Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

12 tháng 11, 2011

Hoạt động của dòng họ Phạm Đạo Soạn

Đăng ngày Thứ Bảy, tháng 11 12, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments


Dòng họ Phạm Đạo Soạn tổ chức lễ giỗ tổ

Ngày 12 tháng 10 năm Tân Mão tức ngày 7/3/2011, tại nhà thờ dòng họ Phạm thôn Phạm Xá, xã Yên Nhân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đã diễn ra buổi Lễ Giỗ lần thứ 625 Đức Khởi Thủy Tổ Phạm Đạo Soạn.
Trong không khí nhộn nhịp trên 120 đại biểu bà con các chi tộc từ các tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, Thanh hóa, thành phố Hà nội, Hải Phòng,…nhất là sự có mặt của đại diện hội đồng họ Phạm tỉnh Nam Định, đại diện hội đồng họ Phạm huyện Ý Yên và bà con các chi tộc từ các thôn xã huyện Xuân Trường, Giao Thủy, Hải hậu, Nghĩa Hưng, Vụ Bản, Mỹ Lộc, Ý Yên …đã về dự đông đủ, tay bắt mặt mừng thân thiết và cảm động.
Đúng 9 giờ ông Phạm Văn Huệ tộc trưởng ngành Phạm Xá làm lễ và đọc chúc văn ôn lại công lao của Đức Khởi Thủy Tổ Phạm Đạo Soạn và truyền thống dòng tộc trong các thời kỳ 625 năm qua, nêu lên tinh thần uống nước nhớ nguồn, nhớ ơn tiên tổ. Ngay sau đó trên 30 đoàn lần lượt vào dâng hương trong không khí uy linh, hồn thiêng sông núi. Sau Lễ dâng hương, ông Phạm Ngọc Bổn trưởng Ban Liên Lạc phát biểu với tinh thần hướng về cội nguồn, nhớ ơn Đức Khởi Thủy Tổ Phạm Đạo Soạn và các bậc tiền bối, tổng kết mọi hoạt động dòng họ trong thời gian qua và phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Ông Phạm Minh Liêm, Ủy viên Hội Đồng họ Phạm Việt Nam, ông Phạm Quang Diến, phó chủ tịch Hội đồng họ Phạm tỉnh Nam Định cùng nhiều đại biểu các chi tộc đã phát biểu với tình cảm sâu đậm, động viên các lớp con cháu đoàn kết, yêu thương,  nhiệt tình đóng góp xây dựng đất nước, xây dựng quê hương, xây dựng dòng tộc. Sau đó bà con làm lễ dâng hương tại nghĩa trang với ngôi Mộ Tổ cổ kính.
Tiếp đến lễ thụ lộc diễn ra đầy phấn khởi, chuyện trò sôi động với tình cảm chân thành anh em và cuối cùng là buổi chia tay lưu luyến cảm động hẹn hò gặp lại./.

                                                                                    Phạm Văn Hồng
                                                                                         0912305918
Một số hình ảnh hoạt động trong buổi lễ: 













Có 0 nhận xét cho bài này "Hoạt động của dòng họ Phạm Đạo Soạn"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi