Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

31 tháng 5, 2010

Chủ tịch Hiệp hội Luật các nước ASEAN

Đăng ngày Thứ Hai, tháng 5 31, 2010 bởi Phạm Đạo · 0 comments


Luật gia Phạm Quốc Anh
được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Luật các nước ASEAN

Ngày 15 tháng 10 năm 2009, Đại hội lần thứ X Hiệp hội luật các nước ASEAN (ALA) với chủ đề “Hiến chương ASEAN - đưa ASEAN lên tầm cao mới” chính thức khai mạc tại khách sạn Sheraton (Hà Nội). Đến dự Đại hội có đại diện cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Tham dự Đại hội có hơn 200 đại biểu nước ngoài đến từ các nước trong khối ASEAN và 100 đại biểu trong nước. Đây là sự kiện chính trị pháp lý, đối ngoại quan trọng của giới luật gia Việt Nam nói riêng và đất nước Việt Nam.
Sau 3 ngày làm việc đầy trách nhiệm, chiều ngày 17.10.2009, Đại hội đồng Hiệp hội Luật các nước ASEAN (ALA) lần thứ X chính thức bế mạc trong không khí thắm tình hữu nghị. Theo quy tắc luân phiên của Hiệp hội luật các nước ASEAN, Đại hội đồng ALA đã bầu Luật gia Phạm Quốc Anh - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam giữ chức Chủ tịch ALA nhiệm kỳ 2009 - 2011.
ALA là một tổ chức phi Chính phủ lớn trong khu vực ASEAN được thành lập năm 1979 tại Jakarta, Indonesia. Khi thành lập, Hiệp hội gồm có đại diện của 5 nước tham gia là Indonesia, Malaysia, Philipipnes, Singapore và Thái Lan. Cho tới nay ALA đã có 9 thành viên bao gồm: Brunei, Indonesia, Malaysia, Philipipnes, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Lào và Campuchia.
Hiệp hội được thành lập nhằm tạo ra một mái nhà chung cho toàn thể các luật gia, luật sư, các giáo viên luật, những người hành nghề luật trao đổi, chia sẻ và cùng nhau thúc đẩy sự phát triển chung của hệ thống pháp luật của cộng đồng ASEAN.
Phát biểu tại lễ bế mạc, tân Chủ tịch ALA Phạm Quốc Anh nói: "Được Đại hội đồng giao cho trọng trách trong thời điểm lịch sử này, chúng tôi hiểu rằng, sứ mệnh này sẽ không thể thực hiện được, nếu không có được sự đồng tâm, hợp tác chặt chẽ của các thành viên ALA. Chúng tôi tin tưởng rất nhiều vào sự giúp đỡ thân tình, hợp tác hiệu quả từ phía các Uỷ ban ALA, các quốc gia, từ các vị Chủ tịch, Tổng thư ký qua các nhiệm kỳ. Về phía mình, Hội Luật gia Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để làm tròn trách nhiệm mà Hiệp hội luật các nước ASEAN giao cho. Hy vọng rằng, Hiệp hội của chúng ta sẽ có những bước phát triển hơn nữa, trên nền tảng Hiến chương ASEAN...".
Luật gia Phạm Quốc Anh, sinh ngày 11/04/1940, quê quán Xã Bình Mình, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Hiện ông đang là Đại biểu Quốc hội khoá XII (nhiệm kỳ 2007-2012), là Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; Chủ tịch Hiệp hội Luật các nước ASEAN (ALA). Ông nguyên là Phó chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam khoá V (2004-2009), đây là một tổ chức chính trị - xã hội của trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam.
Với những kiến thức về Luật đã tích luỹ được, Ông đã đóng góp nhiều vấn đề về Pháp luật cho Quốc hội, Chính phủ, các Tổ chức và cho các Doanh nghiệp lớn.
Tại buổi Lễ ký thoả thuận khung về hợp tác giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hội Luật gia Việt Nam đã diễn ra ngày 04 Tháng 9 năm 2007 tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng. Hoạt động này nhằm giảm thiểu rủi ro phát sinh trong quá trình kinh doanh của hãng.

Trong buổi Lễ, ông cho biết, với các Doanh nghiệp lớn, có tầm ảnh hưởng rộng rãi như Vietnam Airlines, khi gia nhập sân chơi toàn cầu cần phải am hiểu luật pháp trong và ngoài nước. Lâu nay, hãng đã xảy ra chuyện này chuyện khác ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, điển hình là vụ kiện ở Rome (Italy), mà lẽ ra, Vietnam Airlines cần chủ động phòng ngừa.

" Hội Luật gia Việt Nam với hơn 36.000 hội viên, trong đó có cả hội viên ở nước ngoài, chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho hoạt động sản xuất kinh doanh của hãng, hạn chế thấp nhất thiệt hại phát sinh", ông Anh cam kết.

Phạm Đình Điểu - Tổng hợp
Có 0 nhận xét cho bài này "Chủ tịch Hiệp hội Luật các nước ASEAN"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi