Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

10 tháng 3, 2011

Họ Phạm Quận Hà Đông Tổng kết 5 năm hoạt động

Đăng ngày Thứ Năm, tháng 3 10, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

Hội nghị Tổng kết 5 năm hoạt động của Họ Phạm Quận Hà Đông (2006-2011)

Tháng 8 năm 2006, BLL Họ Phạm TP Hà Đông (nay là Quận Hà Đông, TP Hà Nội) đã dược thành lập. Đến nay, BLL Họ Phạm quận Hà Đông đã có quá trình 5 năm hoạt động.

Ngày 5.3.2011, tại nhà thờ Tổ họ Phạm Bá thôn Trinh Lương, phường Phú Lương, đã diễn ra Hội nghi tổng kết 5 năm hoạt động của BLL Họ Phạm quận Hà Đông. Đông đủ BLL Họ Phạm quận Hà Đông, các vị đại diện HĐGT họ Phạm thôn Trinh Lương - phường Phú Lương và họ Phạm phường La Khê cùng bà con trong các chi, dòng họ Phạm các phường thuộc quận Hà Đông đã về họp mặt. Lãnh đạo của thôn Trinh Lương nay là 3 tổ dân phố 10, 11, 12 thuộc phường Phú Lương cũng về dự họp. Ông Phạm Văn Dương, Phó Trưởng Ban kiêm Tổng thư ký dẫn đấu đoàn đại biểu BLL Họ Phạm Việt Nam; PGS.TS Phạm Hồng Anh, Phó Tổng Thư ký dẫn đầu đoàn đại biểu BLL Họ Phạm TP Hà Nội đã về dự Hội nghị.

Trước khi khai mạc, một chương trình văn nghệ đặc sắc, phong phú mang đậm bản sắc dân tộc, đặc biệt là các tiết mục mang nội dung dòng họ, quê hương do nhà thơ Phạm Hữu Chính, Phó Trưởng Ban Thường trực BLL Họ Phạm quận Hà Đông dẫn chương trình và do các con cháu họ Phạm biểu diễn đã làm không khí cuộc họp ngay từ đầu rất vui vẻ, ấm áp tình thân tộc.

Ông Phạm Cao Sơn, Trưởng Ban, thay mặt BLL Họ Phạm quận Hà Đông đọc báo cáo về Hoạt động dòng họ của BLL Họ Phạm quận Hà Đông trong 5 năm qua. Báo cáo đã nêu rõ tình hình dòng họ Phạm quận Hà Đông, quá trình hình thành và củng cố BLL Họ Phạm quận Hà Đông cùng những kết quả hoạt động của BLL, các chi họ và các HĐGT họ Phạm trong Quận, đồng thời nêu rõ định hướng hoạt động của BLL Họ Phạm quận Hà Đông trong thời gian tới. Đại diện các chi họ Trinh Lương và La Khê đã bổ sung báo cáo.

Theo báo cáo thì hiện nay ở tất cả các làng xóm, đường phố trong quận Hà Đông đều có người họ Phạm làm ăn sinh sống, học tập và công tác, nhưng tập trung nhất là 3 chi họ Phạm đã sinh sống ở đây từ lâu là dòng họ Phạm Bá ở thôn Trinh Lương thuộc phường Phú Lương có tới 120 gia đình với 600 khẩu; các chi họ Phạm phường La Khê đã có 20 đời với 2 chi khoảng 100 gia đình; dòng họ Phạm Đình ở thôn Thanh Lãm phường Phú Lãm có 3 chi với khoảng 40 gia đình. Các chi họ Phạm ở thôn Trinh Lương và phường La Khê đã tu sửa được nhà thờ Họ, đã bầu dựoc HĐGT, và ở hai nơi này đã giới thiệu được 2 vị Trưởng Tộc làm Phó Ban Thường trực của BLL Họ Phạm Quận Hà Đông, chi họ Phạm ở Trinh Lương đã bầu đựoc Ban khuyến học. Tổ chức được các hoạt động mang tính chất dòng họ như tổ chức các cuộc gặp mặt, thăm hỏi nhau, hành hương khánh tiết, biểu dương các cháu học giỏi, tham gia các hoạt động của Họ Phạm TP Hà Nội và Họ Phạm Việt Nam. Trong năm 2011, hoạt động của BLL Họ Phạm quận Hà Đông chủ yếu tập trung củng cố hệ thống BLL của quận và các phường với các ban chuyên môn, các HĐGT với hình thức và chương trình cụ thể; bảo đảm các sinh hoạt dòng họ theo truyền thống, đặc biệt là xây dựng và hoàn thiện các gia phả, giúp nhau tìm về cội nguồn, giúp nhau làm kinh tế, giáo dục con cháu giữ gìn nề nếp gia phong của tổ tiên.

Đại diện BLL Họ Phạm Việt Nam, ông Phạm Văn Dương, Phó Trưởng Ban kiêm Tổng Thư ký; đại diện BLL Họ Phạm TP Hà Nội, ông Phạm Duy Tuấn, Ủy viên Thường trực; đại diện địa phương, ông Nguyễn Đình Hùng, Bí thư Chị bộ tổ Dân phố 11 quận Hà Đông đã phát biểu ý kiến, Các đại biểu đều hoan nghênh những việc mà BLL Họ Phạm quận Hà Đông và các HĐGT cùng bà con Họ Phạm đã làm được trong nhứng năm qua góp phần củng cố được khối đoàn kết trong thôn xóm, đặc biệt là trong tình nghĩa xóm làng, họ tộc, củng cố và phát huy được vai trò của BLL Họ Phạm quận và các chi họ trong việc họ, gắn với hoạt động của dòng họ Phạm Hà Nội và cả nước.

Trong bữa ăn trưa vui vẻ, mọi câu chuyện vẫn được tiếp tục, đặc biệt là giọng hát chèo không ngớt như níu kéo mọi người với tổ tiên, với dòng tộc và với làng quê thanh bình. Có cả những giọt nước mắt và giọng nói nghẹn ngào của những người con Họ Phạm lần đầu được trở về với dòng họ trong không khí gia đình ấm cúng. Trong làn điệu của bài “Người ơi người ở đừng về …” bà con họ Phạm quận Hà Đông lưu luyến tiễn khách và hẹn ngày gặp lại…

Thúy Lan


Một vài hình ảnh của Hội nghị

Văn nghệ chào mừng hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Ông Phạm Cao Sơn, Trưởng Ban BLL Họ Phạm Quận Hà Đông nhận hoa của BLL
Họ Phạm VN do ông Phạm Văn Dương đại diện trao tặng.

Mọi người chụp ảnh kỷ niệm trước Nhà thờ Họ Phạm Bá thôn Trinh Lương

Liên hoan vui vẻ sau Hội nghị


Có 0 nhận xét cho bài này "Họ Phạm Quận Hà Đông Tổng kết 5 năm hoạt động"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi