Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

6 tháng 1, 2012

Tin hoạt động của họ Phạm Phúc Hải Trương Xá

Đăng ngày Thứ Sáu, tháng 1 06, 2012 bởi Phạm Đạo · 0 comments


HỌ PHẠM PHÚC HẢI TRƯƠNG XÁ,
LÀM LỄ DÂNG TỘC PHẢ VÀ KHÁNH THÀNH
MỘ ĐÁ NGHĨA SĨ CẦN VƯƠNG PHẠM BÀNH

Ngày 19.12.2011, tại Nhà thờ họ Phạm Phúc Hải, thôn Trương Xá, nay là thôn Tam Hòa, xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, quê hương chốn tổ của Nghĩa sĩ Cần vương Phạm Bành, lãnh tụ Khởi nghĩa Ba Đình lịch sử, đã diễn ra buổi lễ con cháu dâng cuốn tộc phả mới hoàn thành và lễ khánh thành ngôi mộ đá của Nghĩa sĩ Cần vương Phạm Bành, lãnh tụ khời nghĩa Ba Đình và là người con đời thứ 10 của dòng họ.
Cuốn Tộc phả họ Phạm Phúc Hải Trương Xá do Ông Phạm Đình Nhân, nguyên Phó Trưởng ban thường trực Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật, là hậu duệ của danh nhân Phạm Thận Duật thuộc dòng họ Phạm Nhàn Ngu,Yên Mô, Ninh Bình và là chắt ngoại cụ Phạm Bành đã phát tâm biên soạn sau gần 3 năm sưu tầm tư liệu. Ngôi mộ Nghĩa sĩ Cần vương Phạm Bành cũng được gia đình ông Phạm Đình Nhân phát tâm công đức làm bằng đá trắng Thanh Hóa nguyên khối lắp ghép.
Đông đảo con cháu dòng họ Phạm Trương Xá và một số con cháu dòng họ Phạm Yên Mô từ Ninh Bình đã về tề tựu trước Nhà thờ tổ làm lễ dâng hương. Ông Phạm Đình Nhân, người biên soạn cuốn tộc phả đã trình bày những suy nghĩ, cảm xúc của mình từ khi lần đầu tiên tìm về được quê Cụ ngoại và quá trình biên soạn cũng như bày tỏ tâm nguyện đã phát tâm được tu bổ ngôi mộ cụ Phạm Bành và lầm lễ dâng cuốn tộc phả lên ban thờ. Ông Phạm Văn Hiền, Trưởng phòng Thương Mại huyện Bá Thước, Thanh Hóa là tộc trưởng dòng họ Phạm Phúc Hải Trương Xá đã phát biểu trước bà con  và thay mặt bà con trong họ cảm ơn tấm lòng hiếu nghĩa của gia đình ông Phạm Đình Nhân đã dành nhiều tâm lực và tài lực cho dòng họ.
Buổi chiều, mọi người ra Khu mộ chứng kiến việc thi công lắp ghép mộ đá. Sau khi hoàn thành, bà con đã làm lễ tạ, khánh thành ngôi mộ. Đây là ngôi mộ bằng đá trắng có kích thước 3,64 x 2,40 x 1,16 m, nằm trong khuôn viên rộng 84m2.
Tân Minh
 Một số hình minh họa

 
                               Các cuốn tộc phả

  
               Bà con đang xem bảng Phả đồ dòng họ

                 Bà con trò chuyện sau khi thụ lộc

















    Ngôi mộ Nghĩa sĩ Cần vương Phạm Bành bằng đá trắng
            
Có 0 nhận xét cho bài này "Tin hoạt động của họ Phạm Phúc Hải Trương Xá"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi