Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

26 tháng 1, 2011

Lễ Thượng lương Công trình Phạm Tu

Đăng ngày Thứ Tư, tháng 1 26, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

Lễ Thượng lương Công trình Tu bổ tôn tạo 
Đình thờ Đô Hồ Đại vương Phạm Tu

Sáng ngày 23 tháng 01 năm 2011 (tức ngày 20 tháng 12 năm Canh Dần), tại Đình thờ Đô Hồ Đại vương Phạm Tu - Thượng thủy tổ Phạm Tu, Đảng bộ, HĐND, UBND và MTTQ huyện Thanh Trì - Hà Nội đã long trọng tổ chức “Lễ Thượng lương” (Lễ cất nóc) Công trình Tu bổ tôn tạo Đình thờ Đô Hồ Đại vương Phạm Tu”.

Tới dự Lễ có đông đảo các cụ cao niên, đại diện chính quyền và nhân dân xã Thanh Liệt, có các vị lãnh đạo của Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ huyện Thanh Trì, đặc biệt về dự Lễ có Cụ Phạm Thế Duyệt - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam…

Đoàn đại biểu Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam do ô. Phạm Cầu - Phó Trưởng ban BLL họ Phạm Việt Nam dẫn đầu, đi cùng có ô. Phạm Đình Điểu - Ủy viên thường trực BLL họ Phạm Việt Nam, Trưởng ban Tư liệu - Tộc phả, ô. Phạm Vũ Câu - Phó Tổng thư ký BLL họ Phạm Việt Nam - Trưởng ban kiêm Tổng thư ký BLL họ Phạm Hà Nội, ô. Phạm Minh Liêm đại diện Ban Liên lạc dòng họ Phạm Xá - Kính Chủ, anh Phạm Chí Nhân - nguyên là Ủy viên Bản tin Nội tộc họ Phạm Việt Nam.

Sau nghi thức tế lễ trọng thể theo truyên thống dân tộc của Ban quản lý Đình Thanh Liệt và các cụ cao niên trong xã, đúng 8 giờ, Cụ Phạm Thế Duyệt cùng Cụ Sư, Cụ cao niên nhất (93 tuổi) của xã Thanh Liệt cùng Đại diện lãnh đạo huyện Thanh Trì và xã Thanh Liệt đã làm Lễ đặt Cây Thượng lương (xà chính của nóc) lên trên nóc của ngôi Đình.

Kết thúc nghi thức Lễ Thượng lương, pháo hao giấy được bắn lên rất đẹp, các vị đại diện người cao tuổi của địa phương đứng trên nóc ngôi Đình đã phóng sinh hàng mấy chục con chim sẻ và phát tán lộc cho bà con nhân dân dự Lễ.

Mấy ngày trời rét đậm và có mưa, đêm hôm trước có mưa phùn, nhưng sáng hôm đó trời rất đẹp ai cũng thấy vui khi làm Lễ cất nóc Đại Đình, nơi đặt tượng và bàn thờ Đô Hồ Đại vương Phạm Tu, đây là Trung tâm của Công trình, điều đó báo hiệu công trình đầy ý nghĩa này sẽ được tiến hành thuận buồm xuôi gió.

Hà Nội, 25/01/2011
Phạm Đình Điểu

Sau đây là một số hình ảnh về buổi lễ


Có 0 nhận xét cho bài này "Lễ Thượng lương Công trình Phạm Tu"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi