, thơ văn gồm:
- Thông tin văn hoá
- Thơ văn họ Phạm
- Góc giải trí.

4.10 Liên hệ

- Hỏi đáp trực tuyến: Các câu hỏi của bạn đọc về các vấn đề thuộc chuyên mục nào sẽ do người chịu trách nhiệm về chuyên mục ấy trực tiếp trả lời hoặc giới thiệu người trả lời.
- Thư bạn đọc: Các thư từ của bạn đọc nhận xét về nội dung các chuyên mục, các bài viết, chất lượng, ảnh hưởng của trang web v.v. ...

BAN BIÊN TẬP TRANG WEB

www.hophamvietnam.org
www.hopham.org
Có 0 nhận xét cho bài này "GIỚI THIỆU TRANG WEB - Cổng thông tin chính thức của Ban Liên Lạc"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi