Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

20 tháng 4, 2009

Họ Phạm Vũ ở Đôn Thư khánh thành Từ đường

Đăng ngày Thứ Hai, tháng 4 20, 2009 bởi Unknown · 0 comments

Ngày 18 tháng 3 năm Kỷ Sửu vừa qua, Hội đồng gia tộc họ Phạm Vũ ở Đôn Thư, Thanh Oai Hà Nội đã tổ chức khánh thành Từ đường và biểu dương con ngoan trò giỏi của dòng ho nhân ngày giỗ Tổ . Đông đảo bà con cô bác, đại diện cho hơn 1000 xuất đinh của dòng họ từ khắp các vùng miền của đất nước đã về dự.

Các đoàn đại biểu dòng họ anh em cùng cội nguồn dòng họ xa xưa từ Thanh Hoá chuyển cư ra Hà Nội cũng về dâng lễ giỗ Tổ : Dòng họ Phạm Đông Ngạc do ông Phạm Lâm Trúc dẫn đầu, Dòng họ Phạm ơ ở Bát Tràng do ông Phạm Văn Mai dẫn đầu.




Đến dự lễ khánh thành Từ đường họ Phạm Vũ ở Đôn Thư còn có đại diện chính quyền địa phương và đại biểu một số dòng họ cùng sinh sống trên đất Đôn Thư . Ông Phạm Cầu – Phó tổng thư ký thường trực - đại diện Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam, (*) và Đoàn đại biểu Ban liên lạc họ Phạm thành phố Hà Nội do ông Phạm Hoan - Trưởng BLL họ Phạm Hà Nội dẫn đầu cũng đã về dự.

Ngay từ sáng sớm , bà con cô bác họ Phạm Vũ đã hân hoan tề tựu rất đông trong khuôn viên rộng lớn, hoành tráng của Từ đường mới xây dựng lại, mặc dù công trình lịch sử văn hoá - tâm linh này còn phải hoàn thiện thêm theo thiết kế ban đầu..

Hôm nay, cả Nhà thờ Tổ, Nhà tiền tế , Nhà khách ,… của Từ đường đều được trang trí cờ hoa rực rỡ. Từ lối vào Từ đường đến Nhà khách của Từ đường đã được HĐGT đưa ra những bảng biểu về sự đóng góp công đức thành tâm hướng về cội nguồn của các thành viên dòng họ để xây dựng lại Từ đường . Trong Nhà khách đã được trưng bày những sơ đồ phát triểu rực rỡ của dòng họ Phạm Vũ ở Đôn Thư với 64 chi nhánh từ nhiều đời nay..




Trước khi bước vào phần lễ chính, ông đại diện HĐGT họ Phạm Vũ Đôn Thư đã đọc lời phát biểu , biểu dương các chi họ, gia đình và cá nhân của dòng họ đã có những đóng góp cụ thể cho việc xây dựng lại Từ đường

Sau hơn 3 giờ thực hiện nghi thức Tế Tổ nghiêm trang, thành kính, uyển chuyển trong tiếng chiêng trỗng rộn rã của hai đội tế nam nữ, Ban khuyến học của dòng họ đã tổ chức phát thưởng cho hơn 30 cháu đạt danh hiệu “con ngoan trò giỏi của dòng họ” năm học 2008-2009 vừa qua.
Lễ khánh thành Từ đường và giỗ Tổ của dòng họ Phạm Vũ ở Đôn Thư đã khép lại vào lúc 12 giờ 45’ với cuộc thụ lộc đầm ấm tình cảm đồng tông đồng tộc tại chính khuôn viên của Từ đường mới được xây dựng lại.
Hữu Lâm

(*) Ông Phạm Vũ Thuyên – Phó Trưởng ban BLL họ Phạm Việt Nam cũng về dự lễ khánh thành Từ đường và giỗ Tổ dòng họ Phạm Vũ ở Đôn Thư nhưng với tư cách đại diện của Biệt chi Vũ Phạm của dòng họ Phạm Vũ ở Đôn Thư
Có 0 nhận xét cho bài này "Họ Phạm Vũ ở Đôn Thư khánh thành Từ đường"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi