Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

2 tháng 1, 2012

Chúc mừng hai cụ song toàn thọ trên trăm tuổi

Đăng ngày Thứ Hai, tháng 1 02, 2012 bởi Phạm Đạo · 1 comments


Chúc mừng hai cụ song toàn
thọ trên trăm tuổi
          Đó là hai cụ: cụ ông Phạm Trì, pháp danh Thich Giác Hành, sinh năm Canh Tuất - 1910, 102 tuổi và cụ bà Nguyễn Thị Nhì, pháp danh Thích Nữ Giác Nhãn, sinh năm Nhâm Tý - 1912. Hai cụ quê ở làng La Qua, xã Điện Minh, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
         Hai cụ cùng xuất gia đầu Phật từ năm 1992. Đến năm 2008 thì theo con trai vào sống tại số nhà 20 Bùi Thị Xuân, khu 4, Thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’ga, tỉnh Đắc Lắc cho đến nay.
         Hai cụ sinh được 8 người con - 5 gái 3 trai, xơ sảy mất người con trai thứ 6 (gọi thứ tự theo cách của người miền Nam), nay còn 7chị em, bà con gái đầu sinh năm Quý Mùi - 1943 và con trai út sinh năm Quý Mão -1963. Hai cụ hiện ở cùng với con trai thứ Tám, có con gái thư Tư ở cùng để trông nom.
        Cụ ông hiện nay vẫn khỏe mạnh ở tuổi 102. Cụ mỗi ngày ăn ba bữa, mỗi bữa một chén cơm, sau đó cụ say sưa đọc sách.  Anh Tám Sơn (Phạm Ngọc Sơn, sinh năm 1959, bạn đọc của Bản tin Nội tộc), người đang trực tiếp nuôi 2 cụ, kể rằng: “Đến bữa, ba em ăn ngon lành và như nghiền đọc sách, không thể rời sách ra được, ba em đọc suốt ngày”. Cụ bà thì trước khi bị gãy cổ xương đùi tháng 8.2011 vẫn khỏe mạnh, nhưng nay thì đi lại khó khăn, cầu mong cụ sớm bình phục!.
       Năm 2010, Ủy Ban MTTQ tỉnh Đắc Lắc và Hội Người Cao tuổi đã tổ chức mừng thọ và trao quà của Chủ tịch nước cho các cụ.
      Được biết các cụ qua anh Sơn, vài năm nay tôi vẫn theo dõi tình hình sức khỏe của hai cụ! Chúc mừng hai cụ và gia đình! Xin kính chúc hai cụ mạnh khỏe và trường thọ!
                                                            Phạm Thị Thúy Lan
Cụ Phạm Trí

Cụ Nguyễn Thị Nhi
Hai cụ cùng cháu nội và ni cô


1 nhận xét:

  1. Phạm Minh Giắnglúc 14:40 4 tháng 1, 2012

    Thật vui trong Họ ta có các cụ trường thọ minh mẫn. Chúc hai Cụ năm mới thêm sức khoẻ nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi