Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

13 tháng 10, 2010

Lễ trao giải thưởng sử học Phạm Thận Duật

Đăng ngày Thứ Tư, tháng 10 13, 2010 bởi Phạm Đạo · 0 comments

LỄ TRAO GIẢI THƯỞNG SỬ HỌC PHẠM THẬN DUẬT
CHO THẠC SĨ VÀ CỬ NHÂN LẦN THỨ NHẤT
TẠI TRƯỜNG ĐAI HOC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN

Như chúng ta đã biết, năm 2000, nhân dịp kỷ niệm 115 năm ngày mất của danh nhân Phạm Thận Duật, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã cùng với Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật do hậu duệ danh nhân lập, đặt Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật trao cho các Tiến sĩ sử học xuất sắc nhất. Hàng năm, Hội KHLSVN và Quỹ Giải thưởng Sử hoc Phạm Thận Duật thành lập Hội đồng xét Giải thưởng Phạm Thận Duật gồm GS NGND Đinh Xuân Lâm, Phó chủ tịch Hội KHLSVN làm Chủ tịch HĐ, Kỹ sư Phạm Đình Nhân, Chủ tịch Hội đồng Điều hành Quỹ GTSH và một số ủy viên là các chuyên gia về sử học, để đánh giá và xếp hạng các luận án Tiến sĩ đã bảo vệ đạt loại xuất sắc tại các Hội đồng chấm luận án cấp nhà nước. Qua 10 năm với 10 lần trao giải được tổ chức trọng thể tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám vào đúng ngày mất của danh nhân, ngày 29 tháng 11 hàng năm, đã có 49 Tiến sĩ được vinh dự nhận Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật, trong đó có 2 giải Nhất, 22 giải Nhì và 25 giải Ba

Hội đồng Điều hành Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật quyết định bắt đầu từ năm nay (2010) sẽ trao tặng Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật dành cho các thạc sĩ sử học có luận văn xuất sắc và cho các cử nhân sử học có khóa luận tốt nghệp xuất sắc của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Cho nên, khác với những lần trao giải thưởng sử học Phạm Thận Duật cho các Tiến sĩ sử học xuất sắc nhất trước đây, ngày 28 tháng 9 năm 2010, tại Trường Đại học KHXH&NV, Hội Khoa học Lịch Sử Việt Nam, Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật và Trường Đại học KHXH&NV đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật cho Thạc sĩ và Cử nhân lần thứ nhất. Năm thạc sĩ và bốn cử nhân của Khoa Lịch sử Trường Đại học KHXH&NV đã được nhận giải thưởng lần này. Đây là lần đầu tiên các Luận văn Thạc sĩ và Khóa luận Đại học về Lịch sử được xét và nhận giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật.

Trong 10 năm qua, Khoa Lịch sử Trường Đại học KHXH&NV đã có 11 tiến sĩ được nhận Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật, nhiều tiến sĩ vẫn tiếp tục con đường lao động khoa học, đạt nhiều thành tựu về học thuật, có những công trình nghiên cứu mới được công bố trong các hội thảo khoa học trong nước và quốc tế, trong các ấn phẩm trong và ngoài nước. Ts. Nguyễn Văn Kim được nhận giải nhì năm 2000 nay đã được phong Phó Giáo sư, Hiệu phó Trường Đại học KHXH&NV-ĐHQGHN; Tiến sĩ Vũ Quang Hiển được nhận giải ba năm 2000 nay đã được phong Phó Giáo sư.

GS.NGND Đinh Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Hội khoa học Lịch sử Việt Nam, các vị lãnh đạo của Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội, các vị trong Ban Chủ nhiệm Khoa Lịch sử; đại diện Thường trực Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam đã đến dự và chứng kiến lễ trao Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật. Đông đủ các giản viên và sinh viên Khoa Lịch sử đã đến dự Lễ trao giải nhân dịp Khai giảng năm học 2010-2011.

       GS.NGND Đinh Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Hội KH Lịch sử; KS. Phạm Đình Nhân, Chủ tịch Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật và 5 thạc sĩ của Khoa Lịch sử Trường ĐH KHXH&NV được nhận Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật.

PGS, TSKH Nguyễn Hải Kế , Chủ nhiệm Khoa Lịch sử đã phát biểu khai mạc cuộc gặp mặt sinh viên và mở đầu Chương trình trao Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật cho Thạc sĩ và Cử nhân. KS Phạm Đình Nhân, Chủ tịch Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật đã phát biểu giới thiệu về những hoạt động của Quỹ trong hơn 10 năm vừa qua về cả ba mặt hoạt động của Quỹ là Chương trình Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật, Chương trình Giải thưởng khuyến học cho học sinh trung học và tiểu học và Chương trình từ thiện-xã hội.

Không khí buổi lễ rất vui vẻ, xúc động, có tác dụng rất tốt trong việc động viên cổ vũ các nhà sử học nói chung, nhất là giảng viên và sinh viên khoa Sử trong việc học tập và nghiên cứu lịch sử để góp phần vào sự nghiệp phát triển của nền sử học nước nhà. Đại diện các Thạc sĩ và cử nhân được giải đã phát biểu ý kiến nói lên lòng biết ơn đối với Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật và nhà trường, hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn trong nghiên cứu khoa học, đặc biệt các Thạc sĩ được nhận giải thưởng đã trích ra 5 triệu đồng trong phần giải thưởng của mình để tặng cho Quỹ giải thưởng sử học Lê Văn Hưu của Khoa Lịch sử Trường Đại học KHXH&NV, nghĩa cử cao quý đó được mọi người nhiệt liệt hoan nghênh .

    PGS, TSKH Nguyễn Hải Kế, Chủ nhiệm Khoa Lịch sử, Trường Đại học KHXH&NV, Nhà báo Trịnh Thị Liên, Phó Chủ tịch Quỹ giải thưởng Phạm Thận Duật (người đứng giữa) và 4 cử nhân của Trường Đại học KHXH&NV được nhận giải thưởng lịch sử học Phạm Thận Duật.


      PGS, TSKH Nguyễn Hải Kế , Chủ nhiệm Khoa Lịch sử Trường ĐH KHXH&NV cám ơn và tặng hoa KS Phạm Đình Nhân, Chủ tịch Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật.

Phạm Thị Thúy Lan
Có 0 nhận xét cho bài này "Lễ trao giải thưởng sử học Phạm Thận Duật"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi