Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

30 tháng 12, 2009

Tin vắn

Đăng ngày Thứ Tư, tháng 12 30, 2009 bởi Phạm Đạo · 0 comments

Lễ động thổ công trình Tu bổ tôn tạo 
đình thờ Đô Hồ đại vương Phạm Tu.

Sáng nay, ngày 29/12/2009 (14/11 Âm lịch), tại Đình thờ Đô Hồ Đại vương Phạm Tu - Thượng thủy tổ Phạm Tu, Đảng bộ, HĐND, UBND và MTTQ huyện Thanh Trì, Hà Nội đã long trọng tổ chức “Lễ động thổ công trình tu bổ tôn tạo đình thờ Đô Hồ Đại vương Phạm Tu” – một trong những công trình chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 Thăng Long – Hà Nội.
Tới dự Lễ động thổ công trình có ý nghĩa rất quan trọng này, có đông đảo các cụ cao niên, đại diện chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong xã Thanh Liệt, có các vị lãnh đạo của Đảng bộ, HĐND, UBND, MTTQ huyện Thanh Trì, có bà Ngô thị Thanh Hằng - Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội và nhiều đại diện các Sở, Ban, ngành liên quan của Thành phố Hà Nội đã về dự.
Đặc biệt, về dự Lễ động thổ còn có Cụ Phạm Thế Duyệt – nguyên Chủ tịch Đoàn Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội. và Đoàn đại biểu Ban Liên lạc toàn quốc họ Phạm Việt Nam do PGS, TS. Phạm Đạo – Trưởng ban BLL họ Phạm Việt Nam dẫn đầu.

Sau nghi thức tế lễ trọng thể theo truyên thống dân tộc của Ban quản lý Đình Thanh Liệt và các cụ cao niên trong xã tiến hành trước khi động thổ, đúng 9 giờ 30’, ông Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Trần Văn Huy đã long trọng đọc diễn văn giới thiệu tiểu sử và công đức của Đức Đô Hồ Đại vương Phạm Tu, và trân trọng kính mời Cụ Phạm Thế Duyệt dẫn đầu các đoàn địa biểu và các vị cao niên lần lượt vào dâng hương lên bàn thơ Đức Đô Hồ Đại vương Phạm Tu trước khi động thổ.
Tiếp đó mọi người đi theo và chứng kiến Cụ Phạm Thế Duyệt – một vị họ Phạm cao niên và đức độ, đã từng giữ một cương vị lớn trong Ban lãnh đạo đất nước, được mời bổ những nhát cuốc đầu tiên "động thổ" tại 05 vị trí của công trình này.
Kết thúc nghi thức cuốc đất “động thổ “ là nghi thức các vị đại diện người cao tuổi của địa phương tháo dỡ tượng trưng mái ngói Đình làng và phóng sinh cho mấy chục con chim sẻ được về với cuộc sống tự do bầy đàn trong trời đất bao la của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến đang ngày càng phát triển giàu đẹp.

Sáng nay trời rét ngọt lại lắc rắc mưa - một điều ai cũng mong muốn mỗi khi động thổ xây dựng một công trình - báo hiệu công trình đầy ý nghĩa này sẽ được tiến hành thuận buồn xuôi gió.

Hà Nội, 29/12/2009
Pha Lê

Sau đây là một vài hình ảnh về buổi động thổ quan trọng này:







Có 0 nhận xét cho bài này "Tin vắn"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi