Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

10 tháng 9, 2011

ĐẠI DIỆN BLL HỌ PHẠM TP.HCM DỰ TRIỂN LÃM TRANH "TRỜI ĐẤT VÀ CON NGƯỜI II"

Đăng ngày Thứ Bảy, tháng 9 10, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

ĐẠI DIỆN BLL HỌ PHẠM TP.HCM DỰ TRIỂN LÃM TRANH "TRỜI ĐẤT VÀ CON NGƯỜI II" 

 Sáng ngày 9/9/2011 Bs. Phạm Văn Căn, Phó Tổng thư ký BLL Họ Phạm Việt Nam,Trưởng BBL Họ PhạmTp.HCM, đến dự và chúc mừng khai mạc triển lãm tranh : TRỜI ĐẤT VÀ CON NGƯỜI II của họa sĩ Phạm Huy Hùng tại bảo tàng mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh , 97A Phó Đức Chính quận 1.
    Với 50 bức tranh bằng chất liệu sơn dầu và sơn mài được trưng bày lần này là sự ghi dấu, cảm nhận trong suốt chặng đường nhận thức hội họa của họa sĩ  Phạm Huy Hùng.
  Trong cuộc họp báo trước giờ khai mạc Họa sĩ tâm sự "sau nhiều ngàn năm diễn tiến văn minh,văn hóa của xã hội loài người với bức tranh toàn cảnh hiện nay của thế giới, ngẫm lại, càng nhận thấy ý nghĩa sâu sắc, cao quý tỏa sáng trên trống đồng NGỌC LŨ không chỉ ảnh hưởng đến tư tưởng , tình cảm, tâm thức của con người Việt Nam qua nhiều thời đại mà còn là thông điệp xuyên thời gian định hướng cho tương lai của xã hội mới, con người thời đại mới, thời đại của tự do, bình đẳng, bác ái, hiểu biết, tôn trọng tự nhiên và cả siêu tự nhiên.Một lần nữa tôi muốn gửi tới công chúng thông điệp của tổ tiên mượn từ trời cao" . Anh cũng tuyên báo với giới truyền thông sẽ có 4 bức tranh được bán, phần lớn số tiền bán tranh anh giành vào mục đích từ thiện là ủng hộ trẻ em bị chất độc màu da cam và ủng hộ Trường Sa
 
   Khi được hỏi về những hình tam giác đều, khối chóp tam giác đều , hình tròn hay những khối cầu sáng trong hầu hết những tác phẩm sơn dầu của anh, họa sĩ đã giải thích như sau: 
  - Hình tam giác đều biểu thị quan hệ hài hòa và bền vững của trí tuệ (thân xác)- linh hồn – xã hội. 
  - Khối chóp tam giác đều là đơn vị tối thiểu cần và đủ để trí tuệ - linh hồn – xã hội , hội nhập với siêu tự nhiên.         

                           
  - Khối chóp tam giác đều của tôi còn có ý nghĩa là viên kim cương (ý tôi muốn nhấn mạnh sự quý giá của vật chất này trong thế giới vật chất của xã hội loài người). 
  - Hình tam giác đều và khối tam giác đều là đơn vị tối thiểu cần hài  hòa được với không gian 4 chiều (thực ra không gian có n chiều chứ không phải là 4 chiều).                                                             Hs Phạm Huy Hùng và Bs Phạm Văn Căn
  - Hình tròn, khối cầu là trạng thái ổn định tương đối năng động và quan hệ hài hòa được với tam giác đều và cả khối chóp tam giác đều. Nhiều vật chất tồn tại trong tự nhiên có hình khối cầu như hạt nước, hạt bụi hay lớn hơn như cả một hành tinh.
   Họa sĩ Phạm Huy Hùng tự bạch; "...Tư tưởng tình cảm của tôi không còn là mới nhưng nhờ có tổ tiên anh linh mà tôi được định hướng, nhờ có truyền thống mà tôi nên người .Tôi kính tạ Trời Đất và Người những điều tôi biết về NGƯỜI bằng tâm hồn tôi với những tác phẩm này..."


 "Tình Yêu"- tranh sơn mài 170 x 120cm 
(Ảnh bên)
   Ngắm nhìn những bức tranh với cấu trúc cô đọng chỉ còn lại tam giác đều , chóp tam giác đều , hình tròn hay những khối cầu sáng ( ký tự của riêng họa sĩ ) với một tông màu tươi sáng hết sức nhẹ nhàng ta tự hỏi phải chăng quả thật họa sĩ đã nhận và mã hóa thông điệp từ trời cao hay từ siêu tự nhiên là chuyện đáng tin ! Và ta chợt nhớ lời bài hát của Trịnh Công Sơn : Chúa đã bỏ loài người , Phật cũng bỏ loài người…Thì ngay ở phòng tranh này chúng ta có thể tin rằng các Đấng không bỏ loài người …
  Phòng tranh :TRỜI ĐẤT VÀ CON NGƯỜI II sẽ đón khách đến ngày 24/9/2011. Xin trân trọng giới thiệu.

Tin và ảnh : Tiểu Vũ

Có 0 nhận xét cho bài này "ĐẠI DIỆN BLL HỌ PHẠM TP.HCM DỰ TRIỂN LÃM TRANH "TRỜI ĐẤT VÀ CON NGƯỜI II""

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi