Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

3 tháng 11, 2009

Logo Họ Phạm Việt Nam

Đăng ngày Thứ Ba, tháng 11 03, 2009 bởi Phạm Đạo · 11 comments

Ý NGHĨA CỦA LOGO HỌ PHẠM VIỆT NAM

Logo họ Phạm hình chữ nhật có kích có 4/3. Viền màu nâu thiên về đỏ. Nền màu vàng. Cây cổ thụ màu xanh lục tượng trưng cho dòng họ ta phát triển không ngừng như một cây đại thụ cành lá xum xuê xanh tốt, gợi cho mỗi người chúng ta nhớ đến cội nguồn, đến gốc rễ của dòng họ. Chữ “Phạm” tượng hình lấy tù chữ Nho (范(*),chữ Hán) ở giữa màu đỏ cờ (màu vàng của nền và màu đỏ của chữ Phạm chính là 2 màu của Quốc kỳ). Việc lấy chữ Phạm thể hiện bằng chữ Nho này biểu thị sự tôn trọng văn tự của cha ông ta ngày xưa. Điều này không có nghĩa là dòng họ Phạm ta từ Trung Quốc chuyển sang và cũng không phải Thủy tổ của họ Phạm Việt Nam là người Trung Quốc. Bên dưới có dòng chữ quốc ngữ HỌ PHẠM VIỆT NAM.


--------------------

(*) Việc thiết kế Logo các nhà đồ họa có thể lấy một hình vẽ, một hàng chữ, một biểu tượng nào đấy. Ở đây chúng ta lấy biểu tượng ấy là một chữ Phạm có nguồn gốc chữ Nho(chữ Hán) là một sự thường tình. Để những người không biết chữ nho dễ nắm được biểu tượng chữ Phạm ( 范 ) ông Phạm Đạo đã căn cứ vào một truyền thuyết bên Trung Quốc diễn tả bằng một bài thơ như sau:


CHỮ PHẠM

Một tộc người di trú tới ven sông

Nước đã cạn khô cỏ cháy trên đồng

Chẳng quản nắng mưa đồng lòng hiệp sức

Sông Dĩ hiền hòa đã được khai thông

Cơm chan mồ hôi, nhường nhau tấm áo

Để lúa ngô khoai xanh tốt trên đồng

Tộc người ấy lấy họ mình là Phạm

Bộ Thảo đầu (1) sông Dĩ (2) nước (3) mênh mông

-----------------

(1) bộ Thảo (艹), (2) chữ Dĩ (已), (3) bộ Thủy (水, 氵).

Chữ Phạm 范 gồm bộ “Thảo” ở trên đầu; bộ “Thủy” ở bên trái và chữ “Dĩ” ở bên phải

11 nhận xét:

  1. Tôi xin góp ý: nên đăng kèm theo "logo họ Phạm Việt Nam" với các định dạng đồ hoạ khác, ngoài dạng ảnh, để mọi người cùng sử dụng.

    Thân ái,

    Trả lờiXóa
  2. Phạm Viết Hiếulúc 00:03 13 tháng 4, 2010

    Thật đẹp và ý nghĩa biết bao. Rất mừng vì mình được mang dòng máu họ Phạm.

    Trả lờiXóa
  3. Pham Thanh Trung 18,Ngay14Thang8Nam2010lúc 18:51 14 tháng 8, 2010

    Dong ho Pham Viet Nam co logo that la dep va y nghia , dung la mot dong ho lon cua nuoc ta.Toi rat vinh du la nguoi con cua dong ho Pham thuoc dong ho thon Kinh Chu,xa Pham Menh ,huyen Kim Mon,tinh Hai Duong-hien nay dang song tai xa Xuan Phong ,huyen Xuan Truong,tinh Nam Dinh.Rat mong logo cua ho Pham duoc luu hanh rong rai de con chau cung nhu moi nguoi biet ve dong ho Pham
    Viet Nam

    Trả lờiXóa
  4. Họ Phạm Việt Nam có logo như mọi người con cháu trong Phạm Tộc đều nói: "Tật là đẹp và ý nghĩa". Tôi rất vui và thực sự cảm động trong buổi gặp mặt lần thứ 13 tại Ninh Bình (là quê hương tôi), đây cung la lần đầu tiên mà tôi được biết về lịch sử của dòng họ mà bấy lâu nay nơi tôi mang dòng máu của Họ Phạm Việt Nam. Xin được trân trọng cảm ơn BLL HỌ PHẠM Việt Nam đã dầy công sưu tâm tộc phả, tổ chức nhiều cuộc gặp mặt... để rồi con cháu trong dòng họ nhận được nhau và biết mình có chung nòi giống của dong HỌ PHẠM Việt Nam. Gia đình tôi(theo các cụ nói lại)thuộc nhánh Phạm Văn. Cụ khởi tổ mà HỌ PHẠM thôn Sưa, xã Sơn Lai, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình đã lập Nhà Thờ Họ (Do bị thiên tai lũ ,lụt nên bị mất Gia Phả, không nhớ được tên cụ khởi tổ). Nhưng tính đến đời tôi năm nay gần 60 tuổi, họ Phạm thôn Sưa...có nhà thờ riêng của 49 đinh, do ông Phạm Văn Phong làm Trưởng họ. Mong đượ BLL HỌ PHẠM Ninh Bình, BLL HỌ PHẠM Việt Nam cung cấp tiếp thông tin để HỌ PHẠM thôn Sưa... tìm đúng tên cụ khởi tổ mà họ Phạm thôn Sưa...đang thờ. Trân trọng cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  5. Thật tình cờ khi sáng nay tôi vào google va đánh tên PHẠM VĂN ĐẠT vào tìm kiếm và phát hiện ra trang này.Tôi rất vui và tự hào là người họ phạm.Nhưng tôi hơi thắc mắc một xíu là họ phạm của tôi (thôn trà sơn xã tây an huyên tây sơn tỉnh bình định) có gốc gác từ đâu ?Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  6. có thể nói được nhận tổ quy tôn là 1 điều rất hảnh diện, tự hào của mỗi con người. chúng ta đang có một dòng họ to lớn và anh hùng_dòng họ Phạm. tôi nhìn nhận rằng Ban Liên Lạc họ Phạm là một tổ chức rất hay, rất thiết thực và rất có ý nghĩa. tôi hy vọng rằng cộng đồng họ Phạm của chúng ta sẽ ngày một lớn mạnh không những trong nước mà còn ở hải ngoại.

    Trả lờiXóa
  7. tôi là Phạm vủ trường (34t) quê ở Miền tây (đồng bằng sông cửu long) đôi khi rất muốn tìm ra nguồn cội của mình nhưng không đặng vì xuất thân từ đời nội tôi là nông dân chân lấm tay bùn thì không thể có gia phả được nên khi thấy ai có họ Phạm là tôi rất muốn mần quen

    Trả lờiXóa
  8. "Phạm Tộc" bất cứ người con nào của dòng họ Phạm được nghe hai tiếng đó đều cảm thấy thiêng liêng và tự hào khi trong người mình đang chảy dòng máu anh hùng đó. Nghĩ về mình tôi thấy thật tủi hẹn khi bây giờ mới biết dòng họ có một BLD và một nơi mà mọi người con có thể tìm về để hòa chung vào dòng máu Phạm Tộc. Tuy hơi muộn nhưng tôi rất muốn được tham gia và tìm về tiên tổ. Mong rằng sẽ có một ngày tôi được tham gia vào các cuộc gặp của dòng Họ.
    Thân ái

    Trả lờiXóa
  9. Tôi phản đối việc dùng chữ hán để làm logo cho họ phạm.vì điều này gây ra hiểu lầm và làm tổn thương đến những người Họ Phạm đích thực có lòng tự tôn dân tộc.

    Trả lờiXóa
  10. Logo thì mới làm sao không làm chữ quốc ngữ, còn chữ Phạm trong hán văn là của người xưa, dành để lưu truyền có tính cách lịch sử.

    Trả lờiXóa
  11. Ban LL có thể đăng kèm logo với các định đạng đồ họa khác được không?

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi