Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

20 tháng 9, 2010

Thư ngỏ của Cuộc họp mặt đại biểu họ Phạm toàn quốc lần thứ XIII tại Tp. Ninh Bình

Đăng ngày Thứ Hai, tháng 9 20, 2010 bởi Phạm Đạo · 2 comments

THƯ NGỎ CỦA CUỘC HỌP MẶT HỌ PHẠM TOÀN QUỐC LẦN THỨ 13
GỬI BÀ CON HỌ PHẠM ĐANG SINH SỐNG Ở TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC                           
Hôm nay, ngày 29 tháng 8 năm 2010, tức ngày 20 tháng 7 năm Canh Dần, tại Thành phố Ninh Bình, Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam phối hợp với Ban Liên lạc họ Phạm tỉnh Ninh Bình tổ chức Cuộc họp mặt toàn quốc lần thứ 13.
Lão tướng Phạm Tu (476-545), vị danh tướng đứng đầu Ban Võ của triều đình Lý Nam Đế, thuộc Nhà nước Vạn Xuân - Nhà nước đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, được thành lập cách đây gần 15 Thế kỷ. Ngày 20 tháng 7 năm 545 - Lão tướng hy sinh tại chiến thành bên cửa sông Tô Lịch (Hà Nội ngày nay).
Ngày 8/9/1997 (20-7 AL), Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam phối hợp với Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam tổ chức Hội thảo tưởng niệm Đô hồ Đại vương Phạm Tu, Hội thảo đã nhất trí suy tôn Ngài là Thượng Thuỷ Tổ của dòng họ Phạm Việt Nam, vì Đô hồ Đại vương Phạm Tu là một nhân vật đầu tiên của họ Phạm Việt Nam xuất hiện trong chính sử. Từ đó, ngày 20 tháng 7 âm lịch hàng năm là ngày Giỗ Thượng Thuỷ Tổ của Họ Phạm Việt Nam.
Về dự Cuộc họp lần này có gần 1.500 vị - Đại diện cho các Ban Liên lạc và các Hội đồng gia tộc họ Phạm sinh sống trong tất cả các vùng, miền của Tổ quốc và một số vị khách mời của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam và Ban Liên lạc họ Phạm tỉnh Ninh Bình.
Các Đại biểu về dự họp đã được Ban Liên lạc họ Phạm tỉnh Ninh Bình đón tiếp chu đáo, nồng hậu; Tổ chức đi tham quan Chùa Bái Đính và các Danh thắng khác của Ninh Bình.
Ban tổ chức Cuộc họp mặt đã chuẩn bị chu đáo các tài liệu để cung cấp cho các Đại biểu, như: Kỷ yếu Cuộc họp mặt lần thứ 13; Các sách nghiên cứu về họ Phạm Việt Nam.... Trong Kỷ yếu có các bài phát biểu tham luận của các vị Đại diện các Ban Liên lạc và các Hội đồng gia tộc; Báo cáo về Cuộc vận động đóng góp công đức cho việc Tu bổ và Tôn tạo Đình thờ Đại vương Phạm Tu ở Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội ...
Tại Cuộc họp mặt, các đại biểu đã được nghe KS. Phạm Đình Nhân - Phó Trưởng ban BLL họ Phạm Việt Nam phát biểu Khai mạc; PGS, TS Phạm Đạo - Trưởng ban BLL họ Phạm Việt Nam Báo cáo Tổng kết hai năm hoạt động và kiến nghị về Phương hướng hoạt động Việc họ trong thời gian tới; Phát biểu của Đại tá Phạm Trọng Thi - Trưởng ban BLL họ Phạm tỉnh Ninh Bình; Nghe các bài phát biểu tham luận; Thông qua Danh sách Ban Liên lạc toàn quốc khoá VI.
 Cuộc họp được nghe lời phát biểu của Trung tướng - Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Phạm Tuân; phát biểu của Tiến sĩ Phạm Văn Tân, Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; phát biểu của ông Phạm Thoại Tuyền, Đại diện họ Phạm Văn ở huyện đảo Lý Sơn - quê hương của hải đội Hoàng Sa.
Nhân Cuộc họp mặt họ Phạm toàn quốc lân thứ 13, các thành viên dự Cuộc họp mặt xin chuyển đến các vị Tôn trưởng của dòng họ, đến toàn thể bà con cô bác họ Phạm Việt Nam đang sinh sống ở trong và ngoài nước lời chào và chúc mừng tốt đẹp nhất. Kính chúc Quý vị dồi dào sức khoẻ, đoàn kết giúp đỡ nhau làm tốt các Việc họ, đặc biệt là giúp nhau “Xoá đói giảm ngheo”, “khuyến học khuyến tài”, “Gìn giữ và phát huy những gia phong tốt đẹp của dòng họ”, làm tốt việc “biên tâp và tục biên gia phả từng dòng họ”, xây dựng và thực hiện “Quy chế Việc họ” của từng dòng họ, làm tốt việc “tu bổ và tôn tạo Nhà thờ và mồ mả tổ tiên của dòng họ”, …để làm cơ sở giáo dục cho các thế hệ họ Phạm nối tiếp mai sau.

CUỘC HỌP MẶT LẦN THỨ 13
Đại diện các BLL và HĐGT họ Phạm Việt Nam

Sau đây là một số hình ảnh về cuộc họp mặt:

Toàn cảnh Hội trường chính
Đoàn chèo Ninh Bình biểu diễn chào mừng hội nghị
Nghi thức bái vọng Thượng thủy tổ Phạm Tu

Ông Phạm Trọng Thi BLL họ Phạm Ninh Bình, đơn vị đăng cai phát biểu

Ông Phạm Đình Nhân, PTBLL họ Phạm VN đọc lời khai mạc

Anh hùng quân đội Phạm Tuân chào mừng Hội nghị

Ông Phạm Đạo, TBLL họ Phạm Việt Nam đọc báo cáo công tác nhiệm kỳ cũ (khóa V)

Trao phần thưởng cho các cháu đỗ thủ khoa và đoạt giải quốc tế về toán và vật lý

Ông Phạm Toại Tuyền đến từ đảo Lý Sơn phát biểu

2 nhận xét:

  1. tôi là Phạm Đình Trọng con cháu họ Phạm quê quán gốc Khánh Thiện Yên Khánh Ninh Bình, hiện tôi đang công tác tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đăk Nông, bản thân tôi luôn tâm tư suy nghĩ về nguồn cội rất mong sớm được liên lạc với BLL của dòng họ mình. "chim có tổ , người có tông"

    Trả lờiXóa
  2. toi la pham ba mac ,goc o dong phuong ,dong hung ,thai binh.hien nay toi o tp vung tau,toi rat muon tim hieu ve nguon goc ho pham ba, xin ban lien lac ho pham dan giai giup toi.phambamac@gmail.com(0989115962)

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi