Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

17 tháng 3, 2011

BLL họ Phạm vùng Kinh Bắc đã được thành lập

Đăng ngày Thứ Năm, tháng 3 17, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

BLL HỌ PHẠM VÙNG KINH BẮC ĐÃ ĐƯỢC THÀNH LẬP

Sau mấy năm chuẩn bị, ngày 15.3.2011 (tức 11 tháng 2 năm Tân Mão), nhân dịp dòng họ Phạm Xuân thôn Đại Đình, phường Tân Hồng, Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tổ chức Giỗ Tổ có gần 300 con cháu Họ Phạm Xuân về dâng hương bái tổ, Ban Vận động thành lập Ban Liên lạc họ Phạm vùng Kinh Bắc và Hội đồng Gia tộc họ Phạm Xuân đã mời đại diện Ban liên lạc họ Phạm Việt Nam, đại biểu họ Phạm của các phường Tân Hồng, Đông Ngàn, Đinh Bảng (thị xã Từ Sơn), các huyện Yên Phong, Gia Bình, Tiên Du, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh), Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) về dự. Đoàn đại biểu BLL Họ Phạm Việt Nam do ông Phạm Văn Dương, Phó Ban kiêm Tổng thư ký BLL Họ Phạm Việt Nam dẫn đầu đã về dự lễ.

Trong không khí thành kính tưởng nhớ Tổ tiên và tự hào về truyền thống của dòng họ Phạm ở vùng Kinh Bắc mà những địa danh đã nổi tiếng trong lịch sử như Dương Lôi quê hương của một người phụ nữ được nhân dân tôn sùng gọi là Thánh Mẫu Phạm Thị Ngà vì đã sinh ra vua Thái Tổ Lý Công Uẩn, vị minh quân đã có nhiều cong lao với đất nước, các làng khoa bảng Kim Đôi, Tam Á, Xuân Lai, Đình Bảng, rồi làng Đại Đình nơi có bà Phạm Thị Chiêu Dung vợ vua Lý, bà con họ Phạm có mặt trong buổi Lễ giỗ đã nhất trí thành lập BLL Họ Phạm vùng Kinh Bắc.

Mọi người nhất trí bầu Nhà báo Phạm Thuận Thành, sinh năm 1962, quê ở An Bình, huyện Thuận Thành, Ủy viên BLL Họ Phạm Việt Nam khóa IV, V, VI, làm Trưởng Ban; và bốn Phó Trưởng Ban là các ông: Phạm Vinh Quang, hiện là Ủy viên Thường trực CLB Doanh nhân họ Phạm Việt Nam, quê ở Đình Bảng; ông Phạm Ngọc Quyển, Phó Ban kiêm Tổng Thư ký, quê ở Thuận Thành; ông Phạm Xuân Bắc, quê ở thôn Đại Đình và ông Phạm Trí Thuận, quê ở Yên Dũng - Bắc Giang. cùng 9 ủy viên đại diện cho các chi họ ở các vùng của tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Mọi người cũng tán thành đăt tên là BLL Họ Phạm vùng Kinh Bắc để ghi nhớ về một vùng quê văn hiến từ cổ xưa với những tên đất, tên người đã được in đậm trong sử sách của dân tộc Việt Nam.

Ngay sau khi thành lập, ngay tại Từ đường của dòng họ Phạm Xuân – thôn Đại Đình, BLL Họ Phạm vùng Kinh Bắc dưới sự chủ trì của đại diện BLL Họ Phạm VN đã họp bàn kế hoạch triển khai việc họ mà trước mắt là tập hợp lực lượng bà con họ Phạm trong vùng để nhanh chóng củng cố các HĐGT ở cơ sở và thành lập các BLL ở các huyện, thị xã, thành phố, song song với việc xây dựng Quy chế hoạt động cho các HĐGT và các BLL Họ Phạm các cấp của vùng.

Đây là một tin vui đối với Họ Phạm Việt Nam vì có thêm một BLL Họ Phạm ở một vùng quê có đông người họ Phạm cư trú và có nhiều đóng góp về mọi mặt cho quê hương, đất nước, họ Phạm Việt Nam sẽ có thêm sức mạnh. Đây cũng là một tiếng chuông goi con cháu Họ Phạm trong vùng Kinh Bắc và đang sinh sống ở khắp nơi trong và ngoài nước tìm về để kết nối dòng họ, cùng giúp nhau xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn trong tình đồng tộc.

Mọi người rất phấn khởi ghi nhận sự đóng góp rất tích cực và có hiệu quả của dòng họ Phạm Xuân - thôn Đại Đình cho thành công của Cuộc gặp mặt thành lập BLL Họ Phạm vùng Kinh Bắc, đáp ứng tâm nguyện của con dân họ Phạm trong vùng.

Cuộc gặpp mặt kết thúc trong bữa liên hoan thụ lộc vui vẻ hồ hởi, đầy tình thân tộc và mang đậm bản sắc của một vùng quê còn giữ được những nét văn hóa dân tộc xa xưa, hứa hẹn những lần gặp gỡ sau với nhiều tin vui của dòng họ Phạm vùng Kinh Bắc từ nay đã có tổ chức đại diện của mình trong cộng đồng họ Phạm toàn quốc!

Diệu Linh

Một số hình ảnh của Lễ giỗ tổ họ Phạm Xuân và BLL Họ Phạm vùng Kinh Bắc.

HĐGT dòng họ Phạm Xuân thôn Đại Đình và các đại biểu
dâng hương tại Nhà thờ tổ họ Phạm Xuân.

Dâng hương tại mô tổ họ Phạm Xuân 

BLL Họ Phạm vùng Kinh Bắc chụp ảnh lưu niệm trong
nhà thờ Tổ của dòng họ Phạm Xuân ở thôn Đại Đình.
Có 0 nhận xét cho bài này "BLL họ Phạm vùng Kinh Bắc đã được thành lập"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi