Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

19 tháng 8, 2011

Hai sự kiện lớn của dòng họ Phạm Tp. Hồ Chí Minh.

Đăng ngày Thứ Sáu, tháng 8 19, 2011 bởi Phạm Đạo · 1 comments


 
Đêm nhạc họ Phạm và ngày Giỗ Tổ Họ Phạm ở Tp. Hồ Chí Minh


Tối hôm qua, 18/8/2011, tại Nhà văn hóa Thiếu nhi Tp. HCM đã diễn ra một đêm ca nhạc họ Phạm mang tên “Mọi trái tim – Một tấm lòng” vô cùng xúc động và thành công rực rỡ. Đáng kính là hai nhạc sĩ nổi tiếng của dòng họ là Phạm Tuyên và Phạm Duy đã đến từ rất
sớm cùng bà con giao lưu, trò chuyện và chụp ảnh lưu niệm.

Trên sân khấu chính trang trí rất đặc biệt: Một bầu trời đêm đầy sao, logo họ Phạm với hai hình người tay trong tay nói lên tinh thần đoàn kết của dòng họ. Chính giữa có một nền hình cây tán rộng được thay đổi các hình ảnh tùy theo hoàn cảnh đêm diễn rất hoành tráng và sinh động.

BS. Phạm Văn Căn – Trưởng BLL họ Phạm Tp. HCM, đọc lời khai mạc và cũng đã nêu lên ý nghĩa cao đẹp của đêm ca nhạc "Mọi trái tim – Một tấm lòng".

Khai mạc đêm diễn là các tiết mục của các cháu Nhà văn hóa Thiếu nhi Tp. HCM rất nhí
nhảnh và hồn nhiên. Tiếp theo là những bài ca đã trở thành bất hủ của các nhạc sĩ họ
Phạm được các ca sĩ họ Phạm trình diễn sâu lắng và trữ tình làm nức lòng bà con. “Gửi
nắng cho em” của nhạc sĩ Phạm Tuyên do ca sĩ Dzoãn Minh thể hiện như là một sự chia sẻ của những người đồng tộc ở hai miền đất nước. Bài ca “Đất nước” của nhạc sĩ Phạm
Minh Tuấn được ca sĩ Khánh Duy trình bày đã đưa ta về một thời hào hùng của dân tộc.
Ca sĩ Đức Tuấn đã thể hiện bài hát “Áo anh sứt chỉ đường tà” của nhạc sĩ Phạm Duy kể lại những ngày đầu kháng chiến đầy gian khổ mà thật trữ tình và lãng mạn. Còn bài “Bông hồng cài áo” của cố nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ do ca sĩ Long Nhật hát cho ta cảm giác bâng khuâng của một thời trai trẻ. Tiếng kèn Sexophone xao xuyến lòng người do Phạm Quang Trung trình tấu bài “Thu ca” của nhạc sĩ Phạm Mạnh Cương, …

Chương trình biểu diễn tạm dừng, BS Phạm Văn Căn, Trưởng BLL họ Phạm Tp. HCM đã lên kêu gọi mọi người trong dòng họ Phạm ủng hộ "Quỹ từ thiện và khuyến học" của BLL họ Phạm Tp. HCM. Bác cũng công bố hàng chục các doanh nghiệp do các người con họ Phạm lãnh đạo đã tài trợ đêm nhạc va ủng hộ Quỹ trên 180 triệu đồng. Sau lời kêu gọi của BS. Căn, bà cọn họ Phạm đã cùng nhau đóng góp trong không khí rất ấm cúng của dòng tộc.

Xen giữa chương trình ca nhạc là cuộc giao lưu giữa các bạn trẻ họ Phạm và hai nhạc sĩ nổi tiếng của dòng họ: Phạm Duy và Phạm Tuyên. Các câu hỏi của lớp trẻ họ Phạm xung quanh về hoàn cảnh sáng tác của các nhạc phẩm đã đi vào lòng công chúng qua bao thế hệ được hai nhạc sĩ trả lời rất dí dỏm tạo nên một bầu không khí đầm ấm tình đồng tộc, đó là một gạch nối gắn kết giữa các thế hệ họ Phạm.

                                                                  *
                                                            *           *

Sáng nay, 19/8/2011, là ngày giỗ lần thứ 1466 của Thượng Thủy tổ họ Phạm, ngài Đô hồ Đại vương Phạm Tu. BLL họ Phạm Tp. HCM đã long trọng tổ chức buổi Lễ dâng hương lên Ngài. Trên sân khấu là bàn thờ có bức họa chân dung của Ngài rất uy nghi, có đèn nhang và bát hương thật trang trọng, có hoa quả hình dáng Long – Phụng được trình bày rất nghệ thuật! Các bác trong ban tổ chức đều áo dài khăn đóng rất trang nghiêm và thành kính.

Các cháu trong Nhà hát Thiếu nhi Tp. HCM lại trình diễn một số tiết mục trước khi chương trình dâng hương bắt đầu. Trong không khí trang nghiêm, mọi người tham dự lễ đều đứng dậy chào cờ dòng họ trong tiếng nhạc nền “Tộc ca” vang lên.

Buổi Lễ Giỗ Tổ chính thức được bắt đầu bằng nghi thức Cung nghinh Ngài Thượng Thủy Tổ Giáng Lâm Ngự Tiền bao gồm: ĐĂNG ĐÀN,DÂNG HƯƠNG do Trưởng Ban Liên Lạc Họ Phạm Tp HCM đứng làm Chủ Lễ: Bác Sỹ Phạm Văn Căn, trịnh trọng đọc Lời CUNG THỈNH, kính cẩn dâng trà,dâng rượu đặt lên bàn thờ Tổ,tiếp tục bốn lạy rồi quỳ phục để dâng lên Ngài bài chúc văn,với giọng đọc hùng hồn của người 86 tuổi,đó là Cụ Phạm Côn Sơn, tiếng chiêng tiếng trống vang lên khi cụ ngắt đoạn rất uy nghi và hùng tráng.

Tiếp đến là chương trình dâng hương thành kính, đầu tiên là một trưởng lão cụ Phạm Ngọc Côn 93 tuổi lên dâng hương đầu tiên, kế đến là PGS.TS Phạm Đạo – Trưởng BLL họ Phạm Việt Nam, tiếp theo là BLL họ Phạm Tp. Hồ Chí Minh, rồi lần lượt đến các đại diện BLL các tỉnh thành, các quận huyện, cá doanh nhân và bà con họ Phạm.

Xong lễ dâng hương, BS. Phạm Văn Căn thay mặt BLL họ Phạm Tp. HCM báo cáo những công việc BLL đã làm được trong một năm qua, nổi bật nhất là tổ chức thành công “Đêm nhạc họ Phạm” tối qua. BS. Căn cũng vạch ra phương hướng công tác sắp tới, trong đó có việc chuẩn bị cho “Tuần lễ văn hóa họ Phạm”.

Nối tiếp chương trình là phần BLL họ Phạm Tp. HCM trao phần thưởng cho các cháu học sinh là con em họ Phạm đã đạt giải cao trong các cuộc thi quốc tế và đỗ thủ khoa vào các trường Đại học trong năm qua; xúc động nhất là phần trao tiền trợ giúp cho cháu Đoàn Phạm Khiêm mù và điếc vẫn đỗ thủ khoa khoa Hội họa trường Nghệ thuật Tp. HCM.

PGS.TS Phạm Đạo đã có bài phát biểu điểm lại quá trình phát triển dòng họ Phạm cũng
như một số nét chính về tình hình hoạt động của BLL họ Phạm toàn quốc.

Các đại biểu và bà con thụ lộc ngay tại ngoài hội trường thật vui vẻ và đầm ấm, vừa thụ lộc vừa giao lưu. Đáng lưu ý nhất là có một chú rể người Mỹ cùng vợ họ Phạm từ Mỹ về cũng đến tham dự. Chú rể Mỹ ấy còn lên phát biểu được mọi người nhiệt liệt hoan hô và tán thưởng.

Cũng như đêm nhạc họ Phạm “Mọi trái tim – Một tấm lòng”, buổi Lễ dâng hương cũng rất thành công, ngoài mong đợi của Ban tổ chức.

Tôi, người viết vội bài này trong tâm trạng vẫn còn lâng lâng trong lòng về những hoạt động đầy ý nghĩa nhân Ngày giỗ Tổ họ Phạm Việt Nam tại Tp. HCM. Thiết nghĩ, đây sẽ là một mốc son chói lọi thúc đấy các hoạt động dòng họ tại Tp. HCM cũng như các tỉnh lân cận phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Tp. HCM, 19/08/2011
Pha Lê.
Sau đây là một số hình ảnh của đêm nhạc họ Phạm và Lễ dâng hương.

Các cháu nhà văn hóa thiếu nhi biểu diễn trước khi khai mạc đêm nhạc

Bs Phạm Văn Căn, Trưởng BLL họ Phạm Thành phố HCM
đọc lời khai mạc đêm nhạc

Hội trường trên 500 chỗ ngồi đã chật cứng

                                                 Ca sĩ Phạm Đức Tuấn trình diễn
Các cháu Nhà văn hóa biểu diễn tước buổi Lễ

                              Ông Phạm Trí Dũng gới thiệu đại biểu và chương trình buổi Lế
Bác sĩ Phạm Văn Căn kính cáo Thượng Thủy tổ

BLL họ Phạm Tp.HCM dâng hương

                              Chú rể Mỹ cùng Tưởng BLL họ Phạm VN - PGs,Ts Phạm Đạo

1 nhận xét:

  1. Thật trang nghiêm và thật tuyệt vời!Mặc dù đây là ngày giỗ đầu tiên của họ Phạm tại TP.HCM nhưng thành công ngoài dự kiến.Kính chúc Họ Phạm ngày càng phát triển.
    TRĂM HỌ DỰNG XÂY SỰ NGHIỆP CHUNG.
    HỌ PHẠM KHÔNG THẸN VỚI NON SÔNG.

    Cư sĩ Phật giáo:TÁNH THUẦN

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi