Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

26 tháng 2, 2011

Lễ Hiệp tế tảo mộ Phạm tộc nhánh An Xuyên

Đăng ngày Thứ Bảy, tháng 2 26, 2011 bởi Phạm Đạo · 1 comments

LỄ HIỆP TẾ TẢO MỘ PHẠM TỘC NHÁNH AN XUYÊN,
XÃ MỸ CHÁNH, HUYỆN PHÙ MỸ, BÌNH ĐỊNH

Tôi được dự lễ Hiệp tế tảo mộ Phạm tộc nhánh An Xuyên, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, lòng tôi xao động đến lạ thường. Một buổi lễ hiệp tế long trọng, thành kính tổ tiên và đoàn kết nội tộc.
Ngay từ sáng sớm, các chi phái Phạm tộc ở các nơi như thôn Đức Phổ, Phủ Dõng, An Trinh của hai huyện Phù Cát và Phù Mỹ đã lũ lượt về dự lễ.

Theo niên lệ, ngày 16 tháng giêng âm lịch là ngày hội tụ tu tảo phần mộ tổ tiên ông bà Phạm tộc nhánh An Xuyên và Hiệp tế Đại thủy tổ tiền hiền “Thất linh cốt Phạm tộc”, Hội táng “nhứt huyệt” tại xứ Lo Đo, làng Cây Sung thuộc thôn Đức Phổ, xã Cát Minh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Theo phổ hệ các đời con cháu dòng họ Phạm nhánh An Xuyên, đây là khu mộ chung được vị Thủy tổ tỷ tiền hiền Phạm Viết Thái, nguyên sanh quán xã Lao Khê (Tân Minh, Nam Sách, Hải Dương) mang theo từ Miền Bắc vào khi chinh phục đạo phương nam, và an táng tại xứ nầy trên 3 thế kỷ. Trải qua biến cố của lịch sử và chiến tranh ác liệt, nhưng phần mộ được con cháu các đời bảo dưỡng và tu tảo, vẫn giữ nguyên xưa.

\Ngày Hiệp tế, con cháu nội, ngoại tụ tề đông đủ. Dự Lễ hiệp tế có ông Phạm Quang Cang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Liên lạc họ Phạm tỉnh Bình Định; ông Phạm Văn Thủy, Phó Trưởng Ban Liên lạc dòng họ Phạm huyện Phù Mỹ; ông Phạm Lưu Chỉnh, Trưởng Ban Liên lạc họ Phạm huyện Phù Cát.

Sau khi vị đại diện nhánh An Xuyên (vị trưởng tộc) kính cẩn đọc bài văn tế, con cháu các chi phái lần lượt thắp hương tưởng niệm anh linh của các thế hệ ông bà tổ tiên dòng tộc, những vị tiền hiền, các bậc tiền bối đã có những cống hiến cho đất nước, cho quê hương và cho đời:

        “Đầu xuân viếng tổ nhánh An Xuyên,
        Dâng nén tâm hương kính Tổ tiên,
        Năm mới chúc mừng Tổ đường thịnh,
        Nguyện cầu Gia tộc mãi bình yên.
        Ông bà đời đời lưu phước đức,
        Con cháu noi gương giữ hiếu hiền,
        Dòng họ nơi nơi về dự lễ,
        Gặp mặt ngày xuân lệ thường niên”.

Buổi lễ kết thúc trong niềm vui, tiếng cười và những lời tâm sự chia xẻ, hứa hẹn lễ Hiệp tế năm sau thêm đông, thêm vui và thăm tình đoàn kết họ tộc.

Một số hình ảnh buổi lễ Hiệp tế nhánh An Xuyên Ảnh Hiệp tế

Ông Phạm Thanh Thủy, Phó Trưởng ban liên lạc huyện Phù Mỹ 
thắp hương phần mộ tổ “Thất linh cốt”

Ông Phạm Lưu Chỉnh, Trưởng ban liên lạc họ Phạm huyện Phù Cát cùng con cháu 
dòng họ Phạm nhánh Đức Phổ, xã Cát Minh, huyện Phù Cát về dự lễ Hiệp tế nhánh An Xuyên.



1 nhận xét:

  1. An Xuyên thắm đậm tình quê
    Nhớ ngày giỗ tổ cùng về dâng hương
    Ai đi bốn bể,mười phương
    Tình làng,nghĩa xóm mà thương nhớ về !!!!

    Một người con họ phạm An Xuyên

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi