Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

15 tháng 1, 2012

Trao Bằng Vinh danh

Đăng ngày Chủ Nhật, tháng 1 15, 2012 bởi Phạm Đạo · 0 comments


    Trao Bằng Vinh danh cho  
gia đình Anh hùng Liệt sĩ Phạm Văn Lãng

           Ngày 29.5.2011, trong Lễ Vinh danh Nhân tài và Ra mắt Quỹ Tấm lòng vàng Họ Phạm Việt Nam tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám – Hà Nội, Ban Liên lạc Họ Phạm Việt Nam thay mặt bà con họ Phạm cả nước vinh danh 6 Liệt sĩ họ Phạm được nhà nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân trong năm 2010, nhưng chưa tìm được địa chỉ gia đình, vì thế chưa mời được đại diện gia đình về nhận Bằng Vinh danh. Vừa qua, thông qua Bản tin Nội tộc THÔNG TIN HO PHẠM VIỆT NAM, gia đình Liệt sĩ Phạm Văn Lãng đã liên hệ với Hôi đồng Họ Phạm Việt Nam (xem bài: Gặp thân nhân gia đình Anh hùng Liệt sĩ Phạm Văn Lãng đăng trên Website hophamvietam.org ngày 8.12.2011).
          Ngày 11.1.2012, Hội đồng Họ Phạm Việt Nam đã tổ chức về thắp hương Anh hùng Liệt sĩ, thăm hỏi và trao Bằng Vinh Danh cho gia đình Anh hùng Liệt sĩ tại quê của ông, xóm Đông Thịnh, xã Xuân Ninh, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Có mặt tại Lễ trao Bằng có ông Phạm Văn Dương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng toàn quốc Họ Phạm Việt Nam, ông Phạm Quang Diến, Ủy viên HĐ Toàn quốc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Họ Phạm tỉnh Nam Định, các ông Phạm Ngọc Phán,  Phạm Khắc Phưởng, Thường trực Hôị đồng Họ Phạm huyện Xuân Trường, nhiều vị Ủy viên Hội đồng Họ Phạm Việt Nam các cấp từ Toàn quốc tới các huyện, và Hội đồng Gia tộc chi họ Phạm Văn của xã Xuân Ninh. Tới dự còn có đông đủ đại diện địa phương: ông Phạm Ngọc Cường , Huyện Ủy viên Huyện Đảng Bộ Xuân Trường, Bí Thư Đảng bộ xã; ông Nguyễn Quốc Đạt, Phó Bí Thư kiêm Chủ tịch UBND xã; ông Phạm Ngọc Duy, Phó Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND xã; ông Phạm Ngọc Quân, Phó Chủ tịch MTTQ xã Xuân Ninh. Về phía gia đình có bà Đỗ Thị Cúc là vợ của Liệt sĩ, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã; Trung tá CCB Phạm Ngọc Tỉnh, em trai Liệt sĩ; anh Phạm Xuân Hùng, con trai Liệt sĩ cùng đông đủ họ hàng anh em con cháu của Liệt sĩ đã về dự.
        Mọi người đã nghe báo cáo tóm tắt về công lao của Anh hùng Liệt sĩ với đất nước và quả trình đi tìm hài cốt của Liệt sĩ tại Đà Nẵng và đưa về quê nhà. Ông Phạm Văn Dương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Toàn quốc đã trân trọng trao cho gia đình Anh hùng Liệt sĩ BẰNG VINH DANH của Hội đồng Họ Phạm Việt Nam; anh Phạm Xuân Hùng, người con trai duy nhất của Liệt sĩ đã nhân Bằng và kính cẩn đặt lên bàn thờ của Liệt sĩ.
         Không khí thật trang nghiêm nhưng ấm cúng. Mọi người rất xúc động và tự hào vì dòng họ mình có một người con đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đã được Nhà nước tôn vinh.  Sau ý kiến phát biểu của đại diện Hội đồng các cấp Họ Phạm Việt Nam, Trung tá CCB Phạm Văn Tỉnh, em trai Liệt sĩ đã thay mặt gia đình cám ơn sự quan tâm đông viên của địa phương và dòng họ, hứa giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, giáo dục con cháu rèn đức luyện tài góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước.  
         Mọi người đã cùng chụp ảnh lưu niệm với gia đình của Anh hùng Liệt sĩ Phạm Văn Lãng.
       Tại Đà Nẵng, ngay sau khi có thông tin về gia đình Liệt sĩ Phạm Văn Lãng, PGS.TS Phạm Đạo, Chủ tịch Hội đồng toàn quốc Họ Phạm Việt Nam, nhân về dự Đại hội họ Phạm Quảng Ngãi, ngày 9.12.2011 đã cùng với Hội đồng Họ Phạm Quảng Nam- Đà Nẵng, Hội đồng Họ Phạm Thừa Thiên - Huế và Ban Biên tập Bản tin Nội tộc THÔNG TIN HO PHẠM VIỆT NAM  đến thắp hương Liệt sĩ Phạm Văn Lãng và thăm hỏi gia đình ông bà Nguyễn Tùng và Thân Thị Mười ở số nhà 56/2 phố Lê Đình Dương- Đà Nẵng hơn 45 năm qua vẫn dành cho Liệt sĩ một ban thờ và hương khói cho ông.
       Xã Xuân Ninh, quê hương của Anh hùng Liệt sĩ Phạm Văn Lãng chính là làng Quần Mông xưa là quê hương của Danh nhân Phạm Thế Lịch (1791-?), §Ö tam gi¸p §ång tiÕn sÜ khoa Kû Söu - 1829, quan Lại bộ Thượng Thư thời Minh Mệnh, người có nhiều công lao với đất nước. Các đại biểu đã đến thăm mộ và dâng hương tại đền thờ  Ngài.

Phạm Thuý Lan

    Dưới đây là một vài hình ảnh về Buổi trao Bằng Vinh danh

      Đại diện lãnh đạo xã Xuân Ninh, Hội đồng Họ Phạm các cấp
thăm hỏi gia đình Liệt sĩ PhạmVăn Lãng.

                                     Thắp hương tưởng nhớ Liệt sĩ Phạm Văn Lãng 

      Ông Phạm Văn Dương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng toàn quốc Họ Phạm
Việt Nam trao Bằng Vinh danh, anh Phạm Văn Hùng,
con trai Liệt sĩ Phạm Văn Lãng thay mặt gia đình nhận Bằng. 

                                                 Thăm mộ Danh nhân Phạm Thế Lịch
   Chụp ảnh lưu niệm với gia đình Liệt sĩ Phạm Văn Lãng
(người đứng thứ 3 bên phải sang là bà Đỗ Thị Cúc, sinh năm 1935, vợ của Liệt sĩ) .

Có 0 nhận xét cho bài này "Trao Bằng Vinh danh"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi