Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

3 tháng 7, 2011

GS Phạm Vinh Quang - Sống là cống hiến

Đăng ngày Chủ Nhật, tháng 7 03, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

GS Phạm Vinh Quang - Sống là cống hiến

LGT: Sáng ngày 29/05/2011, tại Văn Miếu - Quốc Từ Giám, Ban Liên lac họ Phạm Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Vinh danh Nhân tài họ Phạm, trong buổi Lễ có Vinh danh Tiến sĩ, Đại tá, Nhạc sĩ Phạm Vinh Quang được phong Danh hiệu Giáo Sư năm 2010, sau đây xin giới thiệu.


Giáo Sư, Tiến sĩ, Đại tá, Phạm Vinh Quang, sinh năm 1956 tại Hà Nội.

Ông là Chủ nhiệm Bộ môn Khoa Phẫu thuật Lồng ngực và Tim mạch, Viện Quân y 103.

Ông đã đào tạo nhiều Nghiên cứu sinh, Cao học chuyên khoa, Chủ trì và tham gia nhiều Đề tài khoa học cấp Bộ và Nhà nước, Chủ biên 9 quyển sách chuyên khoa; Đã công bố hơn 60 bài báo trong và ngoài nước.

Đặc biệt Giáo sư Phạm Vinh Quang là một nhạc sĩ đã có công trình âm nhạc cống hiến trong dịp Lễ hội 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Trong ngày Lễ Vinh danh Nhân tài họ Phạm, ông đã trình bày 2 ca khúc “Sống” và “Hiếu thảo” do ông sáng tác.

Hết lòng vì bệnh nhân

Nếu ai đó có dịp thăm phòng làm việc của ông tại Bệnh viện 103, chắc cũng sẽ giật mình vì quá đỗi giản dị. Ông chỉ nhún vai, mỉm cười: “Trên đời này không có gì đẹp bằng quả tim người khi nó còn đang đập. Cảm xúc tuyệt vời nhất đối với tôi là quả tim nhỏ nhoi ấy lại đang đập trên tay mình. Màu tim tím của các tĩnh mạch, màu đỏ của động mạch, màu vàng của mỡ… tất cả không phải là một bức tranh chết, mà chân thực, sống động. Nếu ai ý thức được sự sống ngàn vàng ấy, thì chuyện ăn, ở chỉ là phù phiếm”.



Ai đó nói rằng: “Phẫu thuật viên giỏi phải trưởng thành trên nghĩa địa”. Thế nhưng, gần 30 năm trên cương vị bác sĩ, ông chưa bao giờ mắc sai lầm và ông cũng không thể nhớ rõ bao lần giành lại người bệnh từ tay tử thần.

Người bác sĩ đa tài

Chưa đầy 6 tháng nhận chức Trưởng khoa, ông đã cùng tập thể bộ môn, khoa phẫu thuật lồng ngực phát triển và áp dụng nhanh chóng, thành công nhiều kỹ thuật mới, đặc biệt là phẫu thuật nội soi trong chuyên ngành phẫu thuật lồng ngực. Song song với niềm đam mê khoa học, tình yêu nhạc vẫn luôn nồng nàn.

Từ nhỏ, nhạc sỹ - giáo sư Phạm Vinh Quang được đào tạo âm nhạc tại trường âm nhạc Việt Nam. Học cùng khoá với nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân và nhiều nghệ sỹ khác hiện cộng tác tại hội nhạc sỹ Việt Nam, dàn nhạc giao hưởng hợp xướng Việt Nam, nhạc viện Hà Nội…. người làm trong ngành y, nhưng ông lại có niềm đam mê âm nhạc và được đào tạo rất bài bản.



Sinh ra và lớn lên Hà Nội, năm lên 8 tuổi ông theo học khoa sáo Trường âm nhạc Việt Nam. Năm 1968, ông trúng tuyển và theo học lớp tiếng Nga của trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà nội. Năm 1972, ông theo học khóa đào tạo bác sỹ dài hạn của Học viện Quân y và tốt nghiệp bác sỹ năm 1979. Ông được giữ lại trường và được phân công về công tác tại bộ môn khoa phẫu thuật lồng ngực- mạch máu - nội tiết - Bệnh Viện 103 - Học viện quân y. Năm 1989, ông được cử đi nghiên cứu sinh tại Viện Hàn lâm y học quân sự ở Bad Saarow, Cộng hoà dân chủ Đức.

Không chỉ giỏi tiếng Nga và tiếng Đức, Phạm Vinh Quang còn sử dụng tốt tiếng Anh và Pháp. Bằng tình yêu và lòng kính trọng nhạc sĩ Đỗ Nhuận, ông đã dịch bài hát Việt Nam quê hương tôi và nhiều ca khúc Việt Nam khác sang nhiều thứ tiếng. Cũng chính nhờ vốn ngoại ngữ giỏi, ông thường xuyên được giao nhiệm vụ phiên dịch trong các Hội nghị Y học quân sự Việt Nam - Hoa Kỳ, phiên dịch cho một số đoàn khách từ Mỹ, Singapore... sang thăm Học viện và Bệnh viện 103. Ông còn còn tham gia viết và biên soạn nhiều giáo trình, giáo án, sách phục vụ trong ngành Y khoa như cuốn Phẫu thuật lồng ngực phần cơ sở, Phẫu thuật lồng ngực phần bệnh học.

Một người luôn bận rộn với công việc làm thầy thuốc cứu người nhưng kho tàng các sáng tác của anh quả là không nhỏ với trên 100 tác phẩm trong đó có các tác phẩm được nhiều người yêu thích như Sống, Thầy tôi, Thuyền và biển cùng các bản hợp xướng Mái trường thân yêu, Mẹ tôi, Ký ức mái trường và mới nhất là bản hợp xướng ba chương Hà Nội ngàn năm.



Nhân dịp Lễ hội 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, bản giao hưởng hợp xướng về “Hà Nội nghìn năm” của nhạc sỹ Phạm Vinh Quang là bức tranh lịch sử sống động của Hà Nội từ thời vua Lý Thái Tổ rời đô về Thăng Long Hà Nội đến Đại La, Bắc Thành, Tống Bình, Đông Kinh rồi một Hà Nội anh hùng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, cuối cùng là một Hà Nội trải qua bao biến cố nhưng vẫn kiên cường khí phách của mảnh đất Thăng Long nhân kiệt.



Đây sẽ là một đêm nhạc hoành tráng và ấn tượng với sự tham gia của hơn 160 ca sỹ, diễn viên, nhạc sỹ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương. Ngoài ra, trong phần 1 của đêm nhạc sẽ là phần các ca khúc trữ tình của nhạc sỹ Phạm Vinh Quang như: Thầy tôi, Hương Bách Hợp, Chờ em, Sóng, Lời của biển, Tình ca không lời, và Tình Anh…được thể hiện bằng các giọng ca sâu lắng, trữ tình của các ca sỹ nổi tiếng như: Việt Hoàn, Tấn Minh, Lê Anh Dũng, Minh Đức, Lương Huy…sẽ rất lôi cuốn khán giả.



Phạm Đình Điểu - Tổng hợp từ: www.baomoi.com / www.vov.vn
Có 0 nhận xét cho bài này "GS Phạm Vinh Quang - Sống là cống hiến"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi