Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

14 tháng 9, 2009

Giỗ Tổ Phạm Tu tại Hà Nội

Đăng ngày Thứ Hai, tháng 9 14, 2009 bởi PK.Dương · 0 comments



KỶ NIỆM LẦN THỨ 1464 NGÀY HY SINH OANH LIỆT
CHỐNG LẠI QUÂN XÂM LƯỢC NHÀ LƯƠNG ĐỂ BẢO VỆ TỔ QUỐC
CỦA LÃO TƯỚNG PHẠM TU - TIỀN LÝ TRIỀU TẢ TƯỚNG,
TRƯỞNG BAN VÕ CỦA NHÀ NƯỚC VẠN XUÂN
tại Đình Ngoại xã Thanh Liệt, Thanh Trì , Hà Nội

Nhân kỷ niệm lần thứ 1464 (20 tháng 7 năm Ất Sửu - 20 tháng 7 n ăm Kỷ Sửu) ngày Lão tướng Phạm Tu - Trưởng ban Võ của Nhà nước Vạn Xuân, Đại thành hoàng Thăng Long - Hà Nội, Thượng thuỷ tổ họ Phạm Việt Nam hy sinh oanh liệt trong trận chiến chặn đánh quân xâm lược Nhà Lương, bảo vệ chiến thành Tô lịch xưa (khu vực Chợ Gạo Hà Nội ngày nay). hôm nay, ngày 8 tháng 9 năm 2009 - tức ngày 20 tháng 7 năm Kỷ Sửu, như mọi năm, ngay từ sáng sớm bà con cô bác xã Thanh Liệt và nhiều đoàn hành hương họ Phạm từ nội thành và nhiều địa phương khác đã về dâng hương tại Đình Ngoại xã Thanh Liệt - nơi thờ phụng Danh tướng Phạm Tu..

Mặc dù Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam đã thông báo trên trang web hophamvietnam.org rằng, năm nay là năm không thuộc chu kỳ năm năm BLL họ Phạm Việt Nam phối hợp với chính quyền và MTTQ địa phương tổ chức Lễ dâng hương, nhưng chúng tôi vẫn thấy nhiều BLL họ Phạm từ các tỉnh xa về dự lễ như: Đoàn đại diện BLL họ Phạm Hải Phòng, BLL họ Phạm Hải Dương, BLL họ Phạm thành phố Nam Định, BLL họ Phạm tỉnh Thái Bình, BLL họ Phạm Quận Hà Đông, BLL họ Phạm quận Đống Đa, BLL họ Phạm tỉnh Ninh Bình. Trong đoàn BLL họ Phạm tỉnh Ninh Bình có ông Phạm Minh Tuyên - Uỷ viên Trung ương Đảng CSVN, Uỷ viên Thường vụ Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam quê gốc ở Ninh Bình đã cùng đoàn đại biểu Ninh Bình vào dâng hương. Ông Phạm Thế Duyệt - nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Đoàn chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam cũng có mặt trong buổi lễ dâng hương tưởng niệm năm nay.,...

Mở đầu buổi lễ, bà Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt thay mặt cho đảng bộ và chính quyền địa phương đã đọc diễn văn khai mạc nói về công đức của Dang tướng Phạm Tu - người anh hùng dân tộc Việt Nam ở thế kỷ thứ 6, cả cuộc đời vì dân vì nước , đánh Nam dẹp Bắc để bảo vệ nền độc lập của một Nhà nước Vạn Xuân non trẻ, tạo điều kiện cho Lý Nam đế và triều đình rút lui an toàn về vùng chiến khu đông bắc để củng cố lực lượng chuẩn bị cho cuộc kháng chiến lâu dài, do vậy Nhà nước Vạn Xuân đã tồn tại them 60 năm nữa,...Trong bài phát biểu của mình, Bà Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt cũng nói lên những cố gắng liên tục của đảng bộ và nhân dân địa phương trong việc đẩy mạnh sản xuất và cải thiện đời sống trong một năm qua; vinh dự và tự hào được đón các đoần đại biểu ở trung ương và địa phương về dự lên tưởng niệm lần thứ 1464 năm ngày hoá của Đô Hồ đại vương.

Tiếp đó , lần lượt các vị lãnh đạo ở địa phương và các đoàn đại biểu ở trung ương và các tỉnh bạn đã vào dâng hương tưởng niệm Danh tướng Phạm Tu.

Buổi lễ càng ngày càng nhộn nhịp hơn bởi nghi thức tế lễ trang nghiêm, uyển chuyển trong tiếng trống chiêng và các nhạc cụ khác của đội tế địa phương. Các tiết mục ca múa của các nghệ nhân nghiệp dư của Đoàn BLL họ Phạm Đống Đa, Đoàn BLL họ Phạm thành phố Hà Nội ca ngợi công đức của Lão tướng Phạm Tu và nguyện noi theo gương sang Trung Hiếu, vì nước vì dân của Người.
Kết thúc buổi lễ tưởng niệm là một cuộc thụ lộc thanh đạm truyền thống, vui vẻ giữa nhân dân địa phương và các đoàn đại biểu về dự lễ.

Hữu Lâm



Có 0 nhận xét cho bài này "Giỗ Tổ Phạm Tu tại Hà Nội"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi