Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

19 tháng 4, 2011

Thống kê người họ Phạm

Đăng ngày Thứ Ba, tháng 4 19, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

Thống kê tỉ lệ người họ Phạm trong cộng đồng

Những năm qua đẫ có một số người bỏ công ra thống kê xem người họ Phạm của chúng ta chiếm tỉ lệ bao nhiêu trong cộng đồng người Việt Nam. Phương pháp là chọn ngẫu nhiên một số tập thể nào đó và đếm riêng xem có bao nhiêu người họ Phạm.Ví dụ , thống kê học sinh 7 trường tiểu học ở Hưng Yên được 351 cháu họ Phạm trên tống số 4931 học sinh, chiếm tỉ lệ 7,1%,, thống kê danh sách Cựu chiến binh Công binh ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh được 95 người họ Phạm trên tổng số 1345 đồng chí, chiếm tỉ lệ 7,1% ...Đến nay chúng ta đẫ có kết quả thống kê trên một số mẫu ngẫu nhiên khác như học sinh một số trường ở Bắc bộ, ở Nam bộ trước năm 1975, các vị đỗ đại khoa trong suôt 844 năm lịch sử khoa cử thời kỳ nho học ở nước ta (1075-1919), các vị đỗ Cử nhân thời Nguyễn(1802-1945), các vị Ủy viên Trung ương Đảng CSVN từ khóa 3 đến khóa 11 (1960-2011) v.v... Kết quả hiện thống kê được 1200 người họ Phạm trên tổng số 17.352 người, chiếm tỉ lệ 6,9%.. Các số liệu thống kê trên rất quý nhưng chưa nhiều, chua phản ánh hết thực tế vì số mẫu thống kê còn chưa đại diện hết các tầng lớp dân cư.

Hiện nay chúng ta có một thời cơ rất thuận lợi là cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp ngày 22.5.2011. Tất cả các điểm dân cư đều công bố Danh sách cử tri. Ở mỗi điểm niêm yết, chúng ta chỉ cần bỏ ra 5-7 phút đếm xem có bao nhiêu người họ Phạm và ghi tổng số cử tri có trong danh sách, chúng ta sẽ được số liệu rất khách quan, đại diện, phản ành đúng tỉ lệ người họ Phạm trong cộng đồng dân cư ở nơi đó. Tập hợp kết quả nhiều địa phương lại, chúng ta sẽ có con số phản ánh tỉ lệ người họ Phạm trong cộng đồng dân tộc Việt Nam ta.

Đề nghị tất cả các bác, các chú, các cô, các anh, các chị quan tâm đến việc họ hãy bỏ ra 5-7 phút để làm công việc có ý nghĩa rất to lớn này. Kết quả thống kê (số người họ Phạm và tổng số người trong danh sách) xin gứi về:

Bà Phạm Thị Thúy Lan ở 204/D2A ngõ 28D đường Lương Định Của Hà Nội
Điện thoại: (04) 38522040, 0912137909. Email: phamthuylan10@gmail.com

Đây là một việc làm tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn. Mong bà con ta nhiệt liệt hưởng ứng. Xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người tham gia.

PHẠM VĂN DƯƠNG
Phó trướng ban kiêm Tổng Thu ký BLL họ Phạm VN
Có 0 nhận xét cho bài này "Thống kê người họ Phạm"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi