Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

5 tháng 12, 2009

Tin hoạt động của dòng họ Phạm Xá

Đăng ngày Thứ Bảy, tháng 12 05, 2009 bởi Phạm Đạo · 0 comments


Hội thảo ngày 21/11/2009

I – Ngày 13 – 14 tháng 11 năm 2009 , đoàn đại biểu Ban Liên Lạc dòng họ Phạm "Phạm Xá" do cụ Phạm Minh Liêm, đại tá an ninh và cụ Phạm Ngọc Bổn dẫn đầu đã lên thăm cao nguyên Mộc Châu .

Với tinh thần uống nước nhớ nguồn,đoàn đã tới thăm khu đài tưởng niệm và dâng hương tưởng nhớ các chiến sỹ trung đoàn “ Tây Tiến “ (E47 rồi thành E52). Trung đoàn đặc biệt được thành lập năm 1947, phối hợp với bộ đội Lào, bảo vệ biên giới Việt –Lào và đánh tiêu hao lực lượng quân đội Pháp ở thượng Lào cũng như ở miền Tây Bắc Bộ Việt Nam. Người trung đoàn trưởng đầu tiên bí danh Tuấn Sơn , tên thật là Nguyễn Văn Đình, quê ở Sơn Tây, là con của người mẹ họ Phạm, thân mẫu là cụ Phạm Thị Đoan và em dâu cũng là người họ Phạm, đó chinh là Bà Phạm Thị Lệ Trường, ủy viên BLL họ Phạm Việt Nam- Chủ nhiệm CLB “Gái đảm – Dâu hiền” của dòng họ Phạm Phạm Xá. Trung đoàn “ Tây Tiến “ đã vượt qua biết bao gian khổ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang mà Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã giao .

Đoàn đã đến thăm quan, khảo sát cơ sở trồng hoa nổi tiếng của gia đình doanh nhân họ Phạm. Anh Phạm Ngọc Tuấn đã tổ chức sản xuất với qui mô lớn, nuôi trồng hàng chục hecta diện tích đất theo qui trình công nghệ hiện đại. Nhiều luống hoa giống nhập ngoại như các loại hoa Lan, hoa Ly, dâu tây, cà chua …được chăm sóc kỹ càng chu đáo, sản phẩm hàng ngày cung cấp cho các tỉnh, thành phố và xuất khẩu sang nước ngoài. Một doanh nghiệp thuộc loại vừa, chăm lo công ăn việc làm cho gần một trăm lao động, hàng năm thu lợi nhuận hàng chục tỷ đồng, đóng góp cho địa phương cũng rất được lãnh đạo thị Trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La và các cơ quan quản lý ngành nông nghiệp trân trọng,



Hoa Lan Mộc Châu.

II – Ngày 21 tháng 11 năm 2009 tại Ủy Ban Nhân Dân Xã Yên Đồng, lãnh đạo Huyện Ý Yên tỉnh Nam Định , Sở Văn hóa- TT- DL và Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam đã tổ chức HỘI THẢO KHOA HỌC “ DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HÓA PHỦ QUẢNG CUNG” nơi đây phụng thờ Bà Tổ Cô Phạm Tiên Nga (1434-1473), đức thánh mẫu Liễu Hạnh giáng trần lần thứ nhất.

Trên 100 đại biểu về dự hội thảo có lãnh đạo và các ban ngành xã Yên Đồng, Ban quản lý Phủ Quảng Cung, bà con họ Phạm, đại diện Ban liên lạc dòng họ Phạm “ Phạm Xá “ và đông đảo các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, các bậc lão thành ở các Viện nghiên cứu ở trung ương: Viện nghiên cứu hán nôm, viện nghiên cứu văn hóa nghệ thuật, viện văn hóa nghệ thuật Việt nam, BQL di tích Đền Trần, BQL di tích danh thắng Nam Định, Trường ĐH Mỹ thuật Hà nội, ĐH KHXH và NV TP HCM, Hội Di sản VH, Hội văn học nghệ thuật Nam Định…

Hội thảo đã làm sáng tỏ và nêu bật giá trị văn hóa Phủ Quảng Cung tại thôn Vỉ Nhuế, xã Yên Đồng, huyện Ý Yên , tỉnh Nam Định, phủ còn có tên gọi theo từng thời gian “ Phủ Quảng Nạp “ hay “ Phủ Nấp “ . Nơi đây thờ bà cô họ Phạm tên là Phạm Tiên Nga (bố là Phạm Đức Chính tự Huyền Viên, mẹ là Đoàn Thị Trinh…).Do công lao dóng góp to lớn và đạo đức mẫu mực của bà nên đã được suy tôn là Bà Tổ Cô của dòng họ Phạm, các triều đại từ nhà Lê đến nhà Nguyễn tặng nhiều sắc phong, tôn vinh là” Thiên hạ mẫu nghi “ , mẹ của muôn dân. Phủ Quảng Cung đã được xây dựng từ thế kỷ thứ XVII, từ năm 1993 đã được tôn tạo khang trang đẹp đẽ và đã được nhà nước trao bằng di tích lịch sử văn hóa.

III- Ngày 28 tháng 11 năm 2009, tại thôn Phạm Xá, xã Yên Nhân, huyện Ý Yên tỉnh Nam Định, dòng họ Phạm “ Phạm Xá – Nam Định gốc Kính chủ đã tổ chức Lễ giỗ Đức Khởi Thủy Tổ Phạm Đạo Soạn, chiêm bái từ đường, chiêm bái lăng mộ, kỷ niệm 623 năm khởi nghiệp…Trên 100 đại biểu về dự lễ có đoàn đại biểu BLL Họ Phạm Việt Nam, BLL họ Phạm tỉnh Nam định, Ninh bình, các chi họ ở Ý Yên, Nghĩa Hưng, Hải Hậu, Xuân Trường, Giao Thủy… các chi họ từ Thanh Hóa, Thái Bình, TP Hải Phòng , Hà nội… Qua nhiều năm tổ chức Lễ, bà con gặp mặt ôn lại truyền thống sáng ngời của Tổ tiên, càng ngày càng tìm ra nhiều bà con mới cùng dòng tộc, cùng cội nguồn, càng ngày bà con càng gần gũi, giúp đỡ nhau hơn, càng ngày càng phấn khởi xây dựng dòng họ, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giầu đẹp.



Lễ giỗ Khởi Thủy Tổ Phạm Đạo Soạn

Hà nội, tháng 12/2009

  • Phạm Văn Hồng 
04 38260660 - 0912305918
Có 0 nhận xét cho bài này "Tin hoạt động của dòng họ Phạm Xá"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi