Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

24 tháng 8, 2011

Lễ khánh thành tượng Ngài Phạm Tu ở Huế

Đăng ngày Thứ Tư, tháng 8 24, 2011 bởi Phạm Đạo · 1 comments

Lễ khánh thành tượng Ngài Phạm Tu ở Huế
Nhân ngày giỗ của Ngài Thượng thủy tổ họ Phạm Việt Nam, trong ngày 19-8 và ngày 21-8-2011, nhằm ngày 20 và 22 tháng 7 Tân Mão, BLL Họ Phạm Thừa Thiên Huế đã tổ chức được nhiều hoạt động rất có ý nghĩa.
 Sau lễ gắn biển tên đường Phạm Tu vào chiều 19-8, ngày 20-8 họ Phạm An Ninh Hạ lại khẩn trương chuẩn bị cho lễ an vị tượng Ngài Thượng thuỷ tổ và cho cuộc gặp mặt lần thứ ba của bà con họ Phạm toàn tỉnh. Mặt tiền nhà thờ rực rỡ cờ Tổ quốc, cờ hội và cờ họ Phạm. Sân bên phải nhà thờ được dựng một rạp lớn phục vụ khánh tiết và hào soạn.
Đúng 6 giờ sáng ngày 21-8 bắt đầu lễ cung nghinh tượng Ngài Phạm Tu. Đám rước xuất phát từ trường Tiểu học Kim Long, theo đường Nguyễn Hoàng, đường Lý Nam Đế về nhà thờ; rộn ràng trong tiếng nhạc của phường bát âm và những màn hoạt náo của đội múa lân; tràn ngập sắc màu của cờ, phướn, quốc kỳ, lễ phục... Tiếp đó lễ an vị được tổ chức hết sức trang trọng, theo đúng nghi thức truyền thống. Sau lễ an vị, Ban liên lạc Họ Phạm Thừa Thiên Huế tổ chức lễ khánh thành công trình dựng tượng danh nhân Phạm Tu theo nghi lễ Nhà nước. Lễ khánh thành diễn ra trong không khí vô cùng trang nghiêm. BLL Họ Phạm TP Hồ Chí Minh và Quảng Nam - Đà Nẵng gửi lẳng hoa và thư chúc mừng. Làng An Ninh Hạ và các dòng họ của làng đều đến dâng lễ và tặng lẵng hoa chúc mừng công trình tượng Ngài Phạm Tu.
Sau lễ khánh thành là cuộc gặp mặt định kỳ, thân mật và ấm cúng trong tình đồng tộc, huyết thống. Bà con mãn nguyện trước những công trình phần việc đã làm được trong năm 2011; góp ý cho công việc của việc của dòng họ từ nay đến tháng 8 năm 2012.
Cũng nhân dịp lễ giỗ Ngài Thượng thuỷ tổ, trong buổi chiều cùng ngày họ Phạm làng An Ninh Hạ tổ chức trao học bổng cho con cháu trong họ, tặng quà cho một số gia đình diện khó khăn. Buổi tối, tổ chức lễ phóng sanh đăng trên sông Bạch Yến, đoạn phía trước nhà thờ.
                                                                                                Phạm Hữu Tuấn Anh
Một số hình ảnh lễ cung nghinh, lễ an vị và lễ khành thành tượng Ngài Phạm Tu.

                                                   Đám rước đi trên đường Nguyễn Hoàng

                                                                 Và trên đường Lý Nam Đế

                       Tượng Ngài Phạm Tu đã an vị giữa sân nhà thờ họ Phạm An Ninh Hạ

                                              Lễ an vị theo nghi lễ truyền thống

                                                            Nhiều thế hệ con cháu đến dự lễ
-
                                           Ảnh: Thanh Tùng







1 nhận xét:

  1. Tôi rất xúc động và tự hào về các hoạt động của Ban Liên lạc họ Phạm tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhất là dòng họ Phạm An Ninh Hạ., thành phố Huế.
    Xin gửi tới Quý vị lời chúc mừng trân trọng nhất của chúng tôi về những thành công rất tốt đẹp trong hoạt động Việc họ của bà con cô bác Họ Phạm tỉnh Thừa Thiên Huế

    Phạm Cầu

    Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi