Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

15 tháng 10, 2011

Nhạc sĩ Phạm Tuyên được Vinh danh công dân Thủ đô ưu tú

Đăng ngày Thứ Bảy, tháng 10 15, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

Nhạc sĩ Phạm Tuyên được Vinh danh công dân Thủ đô ưu tú 


Tối ngày 10-10-2011, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Tp.Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 57 năm ngày Giải phóng Thủ đô, biểu dương “Người tốt việc tốt” và vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2011. Tới dự có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bí thư Thành ủy Hà Nội - Phạm Quang Nghị và Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội - Nguyễn Thế Thảo. 

Trong số 10 công dân Thủ đô ưu tú được tôn vinh năm 2011 có nhạc sỹ Phạm Tuyên, một nhạc sỹ hàng đầu của nền âm nhạc hiện đại Việt Nam. Trong gia tài âm nhạc đồ sộ, hơn 500 ca khúc của ông có nhiều bài hát nổi tiếng về Hà Nội. Ông viết lịch sử Hà Nội bằng những bài ca hào hùng, sôi nổi, kịp thời cổ vũ động viên nhân dân và có giá trị ghi dấu thời gian suốt từ ngày giải phóng Thủ đô. 

Đối với Thủ đô Hà Nội, 3 nhiệm kỳ trên cương vị Chủ tịch Hội nhạc sĩ Hà Nội, ông đã cùng đồng nghiệp sáng tác, cổ vũ các phong trào cách mạng với nhiều tác phẩm sống cùng năm tháng. Các bài hát của ông về Hà Nội được nhiều người biết đến như: “Hát dưới trời Hà Nội”, “Gặp nhau giữa trời thu Hà Nội”, “Có một mùa thu Hà Nội”, “Hà Nội những đêm không ngủ”, “Hà Nội Điện Biên Phủ trên không”… 

Năm 2001, bài hát “Có một mùa thu Hà Nội” đã đoạt giải thưởng của UBND TP Hà Nội trong đợt sáng tác chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. 

Được phát biểu trong buổi Lễ vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2011, nhạc sỹ Phạm Tuyên chia vui cùng khán giả: “Tôi luôn sống với tâm niệm về sự đóng góp của mình là vì câu: “Cả nước vì Hà Nội, Hà Nội vì cả nước”. “Tôi mong sao ngày càng có nhiều thêm nhạc sĩ viết về Hà Nội hơn”…, “Là công dân, cuối đời được thêm hai chữ ưu tú tôi rất cảm động”. 

Nhạc sĩ Phạm Tuyên, sinh năm 1930 tại xã Lương Ngọc, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Hưng, nguyên Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, Chủ tịch Danh dự Hội Âm nhạc Hà Nội (nhiệm kỳ 2011-2015). Với những cống hiến của mình, ông đã vinh dự được nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật (2001), Cúp vàng “Vì sự phát triển cộng đồng” (2010) và đang được đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật.

Phạm Đình Điểu - Tổng hợp
Có 0 nhận xét cho bài này "Nhạc sĩ Phạm Tuyên được Vinh danh công dân Thủ đô ưu tú"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi