Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

5 tháng 11, 2011

Quy chế Quĩ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam

Đăng ngày Thứ Bảy, tháng 11 05, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments




HỘI ĐỒNG HỌ PHẠM VIỆT NAM

Hà Nội: Số 12, Ngách 105/1, Ngõ 105, Đường Xuân La, 
Tây Hồ. ĐT : 04.37533380
                                  Tp Hồ Chí Minh: Số 6 Đường Phan Bội Châu, 
                                     P. Bến Thành, Quận.1,   ĐT: 08. 38292178
                       




QUY CHẾ  HOẠT ĐỘNG
QUỸ TẤM LÒNG VÀNG HỌ PHẠM VIỆT NAM


Chương 1
MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA CỦA QUỸ
TẤM LÒNG VÀNG HỌ PHẠM VIỆT NAM
Điều 1: Quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam hoạt động nhằm tạo nguồn vốn được hình thành từ các nhà hảo tâm của họ Phạm Việt Nam sinh sống ở trong nước và ở nước ngoài đóng góp để  Hội đồng Toàn quốc họ Phạm Việt Nam có kinh phí cho các hoạt động chủ yếu chung toàn quốc được ghi trong Điều 2 sau đây:
Điều 2. Quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam hoạt động nhằm:
2.1. Định kỳ tổ chức vinh danh các nhân tài họ Phạm Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam được cơ quan lãnh đạo cao nhất của Nhà nước Việt Nam hoặc các tổ chức của Liên hiệp quốc, các hiệp hội quốc tế, các cơ quan nghiên cứu và đào tạo nổi tiếng thế giới công nhận .
2.2.  Định kỳ tổ chức khen thưởng những học sinh, sinh viên có bố hoặc mẹ là người họ Phạm đạt kết quả học tập và thi cử xuất sắc, đỗ thủ khoa với số điểm rất cao trong các kỳ thi quốc gia hoặc đoạt giải thưởng trong các kỳ thi quốc tế.
2.3. Cấp học bổng cho những học sinh, sinh viên có bố hoặc mẹ là người họ Phạm có tinh thần vượt khó, học giỏi nhưng gia đình đang có khó khăn về kinh tế cần được hỗ trợ về tài chính để động viên khuyến khích họ vượt qua khó khăn nhằm đạt thành tích cao hơn
2.4.  Trợ giúp cho những gia đình và cá nhân người họ Phạm có những khó khăn đặc biệt trong cuộc sống, đã được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng và được chính quyền địa phương xác nhận nhằm động viện khích lệ họ phát huy truyền thống dòng họ sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống .
Chương 2
NHIỆM VỤ CỦA QUỸ
             Điều 3. Tổ chức vận động sự tài trợ của những tấm lòng hảo tâm, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước để lấy Quỹ phục vụ cho công tác khuyến học, khuyến tài nhằm vinh danh các nhân tài họ Phạm, trao thưởng và trao học bổng cho học sinh họ Phạm và trợ giúp cá nhân và gia đình họ Phạm nghèohoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Việc vận động tài trợ, ngoài nhiệm vụ của Quỹ còn do toàn bộ các ủy viên trong Hội đồng Toàn quốc họ Phạm Việt Nam và bà con họ Phạm phối hợp thực hiện vận động.
Điều 4 : Quản lý Quỹ một cách chặt chẽ, nghiêm túc và đúng với những nguyên tắc chi tiêu tài chính của Nhà nước quy định nhằm phục vụ tốt cho mục đích của Quỹ
Chương 3
TIÊU CHUẨN XÉT VINH DANH NHÂN TÀI,
TRAO GIẢI THƯỞNG, HỌC BỔNG VÀ TRỢ GIÚP KHÓ KHĂN
            Điều 5.  Đồi với đối tượng Khuyến học khuyến tài  
             5.1. Tiêu chuẩn xét để trao giải thưởng khuyến học :
             5.1.1. Thanh thiếu niên học sinh có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt Huy chương vàng, bạc, đồng (nhất, nhì, ba) trong các kỳ thi Olympic quốc tế của tất cả các môn học và các kỳ thi nghệ thuật, thể dục thể thao quốc tế.
 5.1.2. Học sinh có bố hoặc mẹ họ Phạm, đạt Giải Nhất trong các kỳ thi các môn học cấp quốc gia, kể cả các môn năng khiếu như nhạc, họa, kiến trúc, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, .   
            5.1.3. Học sinh có bố hoặc mẹ họ Phạm thi vào Đại học đạt danh hiệu thủ khoa của các trường Đại học trong cả nước với số điểm cao.
            5.1.4. Tất cả các học sinh có bố hoặc mẹ họ Phạm trong cả nước đạt các tiêu chuẩn nói trên không cần giấy chứng nhận mà được lấy tài liệu trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên mạng internet kết hợp với một số cơ quan có liên quan về vấn đề này.
Trong trường hợp học sinh có họ khác nhưng mẹ là người họ Phạm mà trên phương tiện thông tin đại chúng không ghi tên họ của người mẹ là họ Phạm thì phải được xác minh bằng Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng nhận pháp lý khác
             5.2. Tiêu chuẩn xét chọn cấp học bổng :
            5.2.1. Học sinh có bố hoặc mẹ họ Phạm đã được các phương tiện thông tin đại chúng nêu gương là nhà nghèo mà khắc phục khó khăn để vươn lên học giỏi
             5.2.2. Học sinh có bố hoặc mẹ họ Phạm là nhà nghèo mà khắc phục khó khăn để vươn lên học giỏi được các Hội đồng họ phạm địa phương đề nghị mà các phương tiện thông tin đại chúng chưa phát hiện kịp.
            5.3. Tiêu chuẩn vinh danh các nhân tài họ Phạm :
            5.3.1. Tất cả các những cá nhân người họ Phạm được Nhà nược phong học hàm Giáo sư, đạt Danh hiệu  Nhân dân, đạt Giải thưởng Hồ chí Minh về tất cả các ngành giáo dục, văn hóa, khoa học, văn học nghệ thuật, thể  dục thể thao, các Anh hùng có thành tích xuất sắc và công lao to lớn đối với dân tộc và thế giới đều được xét chọn để vinh danh là Nhân tài họ Phạm.
             5.3.2. Các cá nhân có những thành tích thành tích to lớn đối với Tổ quốc hoặc với thế giới đã được các Tổ chức xã hội của thế giới hoặc đã được Nhà nước ta vinh danh đều được xem xét để vinh đanh là Nhân tài họ Phạm
            Điều 6  : Tiêu chuẩn để xét trợ giúp khó khăn :
             6.1. Chỉ xét các gia đình hoặc cá nhân họ Phạm gặp hoàn cảnh khó khăn đặc biệt được các phương tiện thông tin đại chúng kêu gọi giúp đỡ.
             6.2. Các gia đình hoặc cá nhân họ Phạm có khó khăn đặc biệt do Hội đòng họ Phạm địa phương gửi lên (mà các phương tiện thông tin đại chúng chưa phát hiên kịp) và được Hội  đồng Toàn quốc họ Phạm Việt Nam nghiên cứu xét duyệt đồng ý cấp.
Chương 4
 TỔ CHỨC LỄ VINH DANH
VÀ LỄ TRAO GIẢI THƯỞNG, HỌC BỔNG, TIỀN TRỢ GIÚP KHÓ KHĂN.
            Điều 7 . Trình tự xét các đối tượng vinh danh, trao giải thưởng, học bổng và tiền trợ giúp khó khăn
 7.1. Việc tổ chức xét các đối tượng vinh danh,  trao giải thưởng, học bổng và trợ giúp khó khăn được tiến hành hai năm một lần . Những đối tượng được xét và trao  phải là những người có thành tích ghi nhận trong khoảng thời gian  hai năm đó.
Trong trường hợp các Hội đồng địa phương tìm được những đối tượng đủ tiêu chuẩn vinh danh như điều 5 khoản 5.3 đang sinh sống tại địa phương nhưng đã đạt thành tích từ những năm trước đây thì Hội đồng Toàn quốc giúp đỡ làm các Bằng vinh danh những người đó và uỷ quyền cho Hội đồng địa phương tổ chức Lễ vinh danh.
             7.2. Trước mỗi lần xét, Ban Khuyến học, khuyến tài và hoạt động xã hội chuẩn bị hồ sơ và lập danh sách các đối tượng bằng các hình thức truy cập trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên mạng internet, tham khảo tài liệu của các tổ chức về  thi đua khen thưởng của Nhà nước, cùng các hồ sơ do các Hội đồng họ phạm địa phương gửi lên để trình Thường trực Hội đồng Toàn quốc họ Phạm Việt Nam xét duyệt và ấn định giá trị tiền thưởng, tiền học bổng và tiền trợ giúp khó khăn
7.3. Sau khi xét duyệt xong, Ban Khuyến học, khuyến tài và hoạt động xã hội chuẩn bị văn bản và trình Chủ tịch Hội đồng Toàn quốc họ Phạm Việt Nam ký: Quyết định trao giải thưởng khuyến học, học bổng và tiền trợ giúp, Quyết định Vinh danh các Nhân tài họ Phạm Việt Nam, Giấy chứng nhận giải thưởng khuyến học, Giấy chứng nhận học bổng, Giấy chứng nhận trợ giúp khó khăn, Bằng Vinh danh Nhân tài họ Phạm Việt Nam và Bằng Vinh danh Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam cho các nhà tài trợ có đóng góp từ 10 triệu trở lên để trao trong buổi lễ (đối với các nhà tài trợ đóng góp dưới 10 triệu đồng, Ban Quản lý Quỹ trao Giấy chứng nhân Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam mà không tổ chức vinh danh trong buổi Lễ)
            Điều 8 . Lễ vinh danh và lễ trao giải thưởng, học bổng và tiền trợ giúp khó khăn:
             8.1. Hai năm một lần, Thường trực Hội đồng Toàn quốc  họ Phạm Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh và Lễ trao giải thưởng, học bổng và trợ giúp khó khăn với các nội dung :
             8.1.1. Vinh danh các Nhân tài họ Phạm: Các đối tượng này được chọn theo khoản  5.3 của Điều 5, được  những người họ Phạm có danh tiếng (là khách mời dự Lễ) tặng hoa và Bằng Vinh danh Nhân tài họ Phạm Việt Nam, sau khi Ban tổ chức Lễ đọc danh sách các Nhân tài họ Phạm được vinh danh .
 8.1.2. Vinh danh các nhà tài trợ có đóng góp cho Quỹ với số tiền từ 10 triệu đồng trở lên: Trong buổi lễ, các nhà tài trợ này trao tặng tiền tài trợ tượng trưng (tấm bảng ghi tên Nhà tài trợ và số tiền tài trợ) và được Thường trực Hội đồng Toàn quốc họ Phạm Việt Nam trao tặng hoa và  Bằng Vinh danh Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.
             8.1.3. Trao giải thưởng khuyến học cho các học sinh giỏi cấp Quốc gia và Quốc tế : Các đối tượng được xét chọn theo khoản 5.1 của Điều 5, được Thường trực Hội đồng Toàn quốc họ Phạm Việt Nam tặng hoa, tiền thưởng và Giấy chứng nhận giải thưởng khuyến học  sau khi Ban Tổ chức lễ đọc quyết định trao giải.
            8.1.4. Trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó: Các đối tượng này được xét theo quy định theo Khoản  5.2 của Điều 5, được Thường trực  Hội đồng Toàn quốc họ Phạm Việt Nam trao tiền  và Giấy chúng nhận học bổng sau khi Ban Tổ chức Lễ đọc quyết định cấp học bổng
             8.1.5. Các cá nhân và gia đình nghèo có khó khăn đặc biệt theo quy đinh theo Điều  6 được Thường trực  Hội đồng Toàn quốc họ Phạm Việt Nam trao tiền và Giấy chứng nhận trợ giúp  sau khi Ban Tổ chức đọc Quyết định cấp tiền trợ cấp
 8.2. Lễ Vinh danh và Lễ trao giải thưởng, học bổng và trao tiền trợ giúp có thể tổ chức ở Văn Miếu, ở Đình thờ Thượng thủy tổ Phạm Tu hoặc một nơi khác đảm bảo điều kiện trang trọng và có mời các đại biểu khách mời, các nhà tài trợ, các đối tượng được vinh danh, các đối tượng được trao giải, học bổng và trao tiền trợ giúpkhó khăn, các bà con họ Phạm các nơi và mời các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí và truyền hình) đến đưa tin.
 8.3. Trong Lễ vinh danh và Lễ trao giải thưởng, học bổng và trao tiền trợ giúp khó khăn  có thể mời các nhà tài trợ lớn lên trực tiếp trao giải thưởng, học bổng và tiền trợ giúp.
 8.4. Trong trường hợp các đối tượng được vinh danh, được giải thưởng, học bổng và trợ giúp không đến dự lễ được, thì tùy tình hình Thường trực Hội đồng Toàn quốc họ Phạm Việt Nam có thể gửi về tận tay đối tượng thông qua các hình thức khác nhau (đén tận nhà trao hoặc qua các  Hội đồng họ Phạm địa phương, qua các Hội đồng Gia tộc, qua bưu điện)
            Điều 9. Tiền trao tặng và các chi phí chuẩn bị tổ chức lễ đều trích ở Qũy Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.
            Những khoản tiền tài trợ, Quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam phải được nhận một phần hoặc toàn phần từ các nhà tài trợ trước khi làm lễ để chuẩn bị tiền mặt và quà tặng cho buổi lễ.
Chương 5
GIÁ TRỊ CÁC LOẠI TIỀN TRAO TẶNG
            Điều 10: Đối với các trường hợp trao giải thưởng khuyến học, học bổng:
            10.1. Đối với cuộc thi Olympic Quốc tế về các môn học và các thành tích về các mặt hoạt động quốc tế về văn học nghệ thuật, thể thao có Huy chương Vàng, Bạc, Đồng thì phần thưởng có giá trị từ 1 triệu đến 5 triệu đồng
            10.2. Đối với giải thi học sinh giỏi đoạt Giải Nhất cấp Quốc gia, tiền thưởng có giá trị từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng.
            10.3. Đối với các thủ khoa thi vào Đại học đỗ điểm cao, phần thưởng có giá trị từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng
            10.4. Đối với các cho học sinh nghèo vượt khó, học bổng có giá trị trị từ 1.000.000đ đến 3.000.000 đ
            Điều 11  : Đối với các trường hợp trợ giúp khó khăn :
            Tiền trợ cấp cho các trường hợp đặc biệt khó khăn tùy theo hoàn cảnh cụ thể có giá trị từ 1.000.000đ đến 3.000.000 đ

Chương 6
NGUỒN THU CỦA QUỸ
            Điều 12 . Nguồn thu của Quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam chủ yếu là do tiền tài trợ và đóng góp của các nhà hảo tâm trong và ngoài họ, trong và ngoài nước của các tổ chức từ thiện, tổ chức xã hôi, các doanh nghiệp họ Phạm và các cá nhân hảo tâm .
Tất cả các Nhà tài trợ dưới 10 triệu đồng đều được nhận Giấy chứng nhân Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam . Các nhà tài trợ từ 10 triệu đồng trở lên được trao Bằng Vinh danh Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam  và tất cả các nhà tài trợ đều được đăng danh sách trên trang tin điện tử hophamvietnam.org và trên bản tin nội tộc "Thông tin họ Phạm Việt Nam. Các nhà tài trợ lớn được mời lên để trao tặng các giải thưởng, học bổng và tiền trợ giúp
Chương 7
CÁC ĐIỀU KHOẢN THAY ĐỔI
Điều 13  : Bản Quy chế này bao gồm 7  chương 13  điều, Trong quá trình thực hiện, nếu có điều gì cần thay đổi thì  Thường  trực  Hội đồng Toàn quốc họ Phạm Việt Nam quyết định .
Bản Quy chế này được chính thức áp đụng kẻ từ ngày 24.10.2011, thay cho bản Quy chế ngày 25.3.2011

                  TM. THƯỜNG TRỰC
                    HỘI ĐỒNG TOÀN QUỐC HỌ PHẠM VIỆT NAM
                                                                                  Chủ tịch
                                                                                
  PGS.TS PHẠM ĐẠO
            (đã ký)

            Sau đay là Tài khoản của Quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam



QUỸ TẤM LÒNG VÀNG HỌ PHẠM VIỆT NAM
Chủ tài khoản: Ông Phạm Văn Dương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Toàn quốc  
họ Phạm Việt nam, Chủ tịch Quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam
Địa chỉ: Nhà số 12, Ngách 105/1, Ngõ 105, đường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Điện thoại:   04. 37533380    0913510543
Email:  phamvanduong7@gmail.com
Tài khoản Đồng Việt Nam: Số 015.00000.112763 Ngân hàng SeABank, Phòng Giao dịch
Xuân La, Số 79, đường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Tài khoản Đôla Mỹ:  Số 01537.000.112763 Ngân hàng SeABank, Phòng Giao dịch 
uân La, Số 79, dường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội.
SWÌT Code: SEAVVNVX


                                                                         









Có 0 nhận xét cho bài này "Quy chế Quĩ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi