Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

20 tháng 8, 2011

Tin vắn về Lễ giỗ tổ Phạm Tu tại Hà Nội

Đăng ngày Thứ Bảy, tháng 8 20, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

Lễ Giổ  Thượng Thủy Tổ Họ Phạm Việt Nam tại quê hương Thanh Liệt

Hôm nay,  ngày 20.7 năm Tân Mão, tức 19.8.2010, đúng vào kỷ niệm lần thứ 1466 ngày hóa của Tiền Lý triều Tả tướng, Trưởng Ban Võ của Nhà nước Vạn Xuân, Thượng Thủy Tổ Họ Phạm Việt Nam, Đô Hồ Đại Vượng Phạm Tu (476-545), tại Đình Ngoại, nơi thờ Ngài tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội, quê hương Ngài, Ủy Ban Nhân dân xã Thanh Liệt đã long trọng tổ chức Lể Giổ Ngài. Lễ Giỗ Đô Hồ Đại Vương Phạm Tu năm nay lại đúng vào ngày kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám nên càng trọng thể hơn. Mặc dù công trình tu bổ tôn tạo Đền Thờ còn chưa xong, lại qua mấy ngày mưa Ngâu, cũng không ngăn nổi tấm lòng của trăm họ huyện Thanh Trì, xã Thanh Liệt hướng về Đức Thành hoàng làng và con cháu họ Phạm từ khắp nơi hướng về Thượng Thủy Tổ.  Ủy Ban Nhân dân huyện Thanh Trì cùng Ban Quản lý dự án công trình đã cố gắng cao nhất để tạo điều kiện tốt nhất có thể được cho Lễ Giỗ.    

Sáng ngày 20 tháng 7, từ 6 giờ sáng, ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính tri, Bí Thư Thành ủy Hà Nội, một con dân họ Phạm, đã về kính cẩn dâng hương mở đầu Lễ Giỗ vị khai quốc công thần triều Tiền Lý, người con của Thăng Long đã hy sinh để bảo vệ chiến thành cửa sông Tô Lịch, tức Hà Nội ngày nay, Thượng Thủy Tổ Họ Phạm Việt Nam. Về dự Lể Giỗ có Ông Phạm Thế Duyêt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện chính quyền, đoàn thể huyện Thanh Trì, Ủy Ban Nhân Dân cùng các đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc và đông đảo nhân dân huyện Thanh Trì, xã Thanh Liệt và các xã lân cận. Đông đủ Thường trực cùng nhiều ủy viên BLL toàn quốc Họ Phạm Việt Nam, Ban LL Họ Phạm Việt Nam TP Hầ Nội, cùng BLL Họ Phạm Việt Nam của hầu hết các tỉnh miền Bắc đã về dâng hương Thượng Thủy Tổ. BLL cùng bà con họ Phạm các tỉnh xa như Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, tới các tỉnh đồng bằng Trung du Bắc Bộ đều lũ lượt về dâng hương bải Tổ. Có tỉnh về hàng trăm người như Bắc Ninh, Thái Nguyên. Từ ngày hôm trước, nhiều đoàn đại biểu các nơi xa đã về dâng hương tế Tổ.  Bà con đồng tộc gặp nhau trong ngày Giỗ Tổ thật vui vẻ và đầm ấm.

Lễ Giổ diễn ra đúng nghi thức cổ truyền. Mở đầu là Lễ tế trang trọng, Chúc văn có đoan: “Thượng Thủy Tổ ta / Oanh liệt hy sinh /”Hiển linh thần hóa” /Nêu tấm gương sáng / Trí, Dũng, Đức, Tín, Nghĩa” / Muôn đời noi theo” ,…   Tiếp theo là  ý kiến phát biểu của Ủy Ban nhân dân xã Thanh Liệt . Sau đó các đoàn lần lượt dâng hương…  Lễ giỗ kết thúc bằng bữa liên hoan thụ lộc vui vẻ…
Mọi người tận mắt chứng kiến công trình xây dựng tu bổ tôn tạo Đền thờ Thượng Thủy tổ được  nhà nước đầu tư và công đức của trăm họ trong đó có con cháu họ Phạm đóng góp đang được hoàn thiện ở giai đoạn cuối cùng đều rất phấn khời, đã nhìn thấy dáng dấp một Ngôi đền khang trang rộng rãi, đẹp đẽ xứng tầm công đức của Ngài với đất nước, không những là nơi thờ phụng Đô Hồ Đại Vương, Thành hoàng không những của Thanh Liệt mà còn của Thành Thăng Long, mà còn là một trung tâm lịch sử văn hóa, của Thủ đô, của đát nước, của địa phương và dòng họ Phạm Việt Nam.  Bà con Họ Phạm cũng rất xuc động chứng kiến tình cảm của chính quyền và nhân dân xã Thanh Liệt với Thượng Thủy Tổ của mình cũng như với con cháu Họ Phạm khắp nơi mỗi khi về với Thượng Thủy Tổ.
Phạm Thúy Lan

 Sau đây là một số hình ảnh của Lễ giỗ Thượng Thủy Tổ Họ Phạm Việt Nam, Đô Hồ Đại
Vương Phạm Tu.

                                         Bàn thờ tổ


                                               Cử hành tế lễ

                                  Toàn cảnh Lễ giỗ

Thường trực BLL toàn quốc Họ Phạm VN dâng hương Thượng Thủy Tổ

BLL Họ Phạm VN tỉnh Quảng Ninh về dâng hương từ hôm trước, 19 tháng 7 Tân Mão
                               


Có 0 nhận xét cho bài này "Tin vắn về Lễ giỗ tổ Phạm Tu tại Hà Nội"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi