Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

25 tháng 1, 2011

Cuộc gặp mặt họ Phạm ở Tp. Hạ Long

Đăng ngày Thứ Ba, tháng 1 25, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

Cuộc gặp mặt các tộc viên họ Phạm TP Hạ Long

Sáng ngày 23 tháng 01 năm 2011 (tức 20 tháng Chạp năm Canh Dần) tại thành phố Hạ Long đã diễn ra cuộc “Gặp mặt các tộc viên họ Phạm TP Hạ Long”.

Hội trường đông đủ 130 đại biểu, bà con nội ngoại từ các chi họ Phạm thuộc Thành phố Hạ Long, Thị xã Uông Bí và các huyện thị, có 4 đoàn đại biểu thay mặt Ban liên lạc các họ Vũ, Hoàng, Đặng và Phan của TP Hạ Long tham dự. Hội nghị nhiệt liệt đón chào Đoàn đại biểu của Ban Liên Lạc họ Phạm Việt Nam dẫn đầu là bà Phạm Thị Thúy Lan, Ủy viên Thường trực Ban LL Họ Phạm toàn quốc, Tổng biên tập Bản tin nội tộc THÔNG TIN HỌ PHẠM VIỆT NAM, và ông Phạm Văn Hồng Ủy viên Ban LL Họ Pham VN, ủy viên Ban biên tập Bản tin nội tộc.

Đúng 8 giờ 30 phút chương trình văn nghệ do bà con dòng tôc biểu diễn chào mừng hội nghị bắt đầu với những câu ca quan họ, những lời thơ tự biên được thể hiện bằng cả tấm lòng với dòng họ, những điệu múa Chămpa, những tiếng hát truyền cảm sâu lắng lòng người.

Đúng 9 giờ 30 hội nghị bắt đầu. Ông Phạm Xuân Khương, Phó BLL Họ Phạm TP Hạ Long báo cáo tóm tắt về lịch sử truyền thống của họ Phạm Việt Nam, nêu bật vai trò con người họ Phạm trong các thời kỳ lịch sử của đất nước, đặc biệt nhấn mạnh từ thời kỳ nhà nước Vạn Xuân - Lý Nam Đế có Thượng Thủy Tổ, Tiền Lý triều Tả Tướng Đô hồ Đai Vương Phạm Tu (năm 476-545) cho đến nay. Báo cáo đã được bà con hết sức chú ý lắng nghe và khơi dậy niềm tự hào về dòng họ cho mọi người..

Hội nghị đã nghe ông Phạm Tiến Hồng, Trưởng BLL Họ Phạm TP báo cáo về tình hình hoạt động trong thời gian qua và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới, đặc biệt chú ý việc tiếp tục thành lập các chi họ mới, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, chăm lo, giúp đỡ các gia đình bà con khó khăn, đoàn kết xây dựng quê hương dòng tộc…. Hội nghị đã lắng nghe các đại biểu các chi họ góp ý kiến sôi nổi và nhất trí thông qua bản bổ sung, sửa đổi quy chế hoạt động dòng họ do ông Phạm Hùng Đoàn, Phó BLL trình bày.

Vô cùng cảm kích trước tình cảm chân thành, nồng hậu của bà con họ Phạm TP Hạ Long, bà Phạm Thị Thúy Lan đã thay mặt Thường trực Ban LL họ Phạm Việt Nam kính chúc sức khỏe, chúc Tết Tân Mão - 2011 các vị đại biểu và bà con đồng tộc, chúc mừng hội nghị, ghi nhận sự nỗ lực đầy tâm huyết của BLL họ Phạm TP Hạ Long trong 7 tháng qua, thông báo một số kết quá hoạt động của BLL họ Phạm toàn quốc trong năm 2010 và chương trình hoạt động năm 2011 mà Thường trực BLL họ Phạm Việt Nam đã đề ra. Bà cũng hoan nghênh viêc BLL họ Phạm TP Hạ Long đã làm tốt việc thành lập được nhiều chi họ Phạm trong phạm vi toàn Thành phố, và các chi họ này đã có hoạt động thường xuyên và hiệu quả; đặc biệt là đã thành lập Ban Tư vấn thu hút được rất nhiều lực lượng ở mọi lứa tuổi tâm huyết với dòng họ tham gia việc họ, đây là một mô hình nên nhân rộng. Theo bà Lan, đây là một cuộc họp mặt được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc mà vẫn chan chứa tình thân tộc. Bài phát biểu đã gây xúc động và được hội nghị hoan nghênh nhiệt liệt.

Cuối cùng ông Phạm Tiến Hồng đã kết luận hội nghị trong niềm hân hoan thân thiết. Sau cuộc họp mặt, bữa liên hoan kéo dài rất vui vẻ như gắn kết thêm mọi người trong tình đồng tộc, gia đình ấm áp.

Có một chi tiết thiết tưởng không thể không nói đến, đó là sự đóng góp tài chính rất tự nguyện, nhiệt tình và có hiệu quả của các doanh nhân trên địa bàn TP Hạ Long để tạo điều kiện cho mọi hoạt động của dòng họ, trong đó phải kể đến ông Phạm Hoàng Dương, bà Phạm Thị Yên và nhiều vị khác….

Một số hình ảnh hoạt động của hội nghị :

 Biểu diễn văn nghệ chào mừng Cuộc họp mặt

Quang cảnh hội trường cuộc họp mặt

Ông Phạm Tién Hồng, Trưởng Ban, đọc báo cáo hoạt động của 
BLL Họ Phạm TP Hạ Long từ khi thành lập (tháng 7.2010) đến nay.

 Bà Phạm Thị Thúy Lan, UV Thường tực BLL Họ Phạm VN phát biểu tròn cuộc họp mặt

 Lien hoan sau cuộc họp măt!

 BLL Họ Phạm TP Hạ Long trong bữa liên hoan sau cuộc họp măt!

Bài và ảnh: Phạm Văn Hồng
0912305918
Có 0 nhận xét cho bài này "Cuộc gặp mặt họ Phạm ở Tp. Hạ Long"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi