Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

14 tháng 1, 2012

Câu chuyện thơ văn

Đăng ngày Thứ Bảy, tháng 1 14, 2012 bởi Phạm Đạo · 1 comments




Lời ban biên tập: Chưa có khi nào phong trào họa thơ của các nhà thơ "nghiệp dư" họ Phạm lại lên cao như thời gian qua. Khi Tết Nhâm Thìn đang đến từng giờ thì thú  chơi  này thật tuyệt. Vậy  chúng tôi xin đăng một số bài "xướng" và bài "họa" mời mọi người thưởng thức và tham gia họa lại


CÂU CHUYỆN VĂN THƠ
         
          Tháng 5.2011, Trang tin điện tử họ Phạm Việt Nam đăng bài thơ "Làm việc họ" của Phạm Văn Dương. Ngày 1.1.2012, ông Dương nhận được một bức thư điện tử có địa chỉ lạ, mở ra được bức thư:

 "Tướng Quân họ Phạm kính quý!
  Chào Tướng Quân:

  Tôi là Phạm Hữu Giắng thường gọi là Phạm Minh Giắng sinh năm 1950 thuộc dòng họ Phạm Hữu ở tỉnh Thái Bình. Bố tôi là Liệt sĩ Phạm Hữu Lan chiến sĩ Trung đoàn 42 hy sinh trong trận chiến đấu đánh đoàn xe quân sự của quân Pháp ngày 1/6/năm 1951. Mẹ tôi thuộc họ Phạm Như và đã qua đời khi tôi hai tuổi. Tôi bị nằm liệt từ năm 15 tuổi do bệnh thấp khớp. Qua hơn 45 nằm liệt kiên trì sống đến nay tôi được mọi người gọi là nhà thơ.  Nay anh Trần Thanh Tùng đến thăm và chỉ cho tôi vào trang web của HỌ PHẠM VIỆT NAM thật mừng khôn tả. Đọc một lượt thấy Họ Phạm mình chẳng thua kém họ nào. Mở trang văn thơ đọc được bài:

Làm việc họ

Lương tướng về hưu tạm đủ ăn.
Đi làm việc Họ bận quanh năm.
Lao tâm chẳng phải mưu lời lãi.
Khổ tứ không hề mộng tiếng tăm.
Lương tướng có, xin làm Lương Tướng.
Tiền văn không, tiếp bước Tiền Văn.
Một lòng cống hiến cho Dòng họ.
Cố gắng vượt qua mọi khó khăn
Phạm Văn Dương
Tôi xin có bài hoạ gửi Tướng Quân

                           Nhận họ  

Nằm liệt trên giường có chút ăn
Thơ văn tọ tẹ dễ đâu nhằn
Xuất thần mở tứ như thừa lãi
Rối dạ vào câu tựa lỗ nhăn
Chân tướng cha sinh hình thiện tướng
Mặt văn mẹ đẻ nét nhân văn
Góc nhà cố thủ thôi đành vậy
Nhận họ tâm hồn chẳng cách ngăn.

Phạm Hữu Giắng tức Phạm Minh Giắng
Trung tâm Bảo trợ xã hội Vũ Thư tỉnh Thái Bình
                   Đt:0987736365,  Email: phamigia@gmail.com"

             Ngay hôm đó, ông Dương gửi cho ông Giắng bức thư sau:
          
          "Gửi anh Giắng
Tôi là Phạm Văn Dương ở Hội đồng họ Phạm Việt Nam.Tôi rất vui khi nhận được bức thư kèm với bài thơ "Nhận họ" anh hoạ lại bài thơ "Làm việc họ" của tôi đúng vào ngày 1.1.2012 như một món quà mừng năm mới.
 Tôi rất cảm động trước một người cùng họ tuy gặp hoàn cảnh không may mắn nhưng đã có một nghị lực và một tâm hồn thật đẹp. Tôi xin gửi tới anh bài thơ "Tình họ",  hoạ lại bài thơ "Nhận họ” của anh như một món quà làm quen. Hy vọng chúng ta còn gặp nhau nhiều.
                                                                                                                                                                                    Tình họ
                                 
                            Cuộc sống chỉ đâu mặc với ăn.
                                  Vượt lên số phận chẳng cằn nhằn.
                                  Làm thơ, chữ nghĩa hơn lời lãi.
                                  Đọc sách, thực tài vượt tiếng tăm.
                                  Yếu vẫn chẳng suy, hình dũng tướng.
                                  Tàn mà không phế, nét nhân văn.
                                  Máu đào một giọt hơn ao nước.
                                  Tình họ bao đời chẳng cách ngăn.
                                                                   Phạm Văn Dương"


                                                                                                LÂM DŨNG        

        
 

1 nhận xét:

  1. Nếu trang web Phạm tộc mở mục thơ văn thì hẳn sẽ có sự hưởng ứng rất sôi nổi của nhiều tác giả họ Phạm trong cả nước, trong đó có nhiều nhà thơ, nhà văn họ Phạm đã thành danh. Theo tôi không nên chỉ dừng lại ở sự xướng họa thơ Đường luật, mà nên đăng tải nhiều sáng tác về đè tài Phạm tộc với đát nước .

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi