Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

9 tháng 3, 2011

Giỗ Thủy tổ họ Phạm Quang

Đăng ngày Thứ Tư, tháng 3 09, 2011 bởi Phạm Đạo · 1 comments

GIỖ THỦY TỔ HỌ PHẠM QUANG Ở CAO SƠN

Dòng họ Phạm Quang là một dòng họ ở Cao Sơn, xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy, Thái Bình.
Thủy tổ của dòng họ Phạm Quang ở Cao Sơn xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy, Thái Bình tên là Phạm Ngọc Hiển (là nghĩa phụ của danh nhân Phạm Thế Hiển ), từ Vĩnh Lộc - Nam Định về lập ấp và sinh sống ở đây đã được 400 năm, tới nay đã đến đời thứ 15 với 5 chi.

Lăng mộ Thủy tổ dòng họ Phạm Quang đã được xây dựng bằng gạch từ năm 1982. Lăng vừa được tôn tạo, hoàn thành vào ngày 9/3/Ky Sửu trong sự sung sướng vô cùng của con cháu trong họ.

Trong 5 năm năm qua, dòng họ đã lập được quỹ khuyến học và thường xuyên hàng năm biểu dương các cháu có thành tích học tập tốt vào càc kỳ tổng kết năm học. Đây là một dòng họ khoa bảng và có nhiều người có công trong lịch sử.

Ngày 15.2.2011, tức 13 tháng giêng năm Tân Mão, HĐGT họ Phạm Quang ở Cao Sơn đã tổ chức Lễ Giỗ Thủy tổ tại Từ đường của dòng họ. Đông đủ con cháu của dòng họ từ khắp nơi đã về bái tổ. Đại diện lãnh đạo thôn Cao Sơn xã Thái Hòa đã đến dự Giỗ tổ của dòng họ. Ông Phạm Đình Trọng, ủy viên BLL Họ Phạm Việt Nam, Trưởng Ban BLL Họ Phạm tỉnh Thái Bình dẫn đầu Đoàn đại biểu BLL Họ Phạm Việt Nam và BLL Họ Phạm tỉnh Thái Bình về dự Lễ.

Con cháu trong họ rất xúc động khi nghe ba hồi chuông thỉnh tổ tiên vang lên từ Từ đường cũng là báo hiệu buổi lễ bẳt đầu. (Quả chuông này vừa được anh Phạm Ngọc Bá cúng vào Nhà thờ năm Kỷ Sửu – 2009).

Sau thủ tục tế lễ là lễ mừng thọ các vị cao niên, Năm nay 9 cụ được mừng thọ tại Nhà thờ Họ, trong đó có 5 cụ từ 90 tuổi trở lên, đặc biệt có cụ Phạm Ngọc Hùng thọ 99 tuổi.

Tiếp theo là Lễ biểu dương, trao bằng khen cho các cháu học sinh sinh viên của dòng họ học giỏi trong năm học 2009-2010. Năm này dòng họ có 11 cháu đạt học sinh giỏi và 3 cháu đỗ vào đại học.

Ông Phạm Đình Trọng thay mặt BLL Họ Phạm Việt Nam và đại diện lãnh đạo địa phương đã phảt biểu ý kiến động viên những cố gắng của bà con trong sản xuất, kinh doanh và mọi mặt hoạt động, đóng góp xây dựng địa phưong, cùng những thành công của HĐGT họ Phạm Quang ở Cao Sơn trong việc tổ chức gắn kết con cháu phát huy truyền thống của dòng họ.

Tin rằng với những thành tích đã đạt đựoc, dòng họ Phạm Quang ở Cao Sơn sẽ nhanh chóng đạt đựoc tâm nguyện của HĐGT và mọi thành viên của dòng họ là “cùng quyện vào nhau, cố kết để xây dựng cuộc sống mới, làm cho dòng họ ngày càng phồn vinh và đầy tính văn hóa”.

PTL (theo tin của HĐGT Phạm Quang)

 Lăng mộ Thủy Tổ dòng họ Phạm Quang ở Cao Sơn được tu tạo năm Kỷ Sửu-2009

1 nhận xét:

  1. Tôi không hiểu tác giả bài viết tính thế nào mà từ đời Tự Đức đên nay lại gần 400 năm(!). Tự Đức là triều vua thứ tư của nhà Nguyễn, làm vua từ 1847 đến 1883.

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi