Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

21 tháng 8, 2011

Tại Tp.Huế đã có đường mang tên Phạm Tu

Đăng ngày Chủ Nhật, tháng 8 21, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

       Dựng biển tên đường Phạm Tu ở thành phố Huế
                                        
          Như tin đã đưa trên Bản tin nội tộc - Thông tin Họ Phạm Việt Nam và trên Website họphamvietnam.org, ngày 17-3-2011, tại kỳ họp thứ 16, khoá 5, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông qua nghị quyết đặt tên đường ở thành phố Huế. Đề án đặt tên đường được UBND thành phố Huế xây dựng khá công phu; có tổ chức lấy ý kiến nhân dân, và đã được HĐND thành phố Huế thông qua; được Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố của UBND tỉnh thẩm định sau khi lấy ý kiến của các ngành liên quan; cuối cùng là thẩm định của Ban Văn hoá xã hội HĐND tỉnh. Trong số các tên đường phố được thông qua lần này có đường Phạm Tu.
          Trong quá trình thực hiện đề án đặt tên đường BLL Họ Phạm đã chủ động cung cấp tư liệu về nhân vật lịch sử Phạm Tu cho Phòng Văn hoá-Thể thao TP Huế và các thành viên trong Hội đồng tư vấn. Khi đạt được sự đồng thuận trong Hội đồng tư vấn, BLL Họ Phạm  Thừa Thiên Huế tiếp tục bước thứ hai là đi khảo sát và đề xuất một con đường cụ thể. Đó là con đường nối đường Lý Nam Đế với đường Nguyễn Phúc Chu, thuộc địa phận phường Hương Long, cách nhà thờ Họ Phạm làng An Ninh Hạ - nơi thờ vọng Ngài – khoảng 1.000 mét về phía tây. Đường Phạm Tu có chiều dài 700 mét, rộng 6 mét (tính cả lề), mặt đường sắp tới sẽ được thảm bê tông xi măng.
          Chiều ngày 19-8-2011, nhằm ngày 20 tháng 7 Tân Mão, BLL Họ Phạm Thừa Thiên Huế và bà Ban điều hành họ Phạm làng An Ninh Hạ đã thiết lễ giỗ Ngài Phạm Tu. Đồng thời đơn vị thi công của cơ quan quản lý các công trình đô thị thành phố Huế đã tiến hành dựng biển tên đường Phạm Tu. Đại diện lãnh đạo Phòng Văn hoá Thể thao và các chi phái họ Phạm An Ninh Hạ đã đến dự lễ gắn biển tên đường.
BLL Họ Phạm Việt Nam gửi lẳng hoa tươi thắm chúc mừng sự kiện này. Thay mặt BLL Họ Phạm Việt Nam và BLL Họ Phạm Thừa Thiên Huế ông Phạm Hữu Thanh Tùng giới thiệu về công đức, sự nghiệp của danh nhân Phạm Tu và cám ơn Phòng VHTT TP Huế, Hội đồng tư vấn đặt tên đường, UBND tỉnh, HĐND tỉnh đã sớm có quyết định đặt tên đường Phạm Tu ở Huế.
                                                                                             Bá Trí
Một số hình ảnh tại buổi dựng biển tên đường Phạm Tu

    Bà con họ Phạm An Ninh Hạ cùng anh en công nhân dựng cột trụ
Ông Phạm Hữu Thanh Tùng phát biểu trong lễ gắn biển tên đường Phạm Tu

                             Trên đường đi học về các em học sinh  dừng xe
                                  nghe giới thiệu tiểu sử danh nhân Phạm Tu

                    BLL Họ Phạm và đại biểu đến dự chụp ảnh lưu niệm.
                                                  




Có 0 nhận xét cho bài này "Tại Tp.Huế đã có đường mang tên Phạm Tu"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi