Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

16 tháng 6, 2011

Thiếu tướng Phạm Quang Cử

Đăng ngày Thứ Năm, tháng 6 16, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

Thiếu tướng Phạm Quang Cử

LGT: Sáng ngày 29/05/2011, tại Văn Miếu - Quốc Từ Giám, Ban Liên lac họ Phạm Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Vinh danh Nhân tài họ Phạm, trong buổi Lễ có Vinh danh Tiến sĩ, Thày thuốc Nhân dân, Thiếu tướng Phạm Quang Cử được phong Danh hiệu Giáo Sư năm 2010, sau đây xin giới thiệuvề ông.

Thiếu tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật CAND là tân Giáo sư duy nhất của lực lượng CAND thuộc chuyên ngành Y học.

Trước khi nhận nhiệm vụ Phó Tổng cục trưởng vào tháng 2/2009, ông là Giám đốc Bệnh viện 19-8, Bộ Công an, một bệnh viện Trung ương đầu ngành của y tế CAND.

Giáo sư Phạm Quang Cử luôn giản dị, không quan cách. Từ khi bắt đầu khoác trên mình chiếc áo blu trắng, ông đã tâm niệm rằng, muốn chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân thì không thể không nâng cao trình độ chuyên môn,tham gia nghiên cứu khoa học và giảng dạy, hướng dẫn kiến thức y học cho thế hệ sau. Đó cũng chính là niềm vinh dự và trách nhiệm của người thầy thuốc, người thầy giáo.

Thầy thuốc nhân dân Phạm Quang Cử đã gần 30 năm gắn bó, lăn lộn với Bệnh viện 19-8, Bộ Công an,, bài học mà ông tâm đắc nhất là mình phải biết trân trọng và cảm thông với người bệnh thực sự, sức khoẻ của người bệnh phải là mục tiêu số 1 của người thầy thuốc.

Xuất phát từ quan niệm như vậy nên GS. TS Thầy thuốc nhân dân Phạm Quang Cử thường nói với các y, bác sỹ của mình rằng, điều kiện chăm sóc của Bệnh viện có thể chưa tốt nhất, phương tiện chưa hiện đại nhất nhưng phải làm sao để mỗi bệnh nhân, mỗi Cán bộ, Chiến sĩ khi đến đây chữa bệnh đều có cảm nhận, bác sỹ ở đây tình cảm nhất, thương yêu người bệnh chu đáo nhất… Đó mới là cái tâm, cái đức của người thầy thuốc trong lực lượng vũ trang.

Từ khi còn trẻ, một trong những hướng nghiên cứu chính của Thầy thuốc Nhân dân Phạm Quang Cử chính là các đề tài về tiêu hóa. Luận án tiến sỹ của ông cũng đi theo hướng nghiên cứu này (nghiên cứu về vi khuẩn helicobacter pylori, một trong những tác nhân gây ung thư dạ dày và các tổn thương khác ở dạ dày.

Giáo sư Phạm Quang Cử đã nghiên cứu 4 đề tài cấp Bộ về loại vi khuẩn này và đã được đánh giá xuất sắc). Từ năm 1986 đến nay, Giáo sư Phạm Quang Cử đã có 63 đề tài nghiên cứu khoa học, hướng dẫn 2 nghiên cứu sinh và 12 học viên cao học, trong đó có 1 nghiên cứu sinh và 9 học viên cao học đã bảo vệ luận án, luận văn xuất sắc. Trong các công trình nghiên cứu của mình, Giáo sư Phạm Quang Cử rất tâm đắc với đề tài cấp Bộ: "Y đức thầy thuốc Công an và các giải pháp nâng cao y đức giai đoạn hiện nay". Bởi từ trong sâu thẳm trái tim của một người thầy thuốc, ông luôn coi trọng tính mạng và sức khỏe người bệnh, yêu thương bệnh nhân. Năm 2008, Chủ tịch nước đã phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho ông.

Phạm Đình Điểu - Tổng hợp từ http://www.cand.com.vn/









Có 0 nhận xét cho bài này "Thiếu tướng Phạm Quang Cử"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi