Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

4 tháng 6, 2011

Tin đầy đủ về Lễ Vinh danh nhân tài và ra mắt Quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam

Đăng ngày Thứ Bảy, tháng 6 04, 2011 bởi Phạm Đạo · 8 comments

LỄ VINH DANH NHÂN TÀI VÀ LỄ RA MẮT
QUỸ TẤM LÒNG VÀNG HỌ PHẠM VIỆT NAM

Sáng ngày 29/05/2011, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã có buổi Lễ “Vinh danh nhân tài và Lễ ra mắt Qũy Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Đến dự buổi Lễ long trọng này có các Quí vị:
- Gs, Ts Phạm Vũ Luận, Ủy viên BCHTW Đảng CSVN, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; - Gs, Viện sĩ Pham Minh Hạc, nguyên Ủy viên BCHTW Đảng CSVN, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục, nguyên Phó trưởng ban Khoa giáo Trung ương Đảng;
- Trung tướng Phạm Tuân, Anh hùng LLVTND, Anh hùng lao động, nguyên Phó Tư lệnh Quân chủng Không quân, nguyên Tổng cục trưởng Tổng Cục Công nghiệp Bộ Quốc Phòng;
- Gs, NGND Đinh Xuân Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; -
 Nhà sử học Dương Trung Quốc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam;
- Nhạc sĩ Phạm Tuyên, Chủ tịch danh dự Hội Nhạc sĩ Hà Nội.
Buổi Lễ có các vị là Nhà Giáo Nhân dân, Anh hùng LLVTND, Thày thuốc Nhân Dân, Giáo sư... họ Phạm có những cống hiến cho đất nước đã được Nhà nước phong tặng các Danh hiêu cao quý năm 2010
Dự Lễ về phía Ban Liên lạc ho Phạm Việt Nam có các vị:
- PGs,Ts Phạm Đạo, Trưởng ban Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam;
- Ks. Phạm Đình Nhân, Phó trưởng ban thường trực Ban LL họ Phạm Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Tấm Lòng Vàng họ Phạm Việt Nam;
- Đại tá Cựu chiến binh Phạm Văn Dương, Phó trưởng ban kiêm Tổng thư ký Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam; - Ông Phạm Cầu, Phó trưởng ban Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam; Cùng các Phó Tổng thư ký, các Ủy viên Thường trực và ủy viên Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam.
Ngoài ra còn có một số vị là Trưởng ban và ủy viên Ban Liên lạc họ Phạm một số Tỉnh Thành, Đại diện Hội đồng Gia tộc họ Phạm ở một số địa phương và các vị cao niên, các bậc trưởng lão của họ Phạm cũng về đây dự Lễ.
Đến dự Lễ có một số vị:
- Đại diện Ban Liên lạc các dòng họ Nguyễn, họ Vũ - Võ, họ Trần, họ Hồ, họ Đặng, họ Đào, họ Lê, họ Phan.
- Lãnh đạo Trung tâm Văn Miếu Quốc Tử giám, các nhà nghiên cứu văn hóa và sử học, các nhà tài trợ cho Quỹ, các phóng viên các phương tiện thông tin đại chúng đến dự và đưa tin, các em học sinh và gia đình.
- Một số Tổng biên tập và phóng viên một số phương tiện thông tin đại chúng (Đài Phát thanh - truyền hình: VTV3, VTV1, HTV; các Báo: Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân, Đại Đoàn Kết, Hà Nội Mới, Văn Hoá, Dân Trí, Người Cao Tuổi …)

Để chào mừng sự kiện Lễ Vinh danh Nhân tài họ Phạm và Lễ ra mắt Quỹ Tấm Lòng vàng họ Phạm Việt Nam, có một số đơn vị và cá nhân đã gửi lẵng hoa đến chúc mừng:
+ Lẵng hoa của ông Phạm Thế Duyệt, nguyên UVBCT do bận đi xa, có gửi đến cùng với bức thư chào mừng
+ Lẵng hoa của Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam
+ Lẵng hoa của Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật
+ Lắng hoa của Ban Liên lạc họ Phạm thành phố Hà Nội
+ Lẵng hoa của Ban Liên lạc họ Phạm thành phố Hổ Chí Minh
+ Lẵng hoa của Câu lạc bộ Doanh nhân họ Phạm Việt Nam
+ Lẵng hoa của Ban Liên lạc họ Phạm Phạm Xá

Chương trình buổi Lễ mở đầu là phát biểu khai mạc của PGs, Ts Phạm Đạo, Trưởng ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam. Sau đó Đại tá CCB Phạm Văn Dương, Phó trưởng ban kiêm Tổng thư ký Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam đọc Quyết định về việc thành lập Quỹ Tấm Lòng Vàng họ Phạm Viêt Nam, ban hành Quy chế và Quyết định nhân sự (những Quyết định được đăng trên trang Webs của họ Phạm VN: www.hophamvietnam.org và Bản tin họ Phạm VN số 36.
Tiếp đến Ông Phạm Đình Nhân, Phó Trưởng ban Thường trực, Trưởng ban Tài chính Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Tấm Lòng Vàng họ Phạm Việt Nam lên phát biểu về tôn chỉ mục đích hoạt động của Quỹ và kêu gọi các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ để Quỹ có điều kiện thực hiện nhiệm vụ theo đúng tôn chỉ và mục đích của Quỹ.

Sau phần Lễ ra mắt Quỹ Tấm Lòng Vàng họ Phạm Việt Nam, tiếp đến là Lễ Vinh danh Nhân tài họ Phạm Việt Nam được Nhà nước phong tặng Danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Thày thuốc Nhân dân, Anh hùng LLVTND năm 2010.
Gs, Ts Phạm Vũ Luận, Ủy viên BCHTW Đảng CSVN, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao Bằng Vinh danh và hoa cho các vị được Nhà nước phong tặng Danh hiệu NGND (Nhà giáo Nhân dân), Anh hùng LLVTND, Thầy thuốc ND:
- Gs, Viện sĩ, NGND Phạm Minh Hạc (1932),
- Ts, NGND Phạm Ngọc Anh (1952),
- NGND Phạm Minh Phương (1950),
- Gs.Ts, NGND Phạm Minh Khang (1944),
- Gs.Ts, NGND Phạm Lương Tuệ (1933),
- Gs.Ts, NGND Phạm Hữu Tòng (1936)
- PGs.Ts, NGND Phạm Gia Văn (1923),
- Đại tá ,PGs.Ts, NGND Phạm Huy Chương (1945), vắng mặt do đi công tác xa
- Trung tướng, Anh hùng LLVTND Phạm Phú Thái (1949),
- Thiếu tướng, Anh hung LLVTND Phạm Ngọc Lan (1934), vắng mặt do mẹ vợ ốm nặng
- Đại tá, Ts, Thầy thuốc ND Phạm Công Dương (1939),

Gs, Viện sĩ Phạm Minh Hạc nguyên Ủy viên BCHTW Đảng CSVN, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục, nguyên Phó trưởng ban Khoa giáo Trung ương Đảng đã trao Bằng Vinh danh và hoa cho các vị được Nhà nước phong tặng Danh hiệu Gs (Giáo sư):
- Gs, Ts, TTND, Thiếu tướng Phạm Quang Cử (1959),
- Gs, Ts, NHƯT Phạm Minh Tuấn (1954),
- Gs Phạm Văn Lầm (1953),
- Gs, NGƯT Phạm Ngọc Đính (1947),
- Gs, Ts, Đại tá, Nhạc sĩ Phạm Vinh Quang (1956),

Tại buổi Lễ Ban tổ chức đã trao tặng Bằng Vinh danh Nhân tài họ Phạm Việt Nam cho các vị Anh hùng Liệt sĩ đã được Nhà nước truy tặng Danh hiệu AH LLVT trong năm 2010 như sau :
1. Liệt sĩ Phạm Văn On, AHLLVTND
2. Liệt sĩ Phạm Văn Bảy tức Phạm Minh Trung, AHLLVTND
3. Liệt sĩ Phạm Gạo, AHLLVTND
4. Liệt sĩ Phạm Văn Lãng (tức Phạm Văn Thế), AHLLVTND
5. Liệt sĩ Phạm Thị Mãnh, AHLLVTND
6. Liệt sĩ Phạm Văn Cương (tức Út Cương), AHLLVTND
Gia đình các Liệt sĩ Anh hùng đều ở các tỉnh phía Nam, không có điều kiện ra Hà Nội để dự Lễ, Ban Liên lạc họ Phạm Viêt Nam nhờ Ban Liên lạc họ Phạm TP Hồ Chí Minh làm lễ tại TP hoặc chuyển đến các gia đình Liệt sĩ Anh hung.

Tiếp theo PGs, Ts Phạm Đạo, Trưởng BLL họ Phạm VN và Ks Phạm Đình Nhân, Phó T/ban Thường trực BLL họ Phạm VN, Chủ tịch Quỹ Tấm Lòng Vàng họ Phạm VN lên sân khấu nhận tiền tượng trưng và trao tặng hoa, tặng Bằng Vinh danh Tấm Lòng Vàng họ Phạm VN đến các Nhà tài trợ lớn .
1. Thạc sĩ Phạm Thị Thanh An, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Kinh Bắc, đã tài trợ cho Quỹ 20 triệu đồng với danh nghĩa cá nhân,
2. Bác sĩ Phạm Văn Căn, Giám đốc Công ty TNHH Giải phẫu thẩm mỹ Y Ngọc, TP Hồ Chí Minh, đồng thời là Trưởng ban Ban Liên lạc họ Phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã tài trợ cho Quỹ 10 triệu đồng với danh nghĩa cá nhân,
3. Ô.Phạm Quang Hoàn, Chủ tịch HĐQT-TGĐ Tập đoàn Công nghiệp Thiên Phú, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam, đã tài trợ cho Quỹ 10 triệu đồng (vắng mặt do đi công tác xa),
4. Bà Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Công ty TNHH Sao Hà, Hải Phòng đã tài trợ cho Quỹ 10 triệu đồng (bà Hà vắng mặt, ô. Phạm Thanh Bình Phó T/ban BLL Hải Phòng nhận hộ Bằng Vinh danh)
5. Ông Phạm Quốc Việt, một nông dân ở xã Yên Lộc, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đã tài trợ 20 triệu đồng
6. Ông Phạm Gia Tiến và bà Trịnh Thị Tuyết đã tài trợ 10 triệu đồng
7. Tiến sĩ, AHLĐ Phạm Văn Trung, GĐ XN Tập thể Bình An, Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Duyên Hải, Hải Phòng, đã tài trợ cho Quỹ 10 triệu đồng (Ô. Trung vắng mặt, ô. Phạm Thanh Bình Phó T/ban BLL Hải Phòng nhận hộ Bằng Vinh danh)

Tiếp theo PGs, Ts Phạm Đạo, Trưởng BLL họ Phạm VN và Thạc sĩ Phạm Thị Thanh An, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Kinh Bắc đã tặng hoa và Giải thưởng (2 triệu đồng/người) cho các học sinh đạt Giải Olympic Quốc tế:
1. Phạm Văn Quyền Huy chương Bạc môn Vật lý 2. Phạm Bình Minh Huy chương Bạc môn Vật lý
3. Phạm Việt Cường Huy chương Bạc môn Toán
4. Phạm Văn Trung Huy chương Đồng môn Vật lý
5. Em Bùi Vũ Nguyệt Minh, 11 tuổi.Con bà Phạm Thanh Giang đạt Giải thưởng "Học bổng Đặng Thái Sơn" trong cuộc thi Piano Quốc tế tổ chức tại Hà Nội.

Các học sinh đỗ Thủ khoa Đại học năm học 2010-2011 với số điểm tử 28 trở lên, lên nhận Giải thường (1 triệu đồng/người)
1. Phạm Văn Khánh, Điểm 29,5, Khối A, thủ khoa trường ĐHBK Hà Nội
3. Phạm Tuấn Anh, Điểm 29,5. Khối A, thủ khoa trường ĐHKTQD Hà Nội
2. Phạm Quang Đức, Điểm 29 Khối A, thù khoa trường ĐHBK Hà Nội
4. Phạm Khắc Minh, Điểm 29, Khối B, thủ khoa trường ĐH Y Hà Nội
5. Phạm Văn Minh, Điểm 29, Khối A, Thủ khoa trường ĐHBK Tp HCM
6. Nguyễn Thanh Tùng, Điểm 28, Khối A, Thủ khoa ĐHBK Hà Nội
(Em Tùng con bà Phạm Kim Anh)

Tiếp theo Ks Phạm Đình Nhân, Phó T/ban Thường trực BLL họ Phạm VN, Chủ tịch Quỹ Tấm Lòng Vàng họ Phạm VN và Nhà tài trợ Phạm Văn Căn, Giám đốc Công ty TNHH Giải phẫu Thẩm mỹ Y Ngọc TP HCM đã tặng hoa và trao Giải thưởng (1 triệu đồng/người) cho các học sinh đạt Giải Nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia năm học 2009-2010 và 2010-2011:
1. Ts Phạm Ngọc Hùng, Giải Quả Cầu vàng 2010, Trường Đại học CN, ĐHQG Hà Nội,
2. Phạm Tiến Hùng, Giải Nhất QG môn Vật lý, ĐH KH Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội

3. Phạm Xuân Thắng, Giải Nhất QG môn Sinh học, Phú Thọ
4. Phạm Anh Đức, Giải Hoa Trạng Nguyên, Khoa KT Đối ngoại ĐH Ngoại thương,
5. Phạm Đăng Huy Giải Nhất QG môn Hóa học, Hải Phòng
6. Phạm Thị Xuân Phương Giải Nhất QG môn Tiếng Pháp, Hải Phòng
7. Phạm Hương Quỳnh Giải Nhất QG môn Tiếng Trung, Hải Phòng
8. Phạm Thị Hoàng Anh Giải Nhất QG môn Tiếng Trung, Hải Phòng
9. Phạm Dương Nguyệt Linh Giải Nhất QG môn Tiếng Anh, Lạng Sơn
10. Phạm Vũ Chí Hiếu Giải Nhất QG môn Vật lý, Nam Định
11. Phạm Tùng Lâm Giải Nhât QG môn Lịch sử, Quảng Ninh
12. Phạm Thị Mai Giải Nhất QG môn Lịch sử, Thái Nguyên

Thay mặt các bạn học sinh được nhận Giải thường, em Phạm Văn Khánh Thủ khoa Trường ĐHBK Hà Nội, hiện là sinh viên Khoa Tin học của Trường đã phát biểu những lời tâm huyếtrất cảm động.
Tiếp theo Chương trình, Đại tá CCB Phạm Văn Dương, Phó T/ban kiêm Tổng thư ký BLL họ Phạm VN và Nhà tài trợ Phạm Quốc Việt, một nông dân ở Ý Yên, Nam Định trao học bổng (1 triệu đồng cho 11 hoc sinh nghèo vượt khó.
1. Phạm Thị Quỳnh Như
2. Phạm Xuân Phước
3. Phạm Xuân Phương
4. Phạm Văn Thịnh
5. Phạm Trường Sơn
6. Phạm Duy Lân
7. Phạm Thị Thanh Thanh
8. Nguyễn Thành Đạt
9. Nguyễn Văn Thế
10. Phạm Thị Hằng
11. Phạm Văn Đức

Tiếp theo Chương trình, CVCC Phạm Cầu, Phó T/ban BLL họ Phạm VN và nhà tài trợ Phạm Gia Tiến, ở Từ Sơn, Bắc Ninh trao tặng quà trợ giúp khó khăn (3 triệu đồng/người) cho:
1. Bạn Phạm Thị Hà Liêm
2. Cháu Phạm Thị Minh Khuê
3. Bạn Đoàn Phạm Khiêm
4. Bà Phạm Thị Nhu
5. Bạn Phạm Thị Lộc
6. Bạn Phạm Quang Khoát
7. Cháu Phạm Kế Thiện
8. Bà Phạm Thị Năm

Một số vị do đi công tác, sức khoẻ, hoặc ở xa không có điều kiện đến dự Lễ, Ban Tổ chức có kế hoạch gửi Bằng Vinh danh, Giải thưởng đến tận tay một số Nhân tài, Nhà Tài trợ, Giải Olympic Quốc tế, Giải nhất Quốc gia, Thủ khoa từ 28 điểm, H bổng, Trợ giúp khó khăn)

Kết thúc Chương trình, PGs, Ts Phạm Đạo, Trưởng BLL họ Phạm VN thay mặt Ban BLL họ Phạm VN Phát biểu bế mạc Buổi Lễ, cảm ơn các vị Đại biểu và chụp ảnh kỷ niệm cùng với BLL họ Phạm Việt Nam.

Buổi Lễ rất vui và nồng nhiệt do sự đóng góp những tiết mục của các ca sĩ họ Phạm, Ca sĩ Đăng Dương đã cống hiến bài hát “Gửi nắng cho em” của Nhạc sĩ Phạm Tuyên và “Hà Nội, niềm tin và hy vọng” của Nhạc sĩ Phan Nhân. Đặc biệt là Giáo sự, Tiến sĩ, Đại tá, Nhạc sĩ Phạm Vinh Quang, người vừa nhận được Bằng Vinh danh Nhân tài họ Phạm Việt Nam đã trình bày 2 ca khúc “Sống” và “Hiếu thảo” do ông sáng tác.

Buổi Lễ đã để lại cho bà con dòng họ những ấn tượng tốt và nhất là các phương tiện thông tin đại chúng đã quảng bá hình ành của họ Phạm trên khắp đất nước và cả ra ngoài nước.

Ths. Phạm Đình Điểu - Tổng hợp

Sau đây là một số hình ảnh nữa về buổi Lễ

Toàn cảnh buổi Lễ

Các học sinh được khen thưởng
Cháu Phạm Văn Khánh thay mặt các học sinh cám ơn BLL họ Phạm Việt Nam

Ts.Phạm Đình Điểu, Phó Chủ tịch Quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam
tặng hoa ca sỹ Phạm Đăng Dương

Nhạc sĩ Phạm Vinh Quang, người vừa nhận được Bằng Vinh danh Nhân tài họ Phạm Việt Nam
đã trình bày 2 ca khúc “Sống” và “Hiếu thảo” do ông sáng tác.














8 nhận xét:

  1. Rất có ý nghĩa, xin cảm ơn các Bác, các cô chú và anh chị em Họ Phạm!!!

    Phạm Đình Tảo.

    Trả lờiXóa
  2. Là một người không phải sinh ra từ dòng họ Phạm,nhưng tôi rất cảm phục việc làm của Họ PHẠM.

    Trả lờiXóa
  3. Họ Phạm thật tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  4. Hoạt động này rất có ý nghĩa nhưng tiếc rằng con cháu họ Phạm chưa được biết kịp thời. BLL có thể cập nhật địa chỉ để gửi thông báo đến tất cả mọi người được không ạ

    Trả lờiXóa
  5. La mot nguoi con chau dong ho Pham, con rat vui mung vi nhung thanh cong cua dong ho, cung nhu su doan ket dong long cua dong ho. Con tin rang, voi nhung tam long nhiet huyet vi dong ho minh, nhung nguoi con chau ho Pham se ngay cang co that nhieu thanh cong hon nua trong su nghiep ban than, cung nhu chung suc, chung long doi voi su phat trien vuot bac cua dan toc!

    Trả lờiXóa
  6. Phạm Anh Thư
    Cảm ơn họ tộc

    Trả lờiXóa
  7. Hi vọng họ Phạm mình luôn đoàn kết, phấn đấu đi lên làm rạng danh dòng họ

    Trả lờiXóa
  8. cầu chúc họ Phạm luôn đoàn kết, đoàn kết đại đoàn kết, thành công trong mọi lĩnh vực cuộc sống...

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi