Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

29 tháng 1, 2011

Hoạt động của Quĩ Giải thưởng Phạm Thận Duật

Đăng ngày Thứ Bảy, tháng 1 29, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

QUỸ GIẢI THƯỞNG PHẠM THẬN DUẬT
TẶNG QUÀ TẾT

♦ Ngày 23.01.2011(tức ngày 20 tháng chạp năm Canh Dần), thực hiện Chương trình từ thiện thứ 3 từ đầu năm 2011 đến nay, Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật đã tổ chức Đoàn từ thiện đi tặng quà tết Tân Mão cho đồng bào là nạn nhân chất độc da cam ở huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang theo đề nghị của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Yên Dũng.

Năm nay là năm thứ 2, Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật thực hiện tặng quà tết tại huyện Yên Dũng vào dịp cuối năm để tạo thêm điều kiện cho đồng bào là nạn nhân chất độc da cam ăn tết vui vẻ
Từ mờ sáng đoàn xe tải chở hàng và quà tặng cùng các xe chở đoàn từ thiện của Quỹ đã rời Hà Nội để kịp giờ gặp gỡ đồng bào đến nhận quà tết.

Tại Hội trường của Ủy Ban Nhân dân thị trấn Yên Dũng, đoàn đã được ông Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng và các ông Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin của huyện tiếp đón. Gần 200 nạn nhân và người nhà đến dự ngồi kín cả hội trường. Ông Nguyễn Hữu Khuy, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đã khai mạc buổi lễ, giới thiệu khách và đại biểu. Ông cũng dành một phần thời gian nói về những việc làm từ hơn 10 năm trở lại đây của Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật. Ông giới thiệu ngoài các chương trình trao Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật hàng năm cho các tiến sĩ sử học xuất sắc trong cả nước và các chương trinh trao giải khuyến học và học bổng ở nhiều nơi, thì Quỹ đã thực hiện mở rộng các chương trình xã hội từ thiện của mình ở nhiều địa phương. Trong năm 2010, riêng về chương trình xã hội từ thiện, Quỹ đã thực hiện được 24 chương trình lớn nhỏ. Tiếp đó ông mời Kỹ sư Phạm Đình Nhân, Chủ tịch Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật lên nói chuyện. Ông Phạm Đình Nhân đã nói lên tâm nguyện của Quỹ là được thực hiện nhiều nghĩa cử hơn nữa để làm vơi nỗi đau và làm giảm bớt những khó khăn của những nạn nhân chiến tranh và đồng bào có những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nhất là những nạn nhân chất độc da cam.

Tiếp đó ông Tạ Đình Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng đã phát biểu cảm ơn Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật đã đến Yên Dũng lần thứ 2 giúp cho đồng bào là nạn nhân chất độc da cam và chúc Quỹ làm được nhiều việc hơn nữa trong sự nghiệp xã hội từ thiện.
Trước khi Đoàn từ thiện của Quỹ thực hiện việc trao tặng quà, thay mặt UBND huyện Yên Dũng, ông Ta Đình Long đã trao Bằng Ghi nhận Tấm Lòng Vàng của huyện tặng cho ông Phạm Đình Nhân và bà Trịnh Thị Liên là Chủ tịch và Phó chủ tịch Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật.
Sau buổi lễ, Quỹ đã tiến hành trao trực tiếp cho đồng bào Yên Dũng là nạn nhân chất độc da cam 150 suất quà, mỗi suất quà trị giá 220.000 đồng bằng hiện vật như gạo nếp, đỗ xanh, mỳ sợi, miến, nước mắm, đường, bánh, kẹo, mì chính, bột gia vị và 3 loại thuốc bổ. Đồng bào nạn nhân chất độc da cam của tất cả các xã trong huyện đều về dự và nhận quà tết. Đài Phát thanh và truyền hinh tỉnh Bắc Giang đã đến dự và ghi hình buổi lễ phát quà.

♦ Ngày 27.01.2011 (tức ngày 24 tháng Chạp năm Canh Dần), Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật đã tiếp tục thực hiện chương trình trao tặng quà tết cho đồng bào nghèo ở xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình
.
♦ Quỹ giải thưởng Phạm Thận Duật cũng vừa trao tặng cho hai học sinh nghèo học giỏi ở xã Nhân Chính, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam hai suất học bồng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng theo đề nghị của BLL Họ Phạm tỉnh Hà Nam.

Thúy Lan


Một số hình ảnh về buổi trao quà Tết ở Yên Dũng (Bắc Giang) và Hưng Hà (Thái Bình)

Đoàn từ thiện của Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật 
đang chuẩn bị cho việc tặng quà ở Yên Dũng, Bắc Giang.

 Toàn cảnh hội trường buổi trao quà tết cho nạn nhân chất độc da cam huyện Yên Dũng

 Toàn cảnh hội trường buổi trao quà tết cho đồng bào nghèo ở xã Minh Hòa, Hưng Hà, Thái Bình

 Chủ tịch UBND xã Minh Hòa tặng kỷ niệm cho Chủ tịch Quỹ

 Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng trao bằng Tấm Lòng Vàng cho Quỹ 

 Một nạn nhân chất độc da cam đang nhận quà tết do Quỹ trao tặng

 Một người nghèo ở Minh Hòa đang nhận quà tết
Có 0 nhận xét cho bài này "Hoạt động của Quĩ Giải thưởng Phạm Thận Duật"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi