Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

14 tháng 9, 2010

Tấm lòng con trẻ

Đăng ngày Thứ Ba, tháng 9 14, 2010 bởi Phạm Đạo · 0 comments

TẤM LÒNG CON TRẺ

Cháu Bùi Vũ Nguyệt Minh, tên gọi thường ngày là GiGi con cô Phạm Thanh Giang. Cháu vừa từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội để dự cuộc thi piano quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ 5 -13/9/2010 chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và 200 năm ngày mất của nhạc sỹ thiên tài Ba Lan Chopin. Cháu là thí sinh nhỏ tuổi nhất (sinh ngày 16/11/2000). Cháu đã được vào chung kết và nhận giải đặc biệt “Học bổng Đặng Thái Sơn” trị giá 1.000 USD. Điều đáng quí là cháu nói với mẹ xin trích ra 1.000.000đ (một triệu đồng)để góp vào “Qũi khuyến học, khuyến tài của họ Phạm Việt Nam. Cháu đã trao tận tay cho ông Phạm Đạo, Trưởng Ban liên lạc họ Phạm Việt Nam. Ông Phạm Đạo đã thay mặt BLL họ Phạm Việt Nam cám ơn tấm lòng biết chia sẻ của một hậu duệ dòng họ Phạm, một tài năng Piano đầy triển vọng.


Hà Nội, 14/9/2010
Pha Lê 

Để đọc giả hiểu thêm về cháu GiGi và cuộc thi Piano quốc tế lần thứ nhất tại Hà Nội chúng tôi xin giới thiệu bài "Con rồng nhỏ bay lên" của tác giả Pha Lê

CON RỒNG NHỎ BAY LÊN
(Cháu Bùi Vũ Nguyệt Minh tại cuộc thi piano quốc tế
 được tổ chức tại Hà Nội - ảnh bên)


Thật ngẫu nhiên, đúng vào dịp nhân dân cả nước nhộn nhịp chuẩn bị đón chào Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Học viện âm nhạc quốc gia đã tổ chức cuộc thi piano quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam để chào mừng ngày lễ lớn đó và kỉ niệm 200 năm ngày sinh của nhạc sĩ thiên tài người Ba Lan Chopin. Một con rồng nhỏ đã ra nơi thánh địa này để thử sức mình khi nó mới ra đời cách đây 10 năm.

Cách đây 7 năm, một lần cháu ngồi bên cây đàn piano, giống như những đứa trẻ khác cháu lướt cả hai bàn tay bụ bẫm trên các phím đàn. Nhưng lại khác các đứa trẻ khác là không đập mạnh xuống các phím đàn để phát ra những âm thanh cực lớn rồi cười lên khoái chí. Đằng này những phím đàn lại rung lên nhẹ nhàng thành giai điệu hẳn hoi. Tôi thấy lạ bảo cháu làm lại thì lần nào cũng vậy, những phím đàn dưới những ngón tay xinh xinh ấy đều phát ra những giai điệu khác nhau. Tôi gọi cả nhà ra xem ai cũng thấy đúng như vậy. Và từ đó mẹ cháu bắt đầu cho cháu học piano. Cháu tiến bộ trông thấy nên sau 2 năm mẹ dạy đã phải mời thầy dạy cho cháu.

Mẹ cháu càng vất vả hơn, mỗi tuần 2 lần đèo cháu đến nhà cô Nguyệt - một cô giáo dạy piano để học - không dừng lại ở một thầy một trò, gia đình luôn mong muốn cháu mở mang kiến thức và sự góp ý của các bậc tiền bối trong nghệ thuật Piano – Cháu may mắn được học các buổi master class với giáo viên Piano nổi tiếng Nguyễn Thiện Phương Hạnh, Giáo sư Pháp Adam Wibrowski. Các môn học thị tấu cũng được gia đình mời cô Tuyết đến dậy thật tận tình. Thật may mắn năm 2007 gặp cô TS. Đặng Giang Quân. Mãi đến năm học 2009 -2010 cháu mới thi vào nhạc viện TP. Hồ Chí Minh hệ 9 năm tiếp tục là học trò cô Đặng Ngọc Giang Quân, một tiến sĩ âm nhạc chuyên ngành piano tu nghiệp tại Nga về.
Năm 2008 và 2009, mẹ cháu load trên mạng thấy có cuộc thi piano quốc tế tại Max-cơ-va đã gửi đĩa tham gia, nhưng vì chưa đủ chín mùi nên chỉ nhận được chứng chỉ và mời tham gia lần sau.

Lần này mẹ cháu cũng truy cập Internet thấy cuộc thi này nên đã đăng kí cho cháu đi thi như một thí sinh tự do. Thờì gian quá gấp cháu chỉ còn kịp luyện thêm mấy bài làm hành trang cho mình ra Hà Nội tham gia. Mẹ cháu lại một phen vất vả làm thủ tục. Gia đình thật sự xúc động và tự tin hơn khi đươc Giáo sư âm nhạc – Nhà giáo ưu tú – Nguyên giám đốc nhạc viện TP.HCM viết giấy giấy giới thiệu tham gia cuộc thi (đây là một thủ tục bắt buộc để được dự thi cuộc thi piano quốc tế), rồi lo vé và bận rộn nhất là luyện cho GiGi thành thạo mấy bài đã đăng ký dự thi.

Buổi chiều ra đến Hà Nội thì chập tối cháu bị tai nạn – cháu lên chiếc xe đạp tập thể dục của ông bị pedan ngoặc vào chân rất sâu máu chảy lênh láng phải cho vào viện cấp cứu khâu mất mấy mũi. Thế là cháu bỗng trở thành “Thương binh” chân băng bó nhưng vẫn miệt mài trên cây đàn mới đi thuê về. Hôm ra mắt cô GS.TS Trần Thu Hà tại phòng hòa nhạc Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia được cô dìu cháu lên sân khấu và động viên, cháu rất cảm động với sự quan tâm trìu mến đó.

Sáng hôm 6/9 cháu còn bị “Tào Tháo đuổi”. Chiều hôm đó cháu đã quên cả đau bụng, đau chân, tự tin lên sân khấu thi vòng Một. Khi cháu đứng lên chào cám ơn Ban giám khảo và khán giả cả khán phòng vang lên những tràng pháo tay. Cách một ngày sau đấy cháu bước vào vòng II (vòng chung kết) cũng vẫn tự tin, lau lại những phím đàn rồi thả hồn theo tiếng nhạc và đã trình diễn thành công. Rất nhiều vị trong Ban giám khảo quốc tế đã tỏ thái độ khen ngợi.

Chiều hôm 13/9 cháu còn được chương trình “Talk Vietnam” mời ghi hình tại trường quay S9. Tại đó cháu cũng đã trình diễn một bản nhạc, rồi giao lưu với mấy vị Giám khảo người nước ngoài có mặt tại trường quay.

Tôi ngày 13/9, cháu đã đến Nhà hát lớn thành phố Hà Nội để nhận giải thưởng. Cả nhà hồi hộp khi công bố giải: bắt đầu từ giải khuyến khích, giải Ba, giải Nhì, rồi giải Nhất lần lượt cho các Bảng A, Bảng B và Bảng C. Cuối cùng là giải “Học bổng Đặng Thái Sơn” cho nhũng thí sinh triển vọng của ba bảng. Cháu GiGi ra sân khấu trong tiếng hoan hô vang dội. Đích thân Nghệ sỹ nhân dân Đặng Thái Sơn trao tặng cháu tấm bằng, một kỷ vật của giải bằng pha lê và một bó hoa tươi. Ông còn âu yếm nói đôi lời và ôm lấy cháu rất thân tình.


Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Thái Sơn đích thân trao học bổng cho cháu Bùi Vũ Nguyệt Minh

Đặc biệt chiều ngày 17/9, Hội nhạc sỹ Việt nam còn tổ chức một buổi “giao lưu” có một số nhạc sỹ tên tuổi như nhạc sỹ Nguyễn Thiện Đạo, Nguyễn cường, Thụy Kha vv… Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân chủ trì cuộc “Giao lưu” này. Cháu GiGi đã biểu diễn 4 bài có lời giới thiệu cho từng bài. Cháu trình diễn xong, các nhạc sỹ đánh giá cao triển vọng của cháu. Hội nhạc sỹ còn tặng cháu những tặng phẩm quí giá.

Thật là một chuyến đi thành công ngoài sự mong đợi của gia đình. Cháu GiGi đã bắt đầu sự nghiệp âm nhạc “Hàn lâm” đầy cam go này trên thánh địa Thăng Long ngàn năm văn vật. Gia đình, bè bạn và giới nhạc sỹ đang kỳ vọng rất nhiều ở cháu. Có thể nói không ngoa “Con rồng nhỏ” đã bắt đầu cất cánh trên đất Thăng long - Hà Nội yêu quí của chúng ta.

Hà Nôi, 25/9/2010
Pha Lê

Có 0 nhận xét cho bài này "Tấm lòng con trẻ"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi