Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

18 tháng 7, 2010

Một người con hết lòng với dòng họ

Đăng ngày Chủ Nhật, tháng 7 18, 2010 bởi Phạm Đạo · 1 comments


MỘT NGƯỜI CON HẾT LÒNG VỚI DÒNG HỌ

Đó là anh Phạm Duy Đỗ quê ở thôn Nham Cáp xã Đồng Lạc huyện Nam Sách tỉnh Hải Dương, hiện đang lập nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Anh đưa vợ con vào Nam từ những năm 1994. Qua nhiều năm bươn trải nay anh đã thành lập được một công ty riêng với tên gọi “Công ty TNHH Đo đạc - Xây dựng – Dịch vụ Đức Hiếu”.
Trăm công ngàn việc với một công ty mới ra đời chưa được bao lâu nhưng anh không lúc nào không nghĩ về quê hương, không nghĩ về trách nhiệm của một trưởng họ – Ngành 3 họ Phạm Duy . Thế là anh đã về quê bàn với bà con dòng họ quyết định xây một từ đường ở quê. Anh đã hiến mảnh đất của gia đình để xây nhà thờ họ. Anh vận động bà con dòng họ đóng góp công sức và tiền của. Đóng góp nhiều ít tùy tâm. Người có của, kẻ có công Nhà thờ họ được khởi công từ ngày 11/02/2009 (âm lịch). Sau bảy tháng khẩn trương xây dựng đến ngày 01/08/2009 (âm lịch) đã xây dựng xong. Anh đã cùng vợ con về dự lễ khánh thành. Trong quá trình thi công anh cũng đã mấy lần về theo dõi tiến độ công trình. Lễ khánh thành được tổ chức hai ngày liền rất hoành tráng có đủ mọi thủ tục của các cụ để lại. Tối hôm trước ngày khánh thành còn mời cả một đoàn chèo về biểu diện cho cả làng xem. Hôm khánh thành có đông đủ đại diện Chính quyền địa phương và bà con dòng họ Phạm Duy Nam Sách Hải Dương ở khắp đất nước về dự.
Nhìn ngôi nhà thờ mới được khánh thành khang trang vừa cổ kính vừa hiện đại trong lòng anh rất phấn khởi vì mình đã làm được một việc tốt cho dòng họ. Từ nay về sau bà con dòng họ có nơi thờ cúng đàng hoàng. Anh tin rằng tổ tiên sẽ phù hộ cho con cháu làm ăn tấn tới. Anh nói nhỏ với tôi anh bỏ ra toàn bộ kinh phí để xây nhà thờ đó (ba trăm triệu đồng) còn trang trí nội thất và các đồ thờ do bà con ở quê đóng góp. (Tổng kinh phí cho công trình này khoảng hơn bốn trăm triệu đồng).
Anh còn không quên quay một băng Video dài hơn một tiếng để ghi lại toàn bộ quá trình xây dựng nhà thờ. ( những tấm hình trong bài này đều được lấy ra từ cuốn băng đó).
Trộm nghĩ nếu các nhà doanh ngiệp họ Phạm ta ai cũng có tâm với dòng họ như thế thì tuyệt vời biết bao!

Sau đây là một số hình ảnh về Lế khánh thành từ đường







TP.HCM, 18/07/2010
Pha Lê

1 nhận xét:

  1. Chào Đại Gia tộc họ Phạm.

    Rất vui khi được biết tới trang thông tin của Gia tộc họ Phạm Việt Nam.
    Tôi là một người con của gia tộc họ "Phạm Duy" ở thôn Lãng Xuyên, Xã Gia Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.
    Địa chỉ email của tôi: hoacat510@gmail.com

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi