Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

23 tháng 4, 2010

Phạm Văn Nam -"Chàng hiệp sĩ" không ngừng học

Đăng ngày Thứ Sáu, tháng 4 23, 2010 bởi Phạm Đạo · 0 comments

Phạm Văn Nam - "Chàng hiệp sĩ" không ngừng học

Phạm Văn Nam – cái tên quen thuộc với nhiều người sau cuộc thi Sáng tạo Robocon Việt Nam 2009. Chàng hiệp sĩ “đầu tàu” của đội SPK – Knight đã cùng các đồng đội mang lại vinh quang cho trường ĐH Sư phạm Kĩ thuật TP.HCM khi dành chức vô địch, và sau đó là giải 3 Vòng chung kết Robocon Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức tại Nhật Bản.

Thuở nhỏ, Nam là cậu bé mồ côi cha và người mẹ thân yêu cũng qua đời sau khi Nam đậu Đại học. Vượt qua những nỗi đau, Nam vừa học vừa làm để tự lo cho tương lai phía trước.

Học cấp III, khi nhìn thấy nhiều bạn sinh viên có thể chế tạo được những Robot tự động, Nam đã rất ấn tượng. Cộng với niềm đam mê kĩ thuật, Nam đã quyết định thi vào trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật và sẽ tham gia Robocon. Lần đầu thi đấu thất bại, Nam cho biết: “Do ban đầu thiếu kinh phí, thiếu kinh nghiệm, tổ chức chưa tốt, không thể hiện được ý tưởng… các Robot của đội cũng chạy được nhưng không vào được sâu”

                    Đội robocon SPK – KNIGHT (ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM)
                           – đội trưởng Phạm Văn Nam đứng thứ hai từ phải qua

Những điểm yếu đó chỉ có thể được khắc phục bằng cách học hỏi và nỗ lực không ngừng. Để hoàn thiện các Robot hơn nữa, Nam chịu khó tìm tòi và quan sát các đàn anh đi trước. “Mình dùng rất nhiều thời gian để học các môn chuyên sâu và tìm cách ứng dụng chúng vào Robocon. Ngoài ra, mình còn tìm hiểu công nghệ của các anh đi trước và thử nghiệm xem có sử dụng được không”

Thành tích tại cuộc thi sáng tạo Robocon 2009 chính là sự đền đáp xứng đáng cho chàng trai trẻ này. Vượt qua vòng bảng, SPK-Knight đã thi đấu ngày càng tiến bộ và chiến thắng những đối thủ sừng sỏ trước khi bước lên ngôi vô địch. “Kỉ niệm đẹp nhất là khi thi đấu ở Huế” – Nam nhớ lại “Khi tụi mình thử sân ở dưới, các cổ động viên đã cổ vũ rất nhiệt tình. Các bạn viết những lời chúc SPK-Knight chiến thắng rồi gấp thành máy bay ném xuống. Khi vô địch rồi nhìn những chiếc máy bay ấy cảm động biết bao”. Tình cảm của các CĐV chính là nguồn động viên lớn nhất giúp Nam và các bạn vượt qua khó khăn để thành công.

Hiện tại, Nam đang làm giảng viên tại trường Cao Đẳng nghề số 8 (Biên Hòa – Đồng Nai), đó là công việc Nam yêu thích và xác định từ đầu. Công việc này giúp Nam có thể truyền đạt lại kinh nghiệm cho học trò, và tạo điều kiện tìm hiểu học tiếp những gì chưa biết. Tinh thần học tập không ngừng chính là thứ “vũ khí” lợi hại nhất của chàng hiệp sĩ này trên sàn đấu và cả trong đời thường. Chúc cho chàng hiệp sẽ của SPK-Knight sẽ sớm có được những chiến công lừng lẫy mới.

- Họ và tên: PHẠM VĂN NAM
- Ngày sinh: 04/12/1983
- Địa chỉ: Ấp Bến Cam – xã Phước Thiền – Nhơn Trạch – Đồng Nai.
- ĐT: 0985167260
- Email: phamvannam1983@yahoo.com
- Nguyên là sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ Thuật TP. HCM (Khoa cơ khí chế tạo máy – cơ điện tử)
Nguồn: website Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh
Có 0 nhận xét cho bài này "Phạm Văn Nam -"Chàng hiệp sĩ" không ngừng học"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi