Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

11 tháng 12, 2011

Tin vắn về họ Phạm Quảng Ngãi

Đăng ngày Chủ Nhật, tháng 12 11, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

 ĐẠI HỘI HĐHP QUẢNG NGÃI NHIỆM KỲ II

Sáng ngày 10/12/2011, tại Tp. Quảng Ngãi đã diễn ra Đại hội Hội đồng họ Phạm tỉnh Quảng Ngãi lần thứ II. Đến dự buổi Đại hội về phia địa phương có ông Phạm Thanh Nghìn, đại diện Mặt trận tổ quốc tỉnh. Có Đại diện Hội đồng họ Phạm toàn quốc. Có đại diện của một số HĐHP các tỉnh bạn. Các đại biểu của một số dòng họ ở tỉnh Quảng Ngãi như họ Thân, họ Đỗ, họ Trần,… cũng được mời đến dự. Và gần 300 bà con cô bác dòng họ Phạm ở khắp các huyện thị về dự.
Trước khi khai mạc là các tiết mục văn nghệ chào mừng. Rất độc đáo ở chỗ tất cả những tiết mục đều do các ca sĩ nghiệp dư họ Phạm hát những bài của các nhạc sĩ họ Phạm ở Quảng Ngãi cũng như cả nước.
Bắt đầu là thủ tục rước chân dung Thủy tổ Phạm Tu (do HĐHP toàn quốc tặng) vào vị trí bàn thờ Người. Lễ dâng hương tiến hành trọng thể với phong tục truyền thống. Các Đại diện của HĐHP Việt Nam, HĐHP tỉnh Quảng Ngài và các đại diện các huyện thi lần lượt thành kính dâng lên Người những ném tâm nhang thơm ngát.
Sau khi tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu. Ông Phạm Thắng Lợi, trong BLL họ Phạm Quảng Ngãi khóa I lên đọc báo cáo công tác nhiệm kỳ qua và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới. Tiếp theo ông Phạm Hiện lên đọc dự thảo Qui chế tổ chức và hoạt động của HĐHP tỉnh Quảng Ngãi sau một vài ý kiến bổ sung. Bản Qui chế đã được mọi người nhất trí cao. Có 2 đại diện cấp huyện lên tham luận trong đó có đại diện của huyện đảo Lý Sơn.
PGs.Ts Phạm Đạo Chủ tịch HĐHP họ Phạm Việt Nam đã lên trao tặng HĐHP Quảng Ngãi một lá  cờ họ rồi phát biểu ý kiến. Bài phát biểu của ông nói về một số hoạt động của dòng họ Phạm Việt Nam trong những năm qua được các Đại biểu nhiệt liệt hoan nghênh.
Bs. Phạm Văn Căn, Phó Chủ tịch HĐHP toàn quốc, Chủ tịch HĐHP Tp. HCM lên tặng quà và phát biểu chào mừng. Nhà bào Phạm Hữu Thanh Tùng thay mặt HĐHP Phạm TT-Huế và BBT trang tin nội tộc phát biểu.
Ông Phạm Minh Hòa lên thông qua danh sách nhân sự cho HĐHP tỉnh Quảng Ngãi khóa II. Hội đồng gồm gần 60 vị và một Ban cố vấn gần hai chục người. Danh sách nhân sự được 100% đại biểu có mặt nhất trí bằng những tràng pháo tay vang dậy hội trường.
Kết thúc Chương trình Đại hội, ông Phạm Đình Khối thay mặt cho những người vừa trúng cử HĐHP tỉnh Quảng Ngãi khóa II nhận nhiệm vụ và kết thúc Đại Hội.
Gần ba trăm Đại biểu cùng dự bữa cơm thấm đậm tình đồng tộc.
Đầu giờ chiều lại rước di ảnh của Thủy tổ Phạm Tu về một từ đường họ Phạm ở huyện Mộ Đức, quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Kết thúc một đại hôi cực kỳ thành công ngoài cả mong đợi của Ban Tổ chức.

Tp. HCM, ngày 11/12/2011
Pha Lê

Sau đây là một số hình ảnh minh họa












Ghi chú ảnh
1. Văn nghệ chào mừng
2. PGs.Ts Phạm Đạo trao tặng di ảnh Thủy tổ Phạm tu
3. Các đại biểu dâng hương
4. Toàn cảnh Hội trường
5. Đại diệ huyện đảo Lý Sơn phát biểu
6. Thông qua nhân sự HĐHP Quảng Ngái nhiệm kỳ II.
7. Bữa liên hoa đậm đà tình đồng  tộc
8. Chuẩn bị csdi ảnh Thủy tổ Phạm Tu về Mộ Đức.














        Chuẩn bị rước di ảnh Thủy tổ Phạm Tu về Mộ Đức
Có 0 nhận xét cho bài này "Tin vắn về họ Phạm Quảng Ngãi"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi