Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

26 tháng 5, 2010

Phạm Thị Mỹ Lệ - Một doanh nhân năng động

Đăng ngày Thứ Tư, tháng 5 26, 2010 bởi Phạm Đạo · 0 comments


Người sáng lập KingBee Media

Sau 4 năm “thai nghén”, đến nay chị Phạm Thị Mỹ Lệ đã thoát khỏi cái bóng “ông đồ già” L&A để bước vào một lĩnh vực đầy năng động với “cô đào trẻ” KingBee Media.

Hẹn gặp chị đúng ngày KingBee Media tròn 1 tháng tuổi. Mặc dù đã hơn 1 năm kể từ ngày gặp chị với tư cách là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần L&A, nhưng trông chị vẫn trẻ trung. Hỏi lý do, chị bảo rằng, mình đã thoát ra khỏi cái bóng “ông đồ già” của L&A và bước vào một lĩnh vực truyền thông đầy năng động với KingBee Media được ví như một “cô đào trẻ” nên tự nhiên cũng trẻ ra.
Điều gì làm chị thay đổi quyết định sang trang mới với KingBee Media, có phải chị đã chán L&A?
Nói chính xác hơn là tôi muốn thay đổi, muốn cái mới. Với lại truyền thông là mảng mà tôi rất thích. Thật ra, ý tưởng làm truyền thông đã được “thai nghén” từ năm 2006, khi trang mạng việc làm Jobviet ra đời, vốn là một trong những hoạt động của L&A.
Về L&A, hiện nay cũng đã có vị thế tốt và nằm trong tốp dẫn đầu thị trường. L&A đã đi vào ổn định, với những khách hàng lớn và trung thành. Công ty cũng đã có chiến lược phát triển lâu dài bền vững và sẽ phát triển theo lộ trình. Tuy nhiên, chúng tôi cần có những nhân lực điều hành mới để tăng thêm tính sáng tạo, tăng khả năng mở rộng Công ty. Hiện nay, tôi vẫn là cổ đông lớn nhất của L&A và là Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Tôi chỉ không điều hành thôi.
Lĩnh vực truyền thông của Việt Nam đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt, vậy KingBee Media sẽ đi theo hướng nào?
Truyền thông đa phương tiện, nhưng nền tảng chính là truyền thông internet. Hiện nay, nhu cầu về tiếp thị trực tiếp và trực tuyến đã mở rộng. Tuy nhiên khó để triển khai chúng ở phương thức truyền thống là báo giấy, đài, truyền hình. Đã có nhiều doanh nghiệp đang hướng tới mạng xã hội, KingBee Media ra đời với mong muốn là một kênh kết nối và đáp ứng đủ nhu cầu của giới doanh nghiệp cũng như các bạn trẻ.
Cụ thể, KingBee Media sẽ hoạt động như thế nào?
KingBee Media đang nắm trong tay 2 kênh truyền thông. Một là Motibee.com, web cộng đồng với nội dung phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Đây là một mạng xã hội với 150.000 thành viên từ 18 đến dưới 27 tuổi và 120.000 thành viên từ 27 đến 35 tuổi, đa phần đang học và làm việc tại TP.HCM và Hà Nội. Hai là Công Sở 360o, ấn phẩm quảng cáo phát hành mỗi tháng 20.000 bản đến giới công sở tại TP.HCM. Trước mắt, chúng tôi đã kết nối được ấn phẩm, website và điện thoại di động. Trong tương lai, chúng tôi mong muốn kết nối thêm một kênh nữa là màn hình internet tivi.
Nhiều trang mạng lớn đang vào Việt Nam và hầu như không tính phí. Chị phát triển lĩnh vực truyền thông qua internet liệu có cạnh tranh nổi với họ?
Nhiều trang mạng khác của Việt Nam chuyên về kết nối sẽ gặp khó khăn với các ông lớn này. Nhưng Motibee là một trường hợp khác. Motibee cũng là trang mạng kết nối nhưng thiên về nội dung và nội dung này là do cộng đồng đóng góp. Thông tin về nội dung thì luôn có những rào cản về văn hóa và ngôn ngữ. Đây là những lợi thế và là “áo giáp” cho Motibee.com khi va chạm với các mạng xã hội lớn như Facebook, LinkedIn... Trước khi quyết định mở công ty theo kiểu này, tôi suy nghĩ rằng, “mình làm việc địa phương nhưng phải nghĩ toàn cầu” nên đã tính trước mọi vấn đề.

Khách hàng có thể tìm thấy gì ở những kênh này?
Motibee.com mang lại những giá trị mà giới trẻ đang tìm kiếm như học bổng, việc làm, kết giao với những người cùng nghề, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng, quà tặng và thẻ chiết khấu mua hàng...
Mặt khác, đối với nhà doanh nghiệp, đặc biệt là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, trang này là kênh giúp họ tiếp cận trực tiếp với khách hàng qua các loại dịch vụ như tiếp thị trực tiếp qua email/SMS/forum/blog, điều tra trực tuyến… với ngân sách tiếp thị không lớn nhưng hiệu quả lại đo đếm được một cách khá cụ thể và độc lập.
Công Sở 360o là cẩm nang hữu ích cho các bạn trẻ khi tìm kiếm các phiếu quà tặng và chương trình khuyến mãi giảm giá, các thông tin dịch vụ sản phẩm mới cho bản thân họ hoặc cho công ty của họ. Bên cạnh đó, họ còn đọc được những chia xẻ kinh nghiệm nghề nghiệp hữu ích được chọn lọc từ các nội dung hay trong cộng đồng Motibee.
Như vậy, với KingBee Media lợi nhuận thu được sẽ đến từ đâu?
Sẽ đến từ hai nguồn, từ thành viên và doanh nghiệp. Đối với thành viên đa số là miễn phí, chủ yếu trước mắt thu ở hai dịch vụ là phí thành viên hằng năm và phí tìm việc làm thêm.
Nguồn thu khác đến từ doanh nghiệp như đăng tin và quảng cáo trên Motibee hoặc trên Công Sở 360o. Khác biệt của KingBee Media là đa số các dịch vụ này đều thu tiền sau. Ví dụ: Sau khi các thành viên được nhận học bổng từ Motibee đến các trường, hoặc trung tâm để học, các trung tâm này sẽ chia lại phần trăm cho KingBee. KingBee cũng cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện, làm PR, sản xuất bản tin cho doanh nghiệp… Nói chung, nhiều dịch vụ của KingBee Media có thể kiếm tiền.
Chị kỳ vọng sau bao lâu KingBee Media sẽ vượt qua L&A?
Mặc dù mới ra đời được 1 tháng, nhưng thực sự nó đã được chạy thử nghiệm từ 2 năm trước đây. Doanh số hiện tại đã có và không đến nỗi tệ. Sự phát triển của lĩnh vực truyền thông, đặc biệt là trên nền internet, có khả năng bùng nổ rất mạnh. Hy vọng KingBee Media cũng sẽ như vậy. Kế hoạch là khoảng 5 năm nữa KingBee Media sẽ vượt qua L&A.
Chị đã gây dựng L&A trong thời gian khá dài và có được những cộng sự xuất sắc, trong khi với KingBee Media là hoàn toàn mới. Vậy chị xoay xở như thế nào?
Tôi đã chuẩn bị cho sự ra đời của KingBee từ 2 năm trước. Việc chuyển giao ở L&A cũng được bắt đầu từ thời điểm đó. Hiện nay, KingBee Media vẫn ở trong giai đoạn đầu nên tôi vẫn phải điều hành. Sau khi KingBee Media ổn định, tôi sẽ chuyển giao và giám đốc điều hành cũng sẽ là một người khác.
Tại sao chị đặt tên công ty là KingBee và mạng cộng đồng là Motibee?
Là vua ong và những con ong năng động. Lúc trước định đặt là Queenbee nhưng tên này đã bị đăng ký nên đành lấy tên là KingBee. Lấy chữ “King” cho nó không bị “âm thịnh dương suy”, cho mau có lời ấy mà.

NCDT
Có 0 nhận xét cho bài này "Phạm Thị Mỹ Lệ - Một doanh nhân năng động"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi