Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

1 tháng 9, 2011

Phạm Thị Trân Châu

Đăng ngày Thứ Năm, tháng 9 01, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu 

 Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam



GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu,  Sinh ngày: 29 - 7 - 1938. Nguyên quán: Điện Phong, Điện Bàn, Quảng Nam  Nơi ở hiện nay: Nhà 17, Ngõ Bạch Liên, Đường Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Hà Nội - Năm 1959: Tốt nghiệp Trường ĐHTH Hà Nội, công tác giảng dạy tại Khoa Sinh học - Trường ĐHTH Hà Nội. - Năm 1974 - 1985 Bảo vệ Tiến sĩ và Tiến sĩ khoa họct ại ĐHTH Ba Lan.- Năm 1991: Được phong là Giáo sư   GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu đã nghỉ hưu, là  Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Hoá sinh ViệtNam - Ngày 8/3/2011, Đại hội Hội Nữ trí thức Việt Nam nhiệm kỳ I (2011-2016), Bà được bầu là Chủ tịch Hội.

Ngày 25/02/2011, Bộ Nội vụ có Quyết định số 176/QĐ-BNV cho phép thành lập Hội Nữ trí thức Việt Nam. Hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ của Hội Nữ trí thức Việt Nam được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ và các bộ, ngành khác có liên quan về lĩnh vực Hội hoạt động.
Đại hội thành lập Hội Nữ trí thức Việt Nam nhiệm kỳ I (2011-2016) đã được long trọng tổ chức đúng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, Hà Nội.       
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tới dự Đại hội. Cùng dự có lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, các Bộ, ban, ngành, đoàn thể và 302 đại biểu chính thức.         
Ban Chấp hành Hội Nữ trí thức Việt Nam (nhiệm kỳ 2011 - 2016) gồm 35 thành viên là những nữ trí thức tiêu biểu do GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu, Trưởng ban vận động thành lập Hội làm Chủ tịch. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan là Chủ tịch danh dự của Hội.
Theo Văn kiện Đại hội thành lập Hội Nữ trí thức Việt Nam lần thứ I (nhiệm kỳ 2011 – 2016), Hội Nữ trí thức Việt Nam ra đời nhằm tập hợp, đoàn kết phụ nữ trí thức với mục đích hỗ trợ, phát huy năng lực, vai trò của nữ trí thức trong hoạt động tri thức nâng cao trình độ, đóng góp vào sự nghiệp phát triển đất nước; tạo điều kiện để các nữ trí thức làm tốt hơn nữa vai trò tham mưu, giúp Hội hoạch định, đề xuất giải pháp đóng góp vào sự tiến bộ, bình đẳng của phụ nữ.
Nhiệm vụ trọng tâm của Hội Nữ trí thức Việt Nam thời gian tới là tập trung vào việc vận động nữ trí thức tham gia tích cực các hoạt động của Hội, là cầu nối để đội ngũ nữ trí thức thực hiện tốt hơn trọng trách của mình đối với sự phát triển của đất nước.
Tại Đại hội GS Phạm Thị Trân Châu - Chủ tịch Hội Nữ Trí thức Việt Nam cho biết: Những người trí thức thì lúc nào cũng mong muốn cống hiến và được tạo điều kiện cả về tinh thần lẫn vật chất để cống hiến nhiều cho xã hội.
Về mặt tinh thần thì phải làm sao tạo điều kiện để các trí thức đóng góp ý kiến, phát biểu một cách thẳng thắn. Với tinh thần xây dựng, trí thức luôn là những người rất thiết tha yêu nước và luôn muốn được đóng góp một cách chân thành. Vì vậy tôi mong Chính phủ mới phải biết lắng nghe và trân trọng những ý kiến đóng góp của họ.Tôi mong mỏi Chính phủ sẽ có cơ chế để thu thập được ý kiến của nhân dân nói chung và đặc biệt là của giới trí thức nói riêng. Trí thức Việt Nam luôn có truyền thống yêu nước, lòng khát khao được cống hiến rất lớn, Chính phủ phải làm sao để khơi dậy được điều đó.
Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Hội cần tích cực tập hợp, đoàn kết nữ trí thức trong cả nước nhằm phát huy tiềm năng, vai trò, trách nhiệm cả nữ trí thức, khẳng định những đóng góp quan trọng của đội ngũ nữ trí thức Việt Nam, góp phần để xã hội thêm hiểu và tôn vinh vai trò của mình. Hội quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nữ trí thức từ giai đoạn trẻ tuổi trong học tập, cống hiến và phát triển; đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển nền kinh tế tri thức, trong nghiên cứu các vấn đề có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến phụ nữ và gia đình; tham gia Đề án phát triển gia đình Việt Nam bền vững...   
    
                                              Phạm Đình Điểu - Tổng hợp từ www.chinhphu.vn ; dangcongsan.vn               

Có 0 nhận xét cho bài này "Phạm Thị Trân Châu"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi