Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

23 tháng 8, 2011

Dòng họ Phạm - Phạm Xá làm khuyến học

Đăng ngày Thứ Ba, tháng 8 23, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

  Một số hình ảnh hoạt động của hội nghị:                                         
Dòng họ Phạm - Phạm Xá
tổ chức Lễ Biểu dương Con ngoan Trò giỏi năm học 2010-2011


Ngày 21-08-2011 (tức 22 tháng 7 Tân Mão), tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Ban LL dòng họ Phạm- Phạm Xá đã long trọng tổ chức Lễ Biểu dương Con ngoan Trò giỏi để tổng kết công tác khuyến học khuyến tài năm học 2010-2011. Năm nay là năm thứ 8 dòng họ Phạm-Phạm Xá liên tục tổ chức Lễ Biểu dương Con ngoan Trò giỏi cho con cháu trong dòng họ. Gần 100 đại biểu, các vị cao niên và các cháu học sinh sinh viên từ Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hải Phòng…đã về dự. Đại diện Thưởng trực BLL toàn quốc Họ Phạm Việt Nam đã đến dự Lễ.   

Buổi Lễ bắt đầu với Lễ dâng hương các vị tỉên thánh, tiên hiền được thờ tại Văn Miếu, trong đó có các vị danh nhân tiêu biểu của dòng họ Phạm - Phạm Xá, “Chúc văn” của dòng họ đã gây xúc động lòng người, vang vọng hồn thiêng sông núi. Các đại biểu đã được nghe giới thiệu tóm tắt về lịch sử Khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Trường Đại học đầu tiên của nước ta, nơi mở nguồn đạo học với tuyên ngôn bất hủ “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”.  

Ông Phạm Ngọc Bổn,  Ủy viên BLL toàn quốc Họ Phạm Việt Nam, Trưởng Ban LL dòng họ khai mạc buổi Lễ. Sau đó, bà Phạm Thị Thúy Lan, Ủy viên Thường trực BLL toàn quốc Họ Phạm Việt Nam, Phó Trưởng Ban BLL kiêm Trưởng Ban Khuyến học dòng họ Phạm-Phạm Xá đọc báo cáo tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài niên khóa 2010-2011. Bản báo cáo đã nêu rõ các hoạt đông của dòng họ, của các gia đình, sự nỗ lực phấn đấu của các cháu học sinh sinh viên trong năm qua. Theo bản báo cáo, đã có 59 cháu đạt tiêu chuẩn Con ngoan Trò giỏi của dòng họ, trong đó có 3 cháu được Huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế, 3 cháu được giải trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, các cháu này đã được BLL toàn quốc Họ Phạm Việt Nam khen thưởng hoặc trao học bổng trong “Lễ Vinh danh nhân tài va ra mắt Quỹ Tấm lòng vàng Họ Phạm Việt Nam“ ngày 29.5.2011, 5 cháu giành đựoc 7 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, 6 cháu giành đựoc 7 giải cấp huyện, 5 cháu giành đựoc 7 giải cấp trường; có 1 cháu giành đựoc 3 giải, 7 cháu giành đựoc hai giải. Bản báo cáo cũng biểu dương các bậc ông bà cha me, phụ huynh học sinh và toàn dòng tộc đã quan tâm nuôi dạy, động viên các cháu học tập; đặc biệt hoan nghênh bà Phạm Thị An đã tổ chức và tài trơ mọi chi phí để đưa 13 cháu thuộc chi họ Phạm thôn Cổ Gia, xã Nam Hùng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, quê hương của bà lên Văn Miếu-Quốc Tử Giám dự Lễ. Ông Phạm Quang Duyên thay mặt HĐGT họ Phạm thôn Cổ Gia đã rất cảm động phát biểu cám ơn dòng họ, cám ơn nghĩa cử cao đẹp của bà An và hứa sẽ làm tốt hơn nữa phong trào khuyến học khuyến tài và xây dựng chi họ, xây dựng quê hương tưoi đẹp hơn.

 Thay mặt các học sinh sinh viên được biểu dương khen thưởng, cháu Phạm Văn Quyền, sinh viên Trường Đại học Quốc Gia, một học sinh đã hai lần đựoc Huy chương Bạc Olympic quốc tế môn Vật Lý đã phát biểu ý kiến nói lên niềm vui, niềm xúc đông và tự hào đựoc tham dự buỏi Lễ khuyến học của dòng họ, cám ơn sự quan tâm của dòng họ; cháu động viên các em học sinh hãy cố gắng học tập và hứa sẽ phấn đấu đạt đựoc những thành tích học tập cao hơn.

Ông Phạm Văn Dương, Phó Trưởng Ban kiêm tổng thư ký BLL toàn quốc họ Phạm Việt Nam đã phát biểu ghi nhận những cố gắng có hiệu quả trong công tác khuyến học của dòng họ Phạm - Phạm Xá. Theo ông, Phạm Xá là một trong những dòng họ có phong trào khuyến học tốt nhất trong hệ thống BLL Họ Phạm Việt Nam, mong rằng  thời gian tới dòng họ thu nhiều kết quả tốt hơn, tham gia mạnh mẽ hơn trong hoạt động chung của Họ Phạm cả nước.
 Sau cùng là Lễ trao tặng Bằng Biểu dương, phần thưởng cho các cháu học sinh sinh viên, chụp ảnh lưu niệm.

Buổi Lễ kết thúc trong niềm tự hào, hân hoan, lưu luyến, đầy tình nghĩa dòng tộc, hứa hẹn những thành tích cao hơn trong các năm sau..

Phạm Văn Hồng
0912305918
 

  

 
   Lễ dâng hương các tiên thánh, tiên hiền tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

                                 Ông Phạm Văn Dương, đại diện Thường trực BLL toàn quốc
                                                               Họ Phạm VN phát biểu

                          Các cháu học sinh của chi họ Phạm thôn Cổ Gia, xã Nam Hùng, Nam Trực,
                                             Nam Định lên dự Lễ và nhận Bằng Biểu dương

                                   Mọi người chụp ảnh lưu niệm tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám


Có 0 nhận xét cho bài này "Dòng họ Phạm - Phạm Xá làm khuyến học"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi