Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

28 tháng 1, 2011

BLL họ Phạm Thừa Thiên Huế sẽ dựng tượng Phạm Tu

Đăng ngày Thứ Sáu, tháng 1 28, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

BLL Họ Phạm Thừa Thiên Huế
sẽ dựng tượng Ngài Thượng Thuỷ tổ Phạm Tu

Phác thảo tượng Phạm Tu

Với ý thức tri ân và tôn vinh tiên tổ, sau khi làm lễ an vị Thượng Thuỷ Tổ Phạm Tu tại nhà thờ Họ Phạm làng An Ninh Hạ, BLL Họ Phạm Thừa Thiên Huế đã xúc tiến công việc dựng tượng Ngài trong khuôn viên nhà thờ. Dự kiến công trình được hoàn thành trước ngày huý kỵ năm nay của Ngài. Tượng được làm bằng chất liệu đá, tôn trí trên bệ đá cao 1.5 mét, xung quanh được xây dựng một hoa viên cây xanh.

BLL Họ Phạm Thừa Thiên Huế cử ông Phạm Hữu Thanh Tùng, uỷ viên BLL Họ Phạm Việt Nam, Phó BLL Họ Phạm Thừa Thiên Huế, Phó Tổng biên tập Bản tin nội tộc – Thông tin Họ Phạm Việt Nam, phụ trách Ban dựng tượng Ngài Phạm Tu. Thay mặt BLL Họ Phạm Thừa Thiên Huế, GS-TS Phạm Như Thế, Trưởng Ban liên lạc, đã có thư kêu gọi các chi họ Phạm trong tỉnh; con cháu dâu rể họ Phạm ở khắp mọi miền trong nước ủng hộ “mỗi người một giọt đồng đúc tượng danh nhân”, tri ân nhiệt thành, đóng góp công đức vào công trình dựng tượng Ngài Thượng Thuỷ Tổ. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp với ông Phạm Hữu Thanh Tùng (email: thanhtungbtp@gmail.com – ĐT: 0903 507 570 – TK: Phạm Thanh Tùng, TK số 0451001885905 Vietcombank).

Danh sách các chi họ, cá nhân góp công đức dựng tượng Ngài Phạm Tu
1. Họ Phạm làng Bao Vinh 500.000đ
2. Gia đình ông Phạm Quyền - Họ Phạm Bao Vinh 500.000đ
3. Gia đình BS Phạm Như Thế - Họ Phạm Vinh Hiền 1.000.000đ
4. Gia đình ông Phạm Hữu Thanh Tùng - Họ Phạm Qui Lai 1.000.000đ
5. Gia đình ông Phạm Thị - Họ Phạm Thuỷ Thanh 1.000.000đ
6. Gia đình BS Phạm Văn Căn - Họ Phạm làng Tân Tô 1.000.000đ
7. Gia đình ông Phạm Văn Hùng - Họ Phạm Vinh Phú 500.000đ
8. Gia đình Bà Phạm Thị Bích Thuỷ - Họ Phạm Lộc An 500.000đ
9. Gia đình ông Phạm Bá Vương - Họ Phạm Phò Trạch 500.000đ
10. Gia đình ông Phạm Minh Thông - Họ Phạm làng La Qua, Quảng Nam 500.000đ
11. Gia đình ông Phạm Dạn - Họ Phạm Thuỷ Dương 2.000.000đ
Danh sách này cập nhật đến ngày 26-1-2011

Người tạc tượng là nhà điêu khắc Phạm Hồng, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, với sự cộng tác của các thợ đá mỹ nghệ Non Nước. Phạm Hồng quê ở Hà Tây, thường trú ở TP Đà Nẵng. Nhận thực hiện tác phẩm nhà điêu khắc Phạm Hồng đã có chuyến hồi hương và đã đến Thanh Liệt thăm đền thờ Ngài Thượng Thuỷ Tổ tìm cảm hứng sáng tác. Anh vừa làm xong phác thảo bức tượng lần thứ nhất bằng đất sét (ảnh) để trưng cầu ý kiến bạn bè và các thành viên BLL Họ Phạm Thừa Thiên Huế, Quảng Nam - Đà Nẵng. Bước thứ hai sẽ hoàn thành phác thảo bằng thạch cao và tiếp tục tham khảo các ý kiến đóng góp.
Ý tưởng của Phạm Hồng là tượng Ngài Phạm Tu sẽ trẻ và mạnh mẽ hơn so với ảnh thờ ở Đình Ngoại Thanh Liệt cho phù hợp với thần thái và khí phách của một vị Tướng quốc.

Trang Thông tin điện tử Họ Phạm Việt Nam xin giới thiệu phác thảo lần thứ nhất bức tượng bán thân Ngài Thượng Thuỷ Tổ với mong muốn nhận được những lời góp ý bổ ích.

Thanh Tùng
Có 0 nhận xét cho bài này "BLL họ Phạm Thừa Thiên Huế sẽ dựng tượng Phạm Tu"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi