Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

1 tháng 11, 2011

Hội đồng họ Phạm tỉnh Nam Định đã được thành lập

Đăng ngày Thứ Ba, tháng 11 01, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments


HỘI ĐỒNG HỌ PHẠM TỈNH NAM ĐỊNH
ĐÃ ĐƯỢC THÀNH LẬP

Ngày 4 tháng 10 năm Tân Mão (tức 30.10.2011), tại từ đường tộc họ Phạm Phúc Trực (một chi của dòng Họ Phạm Đạo Soạn - Phạm Xá) mà Bác sĩ Phạm Đình Cự là Trưởng tộc, ở xóm 4, thôn Hà Quang, xã Hải Hà, huyện Hải Hâu, tỉnh Nam Định đã diễn ra một cuộc gặp mặt rất vui vẻ và có ý nghĩa quan trọng đối với bà con Họ Phạm tỉnh Nam Định.

Nhân ngày Giỗ cụ Tổ Phạm Phúc Trực, chi họ đã đăng cai tổ chức cuộc gặp mặt thường niên của Ban Liên lạc Họ Phạm Đạo Soạn - Phạm Xá gốc Kính Chủ, đồng thời gặp mặt bà con Họ Phạm toàn tỉnh Nam Định để làm Lễ ra mắt Hội đồng Họ Phạm tỉnh Nam Định và Hội đồng Họ Phạm mốt số huyện trong tỉnh. Đến dự Buổi Lễ có đông đủ BLL họ Phạm lâm thời tỉnh Nam Định, ông Phạm Ngọc Bổn Trưởng Ban Liên lạc cùng nhiều bà con Họ Phạm của dòng họ Phạm Đạọ Soạn-Phạm Xá, BLL Họ Phạm Thành phố Nam Định cùng bà con họ Phamj các huyện Hải Hậu, Xuân Trường, Giao Thủy, Trực Ninh, Nam Trực, Nghĩa Hưng, Vụ Bản, ÝYên, Mỹ Lộc.

Đoàn đại biểu Hội đồng toàn quốc Họ Phạm Việt Nam có PGS.TS Phạm Đạo, Chủ tịch, bà Pham Thị Thúy Lan, Ủy viên Thưởng trực kiêm Tổng Biên tập Thông tin Họ Phạm Việt Nam cùng ông Phạm Minh Liêm và nhiềù vị Ủy viên về dự Lễ.

Lần lượt các đoàn đại biểu dâng hương lễ Tổ và đi thăm khu lăng mộ của dòng họ (274 ngôi mộ của 10 đời được tập trung về một khu, xếp theo thứ tự rồi xây cất, khánh thành từ năm 2000), sau đó trở về Từ đường khai mạc Buổi Lễ.

Ông Phạm Huy Liễn, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Lễ tân của Ban Liên lạc lâm thời Họ Phạm tỉnh Nam Định điều hành Hội nghị. Ông Phạm Khóat, Ủy viên Hội đồng toàn quốc Họ Phạm VN, Trưởng Ban liên lạc lâm thời Họ Phạm tỉnh Nam Định báo cáo kết quả hoạt động cuả BLL lâm thời họ Phạm tỉnh Nam Định từ khi thành lập dẫn đến kết quả là có buổi ra mắt chính thức hôm nay, đồng thời công bố Quy chế tổ chức và hoạt động sửa đổi bổ sung của Ban Liên lạc họ Phạm tỉnh Nam Định theo tinh thần của Quy chế sửa đổi của Hội đồng Toàn quốc, chủ yếu là đổi tên Ban Liên lạc họ Phạm thành Hội đồng Họ Phạm và tổ chức với 5 cấp từ “Toàn quốc” tới “Hội đồng Gia tộc”. Ông Phạm Quang Diến, Ủy viên Hội đồng toàn quốc Họ Phạm VN, Phó Trưởng Ban Liên lạc Lâm thời Họ Phạm tỉnh Nam Định phát biểu bổ sung báo cáo, góp ý Quy chế và nhấn mạnh nội dung hoạt động tới đây của Họ Phạm tỉnh Nam Định cùng các huyện và thành phố với những ý tưởng rất cụ thể và thiết thực.

Ông Phạm Khoát đã công bố Danh sách Hội đồng Họ Phạm tỉnh Nam Định: Bộ phận Thường trực gồm: ông Phạm Khoát, Chủ tịch Hội đồng; ông Phạm Trung Bính, Phó Chủ tịch Hội đồng kiêm Tổng thư ký; ông Phạm Quang Diến, Phó Chủ tịch HĐ phụ trách tộc phả; ông Phạm Đình Cự, ỦY viên Thường trực, Trưởng ban tài chính; ông Phạm Huy Liễn, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Lễ tân; ông Phạm Huy Nghị,

Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Thông tin tư liệu; Ông Phạm Tiến Ban, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban khuyến học khuyến tài. Cùng 26 ủy viên là các ủy viên trong các Ban chuyên trách, đại diện Thành phố Nam Định, các huyện các xã, một số HĐGT . Hội đồng Họ Phạm một số huyện cũng đã được thành lập.

Phát biểu với Hội nghị, PGS.TS Phạm Đạo, Chủ tịch Hội đồng toàn quốc Họ Phạm Việt Nam chào mừng moi người có mặt trong buổi Lễ. Ông thông báo một số hoạt động chính của Hội đồng Họ Phạm Việt Nam trong năm 2011, trong đó có sự kiện gần đây nhất là Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập BLL Họ Phạm VN và Hội nghị lần thứ hai BLL toàn quốc Họ Phạm VN khóa VI. Một trong những nội dung quan trọng của Hội nghị lần này là sửa đổi và bổ sung Quy chế tổ chức và hoạt động của BLL Họ Phạm VN mà chủ yếu là đổi tên Ban Liên lạc Họ Phạm VN thành Hội đồng Họ Phạm VN cho phù hợp với tình hình và yêu cầu của hoạt động Việc họ hiện nay; đồng thời thành lập hệ thống tổ chức 5 cấp của Hội đồng Họ Phạm Việt Nam. Ông chúc mừng họ Phạm tỉnh Nam Định đã thành lập được và hôm nay ra mắt Hội đồng Họ Phạm tỉnh Nam Định cùng Hội đồng Họ Phạm các huyện của tỉnh. Ông nói rõ rằng, Hội đồng Họ Phạm Tỉnh Nam Định và Hội đồng Họ Phạm các huyện của tỉnh Nam Định là Hội đồng Họ Phạm cấp tỉnh và các Hội đồng Họ Phạm cấp huyện đầu tiên được thành lập sau khi ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Họ Phạm Việt Nam. Ông nhấn mạnh rằng, thực tế họ Phạm Nam Định đã được thành lập và có những hoạt động từ lâu, đặc biệt Nam Định có hai BLL thành lập vào hàng sớm nhất cả nước, đó làBLL dòng họ Phạm - Phạm Xá và BLL họ Phạm TP Nam Định, hai BLL này hoạt động thường xuyên, liên tục và có hiệu quả. Ông mong rằng Họ Phạm Nam Định hoạt động tốt hơn xứng với vị trí của tỉnh nhà là một tỉnh có bà con họ Phạm đông, một vùng văn hiến có truyền thống cách mạng, hiếu học lại có nhiều kinh nghiệm trong khuyến họckhuyến tài và các hoạt động xã hội.

Ông Phạm Ngọc Bổn, Ủy viên HĐ toàn quốc Họ Phạm Việt Nam, Trưởng Ban Liên lạc Họ Phạm Phạm Đạo Soạn - Phạm Xá phát biểu chào mừng bà con cùng các đại biểu về dự Lễ, báo cáo tình hình hoạt động của dòng họ Phạm-Phạm Xá năm qua và phương hướng hoạt động năm tới nhằm phát huy kết quả của 13 năm qua và mong ngày càng nối kết được rộng rãi hơn với bà con họ Phạm đồng tông và đồng tộc. Bác sĩ Phạm Đình Cự, Trưởng tộc phát biểu ý kiến, ông nêu lên một số việc mà chi họ Phạm Phúc Trực đã làm được và sẽ làm trong thời gian tới cho chi họ, cho địa phương, cho dòng họ Phạm-Phạm Xá. Lưu ý rằng, ông là người đóng góp rẩt tích cực và hiệu quả về kinh tế cho mọi hoạt động của chi họ và dòng họ, góp phần quan trọng vào những thành công của dòng họ Phạm-Phạm Xá trong thời gian qua. Ông cám ơn mọi người đã đến dự Lễ Giỗ tổ của chi họ Phạm Phúc Trực và mời mọi ngượi thụ lộc. Bữa thụ lộc thật đông đúc với hơn trăm người, trong đó riêng khách là 84 vị, thật vui vẻ, hồ hởi, thắm tình đồng tộc!

Mọi người chia tay trong tình cảm ấm áp, lưu luyến, hứa hẹn chờ đợi những lần gặp gỡ sau vui vẻ hơn với những thành công trong hoạt động việc họ của cả tỉnh và các huyện.

Thúy Lan - Phạm Văn Hồng

Một số hình ảnh của buổi Lễ
Thăm khu mộ của chi họ Phạm Phúc Trực
Đoàn Hội đồng Toàn quốc họ Phạm Việt Nam dâng hương 
Đoàn Hội đồng Họ Phạm Nam Định dâng hương
Ông Phạm Khoát, Chủ tịch HĐ Họ Phạm tỉnh Nam Định thông qua Quy chế
Toàn cảnh Hội nghị
Liên hoan thụ lộc vui vẻ


Có 0 nhận xét cho bài này "Hội đồng họ Phạm tỉnh Nam Định đã được thành lập"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi