Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

27 tháng 2, 2011

Phạm Gia Khải - Nhà tim mạch học hàng đầu

Đăng ngày Chủ Nhật, tháng 2 27, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

Phạm Gia Khải -
Nhà tim mạch học hàng đầu


Tên tuổi, cuộc đời và sự nghiệp của Anh hùng lao động Phạm Gia Khải gắn liền với những thành tựu nổi bật của ngành tim mạch học Việt Nam. Ông còn là một chuyên gia uy tín của nhiều tổ chức tim mạch học lớn trên thế giới.
Giáo sư, tiến sĩ, Thầy thuốc Nhân dân, Nhà giáo Nhân dân Anh hùng lao động Phạm Gia Khải sinh ngày 30/4/1936 tại Hà Nội.

- Nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam (2007)
- Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ (2005)
- Thành viên Hội Tim mạch Pháp (1991)
- Thành viên Hội Tim mạch Hoa Kì - FACC (2005)
- Thành viên Hội Tim mạch Âu châu - FESC (2009)
- Thành viên Hiệp hội Tim mạch Đông Nam Á (2007), và Chủ tịch Hiệp hội Tim
mạch Đông Nam Á (2008-2010)
- Chủ tịch Hội Tim mạch học Quốc gia Việt Nam (từ năm 2004).

Trong số những thành quả nổi bật của ngành tim mạch học Việt Nam hiện nay mang đậm dấu ấn tài năng và trí tuệ của ông có thể kể đến như kỹ thuật siêu âm trong chẩn đoán các bệnh tim, kỹ thuật nong động mạch vành, đặt stent, nong van hai lá bằng bóng qua da, bít các luồn thông bẩm sinh trong các tổn thương vách ngăn các buồng tim, thăm dò điện sinh lý tim, dùng sóng radio triệt phá các ổ ngoại vị và các đường dẫn truyền bất thường gây loạn nhịp tim...Đặc biệt, kỹ thuật sửa van hai lá là một kỹ thuật khó mà ngành phẫu thuật tim mạch Việt Nam đã ứng dụng thành công hiện đang được đông đảo các chuyên gia khu vực và thế giới tham khảo học tập.
Hiện nay, mặc dù tuổi đã cao, ông không còn trực tiếp đứng bên bàn mổ nhưng không vì thế mà ông đã nói lời chia tay với sự nghiệp ngành y của mình. Bởi như những gì mà ông từng chia sẻ, đó là: “Lĩnh vực tim mạch rất cần khả năng tiếp cận với y học thế giới để cập nhật các kiến thức không ngừng phát triển trong thời đại hiện nay, vì chỉ chậm thông tin một chút thôi, biết bao nhiêu người bệnh đã bị thiệt thòi do ta không có thái độ tiếp cận phù hợp." Chính vì vậy mà người ta thường xuyên thấy ông có mặt tại các diễn đàn và hội nghị quan trọng của ngành tim mạch học trong nước và quốc tế. Bàn đến đạo đức của nghề y, một trong những vấn đề mà xã hội quan tâm hiện nay, ông đã không ngần ngại chia sẻ: “Tôi quý trọng người khiêm tốn, trung thực, giản dị. Tôi e dè người kiêu ngạo và thích nổi danh, vì tính cách đó sẽ gây ra biết bao đau khổ cho đồng nghiệp và cho bệnh nhân..."

Sáng 28/8/2008, tại Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức mít tinh kỷ niệm lần thứ 63 Ngày Quốc khánh 2/9 và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động cho Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, nguyên Viện trưởng Tim mạch, người đã có những đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp phát triển của ngành y tế nói chung và Bệnh viện Bạch Mai nói riêng.
Đến dự và phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết biểu dương những đóng góp to lớn của Gs - Ts Phạm Gia Khải và tập thể cán bộ, nhà khoa học, bác sĩ, viên chức Bệnh viện Bạch Mai trong nhiệm vụ bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Chủ tịch nhấn mạnh: “Bệnh viện Bạch Mai đã xuất hiện một đội ngũ thày thuốc tài năng, đức độ, không những đem lại niềm tin, sự tôn trọng của bạn bè năm châu mà còn có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của toàn ngành y tế cả nước và quan trọng hơn là đã góp phần giành lại sự sống cho hàng triệu người trước căn bệnh hiểm nghèo, nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Gs -Ts Phạm Gia Khải là một trong những vị lương y tiếp bước xứng đáng các thày thuốc tiền bối nổi tiếng… Suốt cuộc đời, Gs - Ts Phạm Gia Khải đã liên tục phấn đấu, nghiên cứu, triển khai những công trình y học có giá trị và đã đào tạo được đội ngũ thày thuốc có đạo đức và lương tâm trong sáng, có nhiều cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp phát triển của ngành y tế nói chung và Hội Tim mạch nói riêng, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động, phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng”.



Phạm Đình Điểu - Tổng hợp từ: suckhoedoisong.vn; vovnews.vn
Có 0 nhận xét cho bài này "Phạm Gia Khải - Nhà tim mạch học hàng đầu"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi