Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

6 tháng 3, 2011

Họ Phạm Miền Tây Hạ Lọng về bái Thượng Thủy Tổ

Đăng ngày Chủ Nhật, tháng 3 06, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

Bà con Họ Phạm Miền Tây Hạ Lọng về bái Thượng Thủy Tổ

Mấy ngày mưa xuân ẩm thấp kéo dài, vẫn không ngăn nổi lòng thành kính của bà con họ Phạm các phường Miền Tây Thành phố Hạ Long muốn về chiêm bái Thượng Thủy Tổ!

Ngày 26.2.2011 (tức 24 tháng Giêng Tân Mão), vẫn trong tiết xuân, đoàn bà con họ Phạm của 4 phường Bãi Cháy, Hùng Thắng, Giếng Đáy và Hà Khẩu thuộc TP Hạ Long do ông Phạm Xuân Khương, Trưởng Ban Liên lạc các chi họ Phạm miền Tây TP Hạ Long dẫn đầu đã về dâng hương kính cáo Thượng Thủy Tổ Đô hồ Đại Vương Phạm Tu tại Đền thờ Ngài ở Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội. Đoàn có gần 30 người gồm tất cả các vị trong Ban Liên lạc họ Phạm các chi họ miền Tây Hạ Long cùng các cụ, các ông, các bà là con trai, con gái, con dâu, con rể, cháu nội, cháu ngoại họ Phạm của 4 phường kể trên. Đây là lần đầu tiên bà con được về kính bái Thượng Thủy Tổ, cho nên mặc dù vượt qua chặng đường xa với gần 5 tiếng đồng hồ ngồi ô tô, nhưng về tới Đền thờ ai cũng vui vẻ hồ hởi xúc động như đã về đến nhà. Có cụ già nhất là cụ bà Phạm Thị Cấn 98 tuổi cũng nhất quyết đòi con gái dẫn về Tổ, để “rồi có chết cũng được yên lòng vì đã về nhìn thấy nơi thờ Ngài và dâng đựoc nén hương lên anh linh Thượng Thuỷ Tổ”. Tổ thật linh thiêng, hôm nay trời bừng nắng, không còn mưa nữa!

Đoàn được UBND xã Thanh Liệt và Ban quản lý Đền tiếp đón thật chu đao. Ông Chủ tịch và bà Phó Chủ tịch xã đều có ý kiến chỉ đạo việc bố trí đáp ứng mọi yêu cầu của đoàn và cử Cụ Đặng Đình Liêu, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi của xã trực tiếp đón tiếp, và Cụ Nguyễn Đình Bảo, Thủ từ của Đền hướng dẫn đoàn thăm Đền, tìm hiểu di tích và dâng lễ. Bà Phạm Thị Thúy Lan, Tổng Biên tập Bản tin Nội tộc THÔNG TIN HỌ PHẠM VIỆT NAM thay mặt Thường trực BLL Họ Phạm Việt Nam đã tới đón đoàn.

Ông Phạm Xuân Khương, Trưởng Ban Liên lạc họ Phạm miền Tây TP Hạ Long thay mặt đoàn kính cáo với Thượng Thủy Tổ về những công việc mà bà con và BLL họ Phạm 4 phường miền Tây TP Hạ Long đã làm được từ khi thành lập, ngày 21.11.2010, và hứa sẽ đẩy manh việc họ, gắn kết giúp đỡ nhau để tăng thêm sức mạnh, cùng nhau đưa dòng họ Phạm ở miền Tây TP Hạ Long nói riêng, TP Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh nói chung ngày càng thịnh đạt.

Với tấm lòng hướng về Thượng Thủy Tổ, Đoàn còn công đức 3.500.000đ góp phần xậy dựng tôn tạo Đền thờ Thượng Thủy Tổ, mong muốn công trình sớm đựoc hoàn thành..
Tấm lòng con dân họ Phạm từ mọi miền của Tổ quốc hướng về cội nguồn quý biết bao! Thượng Thủy Tổ linh thiêng chắc chắn chứng giám và tiếp sức cho tâm nguyện của mọi người là xây dựng dòng họ ngày càng phát triển, con cháu ngày càng hiển đạt để góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh!

Thúy Lan

Vài hình ảnh về Đoàn Họ Phạm Miền Tây TP Hạ Long về dâng hương Thượng Thủy Tổ

Ông Phạm Xuân Khương, Trưởng BLL các chi họ Phạm Miền Tây 
TP Hạ Long giới thiệu về thành phần và ý nguyện của Đoàn.

 Cụ Đặng Đình Liêu, đại diện xã Thanh Liệt chào mừng Đoàn và giới thiệu về Đền thờ.

 Ông Phạm Xuân Khương thay mặt bà con kính cáo trước anh linh Thượng Thủy Tổ. 
 Toàn Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Đền thờ Thượng Thủy Tổ.
Có 0 nhận xét cho bài này "Họ Phạm Miền Tây Hạ Lọng về bái Thượng Thủy Tổ"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi