Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

29 tháng 10, 2011

Tin vắn về họ Phạm làng Chuông

Đăng ngày Thứ Bảy, tháng 10 29, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments


Tin vắn về họ Phạm làng Chuông

         Xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội nằm ven sông Đáy, là một xã nổi tiếng với nghề làm nón từ bao đời nay (nón Chuông). Tại đây có 9 dòng họ Phạm (Phạm Vũ, Phạm Đình, Phạm Huy, riêng Phạm Văn có tới 5 dòng….) chiếm phần đông số dân trong xã.
         Dòng Phạm Huy có 5 chi, cho nên được gọi là “Phạm Huy tộc ngũ chi” là một dòng họ có truyền thống yêu nước và hiếu học, nhiều người thành đạt. Như thường lệ, ngày 1 tháng 10 năm Tân Mão (27.10.2011), con cháu ở 5 chi của họ Phạm Huy Tây Sơn Phương Trung đều tụ tập về Nhà thờ của dòng tộc để làm Lễ Giỗ Tổ Ông của mình.
        Đã thành nếp, từ hàng trăm năm nay, cứ tới ngày Giỗ Tổ (Giỗ Tổ Ông vào ngày 1 tháng 10, Giỗ Tổ Bà vào 23 tháng 3 âm lịch), con cháu trong dòng tộc làm ăn sinh sống ở khắp nơi đều về Giỗ Tổ. Từ chiều hôm trước, mọi người tề tựu đông đủ tại Nhà thờ họ để dâng hương, dâng lễ và làm lễ tế Tổ, tới sáng ngày chính giỗ, làm lễ tại các chi họ đồng thời họp họ. Từ năm 2010, dòng họ góp công góp của tu tạo Từ đường khang trang lấy lại vẻ uy nghi vốn có từ xưa, càng thu hút con cháu về tụ hội.
       Năm nay, cũng theo lệ, chiều hôm trước ngày chính kỵ, 30 tháng 9 âm lịch (26.10.2011), “Dòng tộc Phạm Huy phát thưởng cho các cháu học sinh giỏi các cấp năm học 2010-2011”. 74 cháu đã đạt tiêu chuẩn của dòng họ đề ra, trong đó có 2 cháu đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia, 1 cháu đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 10 cháu cấp huyện, 52 cháu cấp Trường. Dòng họ đã xây dựng được Quỹ Khuyến học do bà con đóng góp mà thành, điển hình như gia đình cụ Phạm Vũ Sưởng tức Phạm Huy Hào ở thôn Tây Sơn ủng hộ 10 triệu đồng. Nhờ có Quỹ Khuyến học, nên mấy năm gần đây đã có 36 cháu con nhà nghèo học giỏi được trợ cấp, hàng năm các cháu học giỏi được khen thưởng, làm cho các cháu thêm gắn bó với dòng tộc. Phong trào thi đua học giỏi đã tạo nên sức sống cho dòng họ, số cháu học giỏi năm sau nhiều hơn năm
trước là niềm vui cho gia đình. dòng họ, xóm làng.
       Đặc biệt, năm nay, Lễ Giỗ Tổ Ông của dòng họ Phạm Huy Tây Sơn Phương Trung đúng vào dịp Ban Liên lạc Họ Phạm Việt Nam tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập và đổi tên thành Hội đồng Họ Phạm Việt Nam, theo nguyện vọng của bà con trong các chi họ, Hội đồng Gia tộc đã tổ chức cung cấp các tài liệu của Hội đồng toàn quốc Họ Phạm Việt Nam, như các cuốn sách: Họ Phạm trong cộng đồng dân Viêt, Các dòng họ Phạm Việt Nam, Đô hồ Đại vương Phạm Tu - Thượng Thủy tổ Họ Phạm Việt Nam, Thông tin Họ Phạm Việt Nam, đặc biệt là cuốn Mười lăm năm - một chặng đường vừa xuất bản nhân dịp tổng kết 15 năm hoạt động của BLL Họ Phạm Việt Nam,…. Các ông bà Phạm Việt Dũng, Phạm Thành Long, Phạm Thị Nhật đã chi tiền mua sách tặng cho các chi họ và những người trong dòng họ thích tìm hiểu về dòng họ Phạm Việt Nam. Đây quả là một nghĩa cử đẹp, một việc làm rất có ý nghĩa, thiết thực bổ ích, rẩt đáng khuyến khích và nhân rộng.
      Ngày Giỗ Tổ Họ Phạm Huy Phương Trung năm nay báo hiệu những bước phát triển mới
của dòng họ.

Một vài hình ảnh về dòng họ Phạm Huy Phương Trung

                                               Từ đường của “Phạm Huy tộc ngũ chi”

                                                      Tế Tổ trong ngày Giỗ Tổ

                          Đại diện các chi trong dòng họ Phạm Huy trước Từ đường của dòng họ

                      Các cháu là học sinh giỏi năm học 2010-2011 được thưởng ngày 26-10-2011



Có 0 nhận xét cho bài này "Tin vắn về họ Phạm làng Chuông"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi