Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

28 tháng 2, 2011

Họ Phạm Vũ Đôn Thư tại Hà Nội họp mặt đầu xuân

Đăng ngày Thứ Hai, tháng 2 28, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

CUỘC GẶP MẶT ĐẦU XUÂN
CỦA DÒNG HỌ PHẠM VŨ –ĐÔN THƯ TẠI NỘI THÀNH HÀ NỘI


Dòng họ Phạm Vũ ở làng Đôn Thư, xã Kim Thư, Thanh Oai, Hà Nội là một dòng họ khoa bảng, đã có đến thế hệ thứ 15, có tới 64 phân chi sinh sống ở khắp nơi. Dòng họ đã tập hợp được trên 300 thành viên thuộc 33 phân chi đang sinh sống và làm việc tại nội thành Hà Nội. Thực hiện chủ trương của Hội đồng gia tộc, ngày 7.3.2009 (tức 11 tháng 2 năm Kỷ Sửu) Ban đại diện họ Phạm Vũ tại nội thành Hà Nội đã được thành lập, ngày 13.5.2009 Ban đại diện đã xây dựng và ban hành được quy chế hoạt động nhằm thường xuyên giữ mối liên hệ với HĐGT ở quê nhà, nối kết các thành viên trong dòng họ tại nội thành Hà Nôi và đẩy mạnh các hoạt động việc họ.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi đón Xuân Tân Mão, ngày 19.2.2011 (tức 17 tháng Giêng năm Tân Mão), các thành viên họ Phạm Vũ- Đôn Thư tại nội thành Hà Nội có buổi gặp mặt đầu xuân tại Nhà hàng “The One Club” ở số 1 phố Nguyễn Quý Đức mà chủ nhà hàng là một người thuộc phân chi 17 của dòng họ. Con cháu của hầu hết các phân chi đã về họp mặt đông đủ, đại diện HĐGT cùng nhiều vị trong dòng tộc đặc biệt là các bậc cao niên ở quê nhà đã đến dự. Đại diện Thường trực BLL Họ Phạm Việt Nam và BLL Họ Phạm TP Hà Nội cũng đến dự họp măt.

Ông Phạm Vũ Thông, Trưởng Ban đại diện đã đọc báo cáo về hoạt động của Ban đại diện họ Phạm Vũ tại nội thành Hà Nội trong năm 2010, nội dung hoạt động năm 2011và những nghĩa cử tốt đẹp của các thành viên trong dòng tộc trong thời gian qua. Trong năm qua, Ban đại diện đã hoạt động đều tay và rất có hiệu quả giúp cho bà con dòng họ Phạm Vũ sinh sống tại Hà Nội gắn kết với nhau và có nhiều đóng góp cho việc họ. Dòng họ rất vui mừng và tự hào vì một thành viên của mình là GS.TS Phạm Vũ Luận, đã trúng cử Ủy viên TW Đảng khóa XI, giữ chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, làm rạng danh dòng họ. Dòng họ cũng vui mừng vì chỉ tính riêng ở nội thành Hà Nội hiện nay có khoảng trên 130 người có trình độ từ đại học trở lên, bao gồm rất nhiều ngành chuyên môn khác nhau, trong số đó có 18 Tiến sĩ, giáo sư; có gia đình có tới 3 anh em ruột là Tiến sĩ (gia đình cụ Phạm Vũ Thuyên ở phân chi 30, cố Phó Trưởng Ban thường trực, một trong những người sáng lập BLL Họ Phạm Việt Nam), có gia đình có 2 cô cháu, hai gia đình có 2 anh em, hai gia đình có 2 bố con là Tiến sĩ. Niềm hân hoan và tự hào về truyền thống khoa bảng và cách mạng của dòng họ lộ rõ trên khuôn mặt của mọi người, đặc biệt là lớp trẻ.
Ông Phạm Vũ Viện, Chủ tịch HĐGT đã thông báo tình hình gia tộc trong năm qua và nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm túc Tộc ước của gia tôc để giữ nghiêm gia pháp và truyền thống tốt đẹp mà tổ tiên đã để lại. Ông cho biết, thời kỳ trước năm 1945, dòng họ có 1 người đỗ đại khoa, 5 người đỗ trung khoa; từ 1945 đến nay đã có tới 217 người đạt trình độ đại học trở lên chiếm 21% số đinh của dòng họ; trong hai cuộc kháng chiến, dòng họ có 2 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và 19 liệt sĩ.

Từng chi họ ra mắt và giới thiệu các thành viên của chi họ mình giúp cho dòng họ tìm đến nhau trong cuộc sống và công việc. Lớp trẻ của dòng họ thật là đông đúc và tràn đầy sinh lực!
Ban đại diện và tất cả các thành viên đã chúc thọ các vị cao niên. Năm nay 6 cụ đựoc mừng thọ trong đó có 2 cụ ở tuổi 90 là cụ Phạm Vũ Khắc và Phạm Vũ Thị Dậu. Các cụ là nhưng tấm gương sáng về tâm đức cho con cháu noi theo.

Đại diện Thường trực BLL Họ Phạm Việt Nam, ông Phạm Nghị, Ủy viên Thường trực kiêm Trưởng Ban lễ tân đã phát biểu ý kiến. Ông chúc mừng những thành công của dòng họ trong lịch sử và những năm gần đây, đồng thời hoan nghênh Ban đại diện dòng họ Phạm Vũ tại nội thành Hà Nội đã có nhiều hoạt động tích cực và có hiệu quả, làm việc rất tâm huyêt và có những đóng góp đáng kể cho dòng họ Phạm Vũ nói riêng và họ Phạm Việt Nam nói chung.
Buổi gặp mặt kết thúc bằng bữa liên hoan vui vẻ và thắm tình đồng tộc, quê hương, gia đình!

Phạm Thị Thúy Lan

Một vài hình ảnh về cuộc gặp mặt

Quang cảnh buổi gặp mặt của họ Phạm Vũ – Đôn Thư tại nội thành Hà Nội


Quang cảnh buổi gặp mặt của họ Phạm Vũ – Đôn Thư tại nội thành Hà Nội


Ông Phạm Nghị, UV Thường trực kiêm Trưởng Ban Lễ tân
BLL Họ Phạm Việt Nam phát biểu trong cuộc gặp mặt


                                              Mừng thọ các vị cao niên của dòng họ
 

Ông Phạm Vũ Thông, Trưởng Ban đại diện trao bó hoa
của BLL Họ Phạm VN tăng dòng họ cho Cụ Phạm Vũ Đạo,
người cao vai nhất trong dòng họ hiện nay.












Có 0 nhận xét cho bài này "Họ Phạm Vũ Đôn Thư tại Hà Nội họp mặt đầu xuân"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi