Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

10 tháng 1, 2012

Giỗ Tổ họ Phạm ở thôn Đồng Đắc

Đăng ngày Thứ Ba, tháng 1 10, 2012 bởi Phạm Đạo · 0 comments


Giỗ Tổ họ Phạm ở thôn Đồng Đắc

     Ở vùng Kim Sơn - Phát Diệm tỉnh Ninh Bình có nhiều thôn, xóm mà bà con họ Phạm đã sinh cơ lập nghiệp từ lâu đời, có nhiều đóng góp xây dựng bảo vệ đất nước, xây dựng quê hương, có nhiều nhà thờ của tộc Phạm được con cháu hậu duệ hàng chục thế hệ xây dựng, bảo tồn , tu sửa ngày một khang trang đẹp đẽ.
     Ngày 15 tháng Chạp năm Tân Mão tức ngày 08- 01- 2012, tại Xóm 5 thôn Đồng Đắc, xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn , tỉnh Ninh Bình, bà con họ Phạm đã tổ chức Lễ dâng hương và Lễ giỗ Cụ Tổ Phạm Phúc Khuồng.
     Cụ Tổ Phạm Phúc Khuồng là hậu duệ đời thứ 14 của dòng họ cụ  Thủy Tổ Phạm Đạo Soạn ( cụ Thủy Tổ Phạm Đạo Soạn năm 1386 từ vùng Kính Chủ, Kinh Môn, Hải Dương về lập ấp tại Phạm Xá, Yên Nhân ,Ý Yên, Nam Định ). Cụ Tổ Phạm Phúc Khuồng vào thế kỷ 19 từ vùng đất Trà Lũ, Xuân Trung, Xuân Trường, Nam Định đã cùng con cháu sang khai khẩn và sinh cơ lập nghiệp tại vùng đất Kim Sơn – Phát Diệm.   Hiện nay ông Phạm Văn Tích thuộc ngành Cả, hậu duệ đời thú 6 làm  tộc trưởng, ông Phạm Công Chức cùng nhiều trưởng các cành, ngành, chi, phái có vai trò tích cực. Hậu duệ của Cụ Tổ đã sinh sôi phát triển, có khoảng 160 đinh đang sinh sống tại thôn xã và hàng trăm đinh đang làm ăn phát đạt tại hầu hết các tỉnh trong cả nước và ở nước ngoài như Liên Bang Nga, Liên Bang Đức, Công Hòa Sech, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Autralia….Mặc dù ở đâu con cháu cũng đoàn kết, gắn bó và đều hướng về cội nguồn, góp phần xây dựng dòng tộc, xây dựng quê hương.
     Tại Hà Nội, mặc dù tham gia nhiều công việc, đóng góp xây dựng nhiều thế hệ nhà thờ, gia đình ông Phạm Văn Huấn, gia đình ông Phạm Thanh Hùng và nhiều gia đình khác . . đã rất tích cực tham gia cũng như động viên nhiều gia đình con cháu trong họ đoàn kết gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau hướng về đất Tổ, xây dựng dòng tộc, xây dựng quê hương.
     Hôm nay, về dự lễ có đoàn đại biểu của Hội Đồng dòng Họ Phạm Đạo Soạn tại Hà nội do ông Phạm Ngọc Bổn đẫn đầu cùng trên 20 đoàn đại diện con cháu từ các nơi về dự Lễ. Trước Ban thờ Cụ Tổ, từng đoàn đại diện đã lần lượt lên kính cẩn dâng hương trong không khí hồn thiêng vang vọng lời tiên tổ. Sau đó ông trưởng tộc đọc báo cáo ôn lại công lao to lớn của cụ Tổ và các thế hệ đã nối tiếp nhau xây dựng dòng họ kết quả như ngày nay là vô cùng to lớn đồng thời đề ra một số hoạt động và nhiệm vụ cho thời gian tới. Ông Phạm Ngọc Bổn đã thay mặt đoàn cảm ơn sự tiếp đón ân cần của bà con, động viên bà con quê nhà đoàn kết, yêu thương, tích cực tham gia xây dựng dòng họ, nối kết dòng họ, động viên phong trào “ gái đảm – dâu hiền” , chăm lo công tác khuyến học phát triển nhân tài…phục vụ quê hương, đất nước.
     Cuối cùng là buổi thụ lộc diễn ra vui vẻ, đoàn kết, thắm đượm tình dòng tộc và tình anh em chia tay trong lưu luyến.
                                                                                             Phạm Văn Hồng
                                                                                                 0912305918

Một số hình ảnh trong Lễ giỗ Tô




Có 0 nhận xét cho bài này "Giỗ Tổ họ Phạm ở thôn Đồng Đắc"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi